ไบบิวรี่ (Bibury) หมู่บ้านที่สวยที่สุดในเกาะอังกฤษ

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  1359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมู่บ้าน Bibury Village

ไบบิวรี่ (Bibury) หมู่บ้านที่สวยที่สุดในเกาะอังกฤษ

ไบบิวรี่ (Bibury) หมู่บ้านที่มีเสน่ห์และงดงามราวภาพวาด ตั้งอยู่ในภูมิภาคคอทส์โวลส์ ของประเทศอังกฤษ เป็นที่รู้จักจากกระท่อมหิน Cotswold ซึ่งสร้างด้วยหินปูนสีน้ำผึ้งและมีหลังคามุงจากเรียงรายกันอย่างงดงาม จน วิลเลียม มอร์ริส ดีไซเนอร์ชิ่อดัง ได้ตั้งฉายาหมู่บ้านแห่งนี้ว่า The Most beautiful Village in England


ไฮไลท์สำคัญของหมู่บ้านแห่งนี้ คงไม่พ้น Arlington Row ซึ่งเป็นกระท่อมของช่างทอผ้าโบราณที่มีอายุย้อนกลับไปตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 กระท่อมอันงดงามเหล่านี้มักปรากฏอยู่ในรูปถ่ายและโปสการ์ด ทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์ของหมู่บ้านไบบิวรี่ 


นอกจากนี้หมู่บ้านแห่งนี้ยังมี โบสถ์เซนต์แมรี ซึ่งเป็นโบสถ์สมัยศตวรรษที่ 11 ที่สวยงามที่เพิ่มเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์ให้กับหมู่บ้านแห่งนี้อีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาก็สามารถเข้าชมภายในของโบสถ์แห่งนี้ได้ด้วย

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาด สำหรับการมาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ ก็คือการเยี่ยมชม ฟาร์มปลาเทราต์ไบบิวรี หนึ่งในฟาร์มที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษอีกด้วย


และที่สำคัญสำหรับการเดินทาง การให้ความเคารพต่อผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ในหมู่บ้านแห่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เช่นการไม่รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย การไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้อยู่อาศัย รวมถึงการขีดเขียน อาคารสถาปัตยกรรมโบราณ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นข้อห้ามของการมาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ 

รวมทัวร์เที่ยวหมู่บ้านไบบิวรี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้