ทัวร์อังกฤษ เทศกาลกลิ้งชีส

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ทัวร์อังกฤษ เทศกาลกลิ้งชีส


Cooper’ s Hill Cheese – Rolling and Wake

(เทศกาลกลิ้งชีสลงเขา)



“เทศการกลิ้งชีส” เป็นเทศกาลพื้นเมืองของหมู่บ้านบร็อคเวิร์ธ บริเวณเนินเขาคูเปอร์ฮิลล์ อยู่ใกล้กับเมืองเชลเท่นแฮมและกลูเชสเตอร์ ในอังกฤษ โดยเทศกาลนี้มีมานานกว่า 200 ปี


แล้วจัดขึ้นช่วงไหน ?



เทศกาลกลิ้งชีส จะจัดขึ้นในวันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม ของทุกปี


 

ความสนุกของเทศกาลนี้ อยู่ที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่จะวิ่งไล่จับก้อนชีสซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 3-4 กิโลกรัม ที่ถูกปล่อยลงจากเนินเขาคูเปอร์ฮิลล์ ความเร็วเฉลี่ยของก้อนชีสอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยหากใครที่สามารถวิ่งไล่จับชีสที่ไหลลงมาตามเนินเขาได้ คือ ผู้ชนะ


     รางวัลของผู้ชนะ ?



คำตอบก็คือ......เจ้าชีสก้อนที่ช่วงชิงวิ่งไล่ตามกันมานั่นแหละ ยังไม่พอเท่านั้นผู้ชนะนอกจากจะได้ชีสไปแล้วยังได้เงินรางวัลอีกจำนวนหนึ่งไปด้วยยยยยยยยย

 

แต่!!!!!!!!!! ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าที่เราจะวิ่งไล่จับเจ้าก้อนชีสได้ เพราะว่าด้วยลักษณะเนินเขานั้นมีความลาดชันมาก ทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันบางคนถึงกับพลาดท่ากลิ้งลงมาเหมือนกลับก้อนชีสหรือได้รับบาดเจ็บกันเป็นประจำ และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เทศกาลกลิ้งชีสถูกยกเลิกไป เมื่อปี 2010 แต่ด้วยที่ว่าเป็นเทศกาลที่มีมานานกว่า 200 ปี แล้ว และผู้ที่เข้าร่วมเทศกาลต่างเข้าร่วมด้วยความเต็มใจ สมัครใจที่จะร่วมแข็งขัน จึงทำให้เทศกาลกลิ้งชีสถูกจัดขึ้นอีกครั้งใน ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน

  โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจยังสามารถเข้าร่วมสนุกในกิจกรรมนี้ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ 

  !!!!!ย้ำ!!!!!

           เทศกาลนี้จัดขึ้นใน เดือนพฤษภาคม เท่านั้น !!!!!

 

 


 คลิกบทความอื่นๆได้ที่

https://bit.ly/2Sp4YsA


 คลิกชมโปรแกรมทัวร์ อังกฤษได้ที่

https://bit.ly/2vtKzcY


 คลิกชมรายการทัวร์ยุโรปได้ที่

 https://bit.ly/2SEY6Gx

 

02-108-8666

 AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 

 

#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย #แพ็คเกจทัวร์ระดับพรีเมี่ยม# แพ็คเกจทัวร์ระดับระดับพรีเมี่ยม#เที่ยวแบบระดับพรีเมี่ยมวีไอพี #ทัวร์อังกฤษ #เทศกาลกลิ้งชีสลงเขา #เทศกาลแปลก

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้