5 ทะเลสาบยุโรป สวยงดงามดั่งเทพนิยาย มีที่ไหนบ้างไปชมกัน?

Last updated: 22 ก.ย. 2566  |  1190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ทะเลสาบยุโรป สวยงดงามดั่งเทพนิยาย มีที่ไหนบ้างไปชมกัน?

5 ทะเลสาบยุโรป สวยงดงามดั่งเทพนิยาย มีที่ไหนบ้างไปชมกัน?

ถ้าพูดถึงทะเลสาบในยุโรป แต่ละสถานที่ก็มีความงดงามที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้ เอฟวีนิวทัวร์แนะนำ 5 ทะเลสาบแสนสวย สวยจนต้องมาเยือนให้ได้เลย

ทะเลสาบเบรียส (Braies)


หนึ่งในทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลกของอิตาลี ซึ่งตั้งอยู่ นเขตอุทยานแห่งชาติ Fanes Sennes Braies เขตป่าสงวนที่ ใหญ่ที่สุดใจกลางเทือกเขาโดโลไมท์ ซึ่งว่ากันว่าที่นี่เป็นประตูสู่ดินแดนใต้พิภพตามตำนาน ทุกๆร้อยปีในคืนพระจันทร์เต็มดวงเจ้าหญิงในตำนานจะออกมาจากเนินเขา Sass Dia Porta ภาษาลาติน หมายถึง “ประตูบนภูเขา” ทรงพายเรือรอบๆทะเลสาบ พร้อมส่งเสียงแตรที่ดังกึกก้องไปทั่วเทือกเขาโดโลไมท์ บ้างก็ว่าครั้งหนึ่งเคยมีถ้ำตรงเนินเขาก่อนจะมีหิน ถล่มปิดปากถ้ำเหมือนจะฝังเจ้าหญิงไว้ ขัดขวางไม่ให้คืนความรุ่งโรจน์แก่อาณาจักรของพระองค์ตลอดกาล

ทะเลสาบเบลด (Lake Bled)

ทะเลสาบเบลด เป็นทะเลสาบอันงดงามที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์จูเลียนทางตะวันตกเฉียงเหนือของสโลวีเนีย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและโด่งดังที่สุดในสโลวีเนีย และมีชื่อเสียงในด้านความงามของธรรมชาติที่น่าทึ่ง น้ำทะเลสีฟ้าเขียวใส และเกาะเล็กๆ ที่มี โบสถ์อัสสัมชัญตั้งอยู่กลางทะเลสาบ ซึ่งการจะข้ามไปที่โบสถ์แห่งนี้ต้องนั่งเรือข้ามไป ซึ่งเป็นเรือไม้แบบดั้งเดิมที่เรียกว่า "pletna" ซึ่งจะมีคนพายเรือ พาข้ามไป โบสถ์แห่งนี้มีความเชื่อว่า หากคู่รักได้มาขอพร ณ โบสถ์แห่งนี้จะทำให้ความรักยั่งยืน

ทะเลสาบโคโม่ (Lake Como)

ทะเลสาบโคโมเป็นจุดหมายปลายทางที่สวยงามและโดดเด่น ตั้งอยู่ในภูมิภาคลอมบาร์ดีทางตอนเหนือของอิตาลี มีชื่อเสียงในด้านความงามตามธรรมชาติ เมืองที่มีเสน่ห์ และวิลล่าเก่าแก่

ทะเลสาบทูน (Thunersee)

เป็นทะเลสาบอัลไพน์ที่งดงามตั้งอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในภูมิภาคเบอร์นีส โอเบอร์แลนด์ ของรัฐเบิร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ทะเลสาบทูนเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ และมีชื่อเสียงในด้านความงามทางธรรมชาติอันน่าทึ่ง ล้อมรอบด้วยภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ เมืองที่มีเสน่ห์ และความเขียวขจีอันเขียวชอุ่ม

ทะเลสาบวินเดอร์เมีย (Windermere)

ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์เป็นทะเลสาบธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ตั้งอยู่ในเขตคัมเบรียในอุทยานแห่งชาติเลคดิสทริค เป็นทะเลสาบที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์ล้อมรอบไปด้วยเนินเขา ป่าไม้ และหมู่บ้านที่งดงาม ทะเลสาบแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องน้ำที่ใสสะอาดและมีฉากหลังเป็นเนินเขาและภูเขา ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการพายเรือ เดินป่า

รวมโปรแกรมเที่ยวทะเลสาบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้