7 เหตุผลที่ต้องมาเยือน ประเทศอังกฤษ

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  6019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เหตุผลที่ต้องมาเยือน ประเทศอังกฤษ

                                7 เหตุผลที่ต้องมาเยือน ประเทศอังกฤษ


กรุงลอนดอนเมืองหลวงของสหราชอาณาจักร เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ และเป็นศูนย์กลางวิทยาการในด้านต่าง ๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังครองตำแหน่งเมืองที่ดีที่สุดในโลก 5 ปีติดต่อกันของเว็บไซต์ Bestcities.org ลอนดอนเมืองเล็กๆ ที่มีขนาดใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร เต็มไปด้วย Landmark สำคัญที่มีเสน่ห์อยู่มากมาย

เราขอชวนทุกคนไปสำรวจ 7 เหตุผลที่ต้องไปลอนดอน เมืองที่ดีที่สุดในโลกกันค่ะ

 1.เช็คอิน Landmark ที่สำคัญระดับโลก


เรามาเช็คอินกันที่แรกเลยนั้นก็คือ ลอนดอน ซึ่งเป็น เมืองหลวงสุดฮิปของอังกฤษที่ขึ้นชื่ออย่างมากเรื่องการท่องเที่ยว จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองนี้จะมีแลนด์มาร์กดังระดับโลกอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นลอนดอนอาย (London Eye)  ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป , ทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge) ,สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์เก่าแก่ใจกลางเมือง, หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London) ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ลอนดอน พระราชวังโบราณอายุเกือบพันปี, หรือบิ๊กเบน (Big Ben) หอนาฬิกาประจำพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ แต่นอกจากการไปเยี่ยมชมสถานที่เหล่านี้แล้ว ในลอนดอนก็ยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมายให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสลองเที่ยวด้วยตัวเองดู


2.ลิ้มลองอาหาร


มาลอนดอนทั้งทีสิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือการตะลุยชิมอาหารขึ้นชื่อของลอนดอน โดยที่เราจะมาลองกินฟิชแอนด์ชิพส์ (Fish & Chips) ปลาชุบแป้งทอดเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอด เมนูนี้คืออาหารจานคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแดนผู้ดีแห่งนี้ สามารถพบเมนู Fish & Chips ได้แทบทุกร้านอาหารในลอนดอน ฝรั่งมาเมืองไทยต้องลองผัดไทและต้มยำกุ้ง เหมือนกับถ้าเราไปอังกฤษเราก็ไม่ควรพลาด Fish & Chips เช่นกัน แนะนำว่าทุกคนที่มาเที่ยวลอนดอนต้องมาตำเมนูนี้กันให้ได้ค่า

แนะนำ: ร้านเด็ดน่าลอง Fish Central, Poppies of Spitalfields, และ The Fish House of Notting Hill

 
3. เที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติของอังกฤษ (British Museum)


 
โดยที่ลอนดอนนั้นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์และแกลลอรี่ไม่ต่างจากหลายๆ เมืองในยุโรป และที่น่าสนใจคือหลายแห่งมีส่วนลดให้กับนักศึกษาเพียบ แถมบางทียังเปิดให้เข้าชมฟรีด้วยค่ะ ไม่เสียเงินแล้วยังได้ความรู้ด้วย ถ้ามีโอกาสได้ไปลอนดอนควรปักหมุดไว้เลย

" บริติชมิวเซียม หรือ พิพิธภัณฑ์อังกฤษ (British Museum) หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นแหล่งรวมวัตถุโบราณจากแหล่งอารยธรรมทุกทวีปกว่า 7 ล้านชิ้น "

 
4.ช้อปกับห้าง Harrods


มาช้อปปิ้งกันที่ห้างแฮร์รอดส์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่และดังระดับโลกกก เป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของคนไทยเลยก็ว่าได้ โดยแรกเริ่มนั้นเป็นแค่ร้านเล็กๆ แต่กิจการรุ่งเรือง เพราะขึ้นชื่อในเรื่องสินค้าที่มีคุณภาพดี แถมตอนนี้กลายเป็นห้างใหญ่หรูดูเหมือนพระราชวังสวยทั้งภายในภายนอกมีร้านค้าข้างในอีกกว่า 300ร้าน จนตอนนี้กลายเป็นโลเคชั่นสำคัญของนักช้อปไปแล้วที่เมื่อมาเที่ยวลอนดอนก็ต้องไม่พลาดที่จะมาเช็คอินห้างนี้ค่า

 
5.ศิลปะและโรงละคร


อีกเหตุผลที่ต้องมาเยือนลอนดอนนั้นคือการมาดูละครเพลง โดยศิลปะการแสดงนั้นเป็นศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ การชมละครเพลงถือเป็นไฮไลท์ประจำทริปในการมาเที่ยวอังกฤษกันเลยทีเดียว สถานที่สำหรับชมการแสดงที่ชื่อเสียงคือ The West End ในกรุงลอนดอน และขอแนะนำว่าถ้าได้มาเที่ยวลอนดอนคุณต้องไม่พลาดที่จะไปชมการแสดงที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงระดับโลก อย่างเช่น Wicked, Les Miserables หรือ Shrek the Musical

 
6.มาเช็คอินที่ Stonehenge


และสุดยอด สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ ต้องยกให้ สโตนเฮนจ์ กลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ บนที่ราบ Salisbury บริเวณตอนใต้ของเกาะอังกฤษ  โดยมีความเชื่อไปในทางเดียวกันว่า สโตนเฮนจ์ น่าจะถูกสร้างขึ้นเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของคนในยุคโบราณ ด้วยความอัศจรรย์และความลึกลับที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้แน่ชัด สโตนเฮนจ์ จึงถูกยกให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ขอแนะนำว่าทุกคนที่ได้มาเยือนลอนดอนต้องไม่พลาดที่จะไปดูด้วยตาตัวเองกันให้ได้จ้า

 
 
7. สัมผัสลอนดอนจากมุมสูง


ถ้าหากทุกคนอยากชมวิวลอนดอนแบบ 360 องศา ไม่มีอะไรตอบโจทย์นี้ได้ดีเท่า ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลกอย่าง London Eye  ถ้าอยากชมวิวแบบเต็มๆตาควรขึ้นตอนกลางวัน แต่ถ้าอยากเห็นแสงไฟโรแมนติกระยิบระยับไปทั่วเมือง แนะนำว่าควรขึ้นตอนกลางคืนค่ะ แม้จะต้องต่อคิวนานและจ่ายค่าตั๋วแสนแพง แต่หลายคนที่เคยขึ้นมาต่างบอกต่อกันว่าประทับใจสุดๆ ไปเลย

แนะนำ: รอบหนึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที หากจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์จะต่อคิวน้อยลงและมีส่วนลดราคาตั๋ว


 
“เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 7 เหตุผลที่ทุกคนต้องมาเยือนลอนดอนให้ได้สักครั้งในชีวิต แต่ละอย่างน่าสนใจมากๆเลย ถ้ามีโอกาสแนะนำว่าปักหมุด ลอนดอนไว้เป็นรายการโปรดเลยจ้า”

 

ชมโปรแกรม

bit.ly/3P6njok

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้