ยอร์ค (York) เมืองเก่าสุดคลาสสิค สู่แรงบัลดาลใจ ตรอกไดแอกอน

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  1143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเมืองยอร์ค

ยอร์ค (York) เยือนเมืองเก่าสุดคลาสสิค สู่แรงบัลดาลใจ "ตรอกไดแอกอน"
ยอร์ก (York) เป็นเมืองประวัติศาสตร์สุดคลาสสิค ตั้งอยู่ใน นอร์ธยอร์กเชียร์ ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองเก่าแก่ที่ก่อตั้งโดยอาณาจักรโรมัน ทำให้เมืองแห่งนี้มีกลิ่นไอของ สถาปัตยกรรมยุคกลาง เราจะสังเกตได้จาก กำแพงเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ ป้อมปราการ และ หอคอยต่างๆ

ถ้ามาถึงเมืองยอร์คแล้ว…ก็ห้ามพลาดไฮไลท์สำคัญของเมืองนั่นก็คือ มหาวิหาร York Minster มหาวิหารที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับ St. Peter ในปี ค.ศ. 314 มหาวิหารนี้สร้างในรูปแบบของสถาปัตยกรรมโกธิก (Gothic) และยังถือว่าเป็นมหาวิหารแบบโกธิคที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ และใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก มหาวิหารโคโลญ (Cologne Cathedral) ที่เยอรมัน

และอีกหนึ่งจุดที่ไม่ว่าใครๆไปก็ต้องเช็คอินนั่นก็คือ… The Shambles เป็นหนึ่งในถนนที่โดดเด่นและงดงามที่สุดในยอร์ก และเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J. K. Rowling) เจ้าของบทประพันธ์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) ในการสร้าง ตรอกไดแอกอน (Diagon Alley) ขึ้นมา ทำให้ถนนแห่งนี้ มีร้านขายของที่เกี่ยวกับ Harry Potter ตลอดทั้งสายเลยด้วย


และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของยอร์คเท่านั้น เมืองยอร์คยังมีมนต์เสน่ห์ อีกมากมายที่พร้อมจะทำให้ผู้มาเยือนหลงใหล ไม่ว่าจะเป็น องค์ประกอบของเมือง ป้อมปราการ ตึกอิฐแดงสไตล์อังกฤษ ผสมผสานกับ อาคารไม้เก่าๆสไตล์โรมัน ผู้คนเดินเล่น อย่างไม่พรุกพล่าน ผสมผสานจนเกิดความลงตัวที่งดงาม

รวมทัวร์อังกฤษ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้