บาธ (Bath) เมืองสุดคลาสสิคอารยธรรมโรมัน แห่งเกาะ อังกฤษ

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  1218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมือง บาธ อังกฤษ

บาธ (Bath) เมืองสุดคลาสสิคอารยธรรมโรมัน แห่งเกาะ อังกฤษ

บาธ (Bath) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริม แม่น้ำ Avon ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเมืองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก (World Heritage Site) โดย UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1987 เนื่องจากเป็นเมืองที่สามารถ อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมตั้งแต่สมัยยุคโรมัน จนมาถึงปัจจุบันได้

บาธ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมแบบ Georgian ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 ตัวอย่างเช่น Royal Crescent และ Circus

นอกจากนี้ยังมี โรงอาบน้ำโรมัน (Roman Bath) ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเมืองนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วย และมีสถานที่ทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกมากมายอาทิเช่น พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี และโรงละครมากมาย โรงละครรอยัลบาธเป็นโรงละครที่เก่าแก่และได้รับการยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ

ปิดท้ายการเที่ยวเมืองนี้ ด้วยการ ชมวิวสวยๆ ณ Pulteny Bridge สะพานข้ามแม่น้ำ Avon ที่สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1774 เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเมืองเก่าและเมืองใหม่

รวมทัวร์อังกฤษ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้