ทัวร์ยุโรป ฝรั่งเศส เสน่ห์แห่งแคว้นโพรวองซ์ ดินแดนแห่งความหลากหลาย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ฝรั่งเศส เสน่ห์แห่งแคว้นโพรวองซ์ ดินแดนแห่งความหลากหลาย

 

 

 

 

"Provence"

 

เสน่ห์แคว้นโพรวองซ์ ดินแดนแห่งควมหลากหลาย

(◕‿◕)

  "เน่ห์ว้ซ์"

  แคว้นโพรวองซ์ (Provence) เป็นดินแดนบริเวณทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศสที่อยู่ติดกับประเทศอิตาลี หนึ่งในภาพที่ติดตราตรึงใจใครหลายๆที่สามารถบอกจุดเด่นของแคว้นโพรวองซ์ นั่นก็คือภาพของบ้านหลังเล็ก ๆ ทาสีส้มอ่อน ๆ ดูอบอุ่น มุงด้วยกระเบื้องหลังคาสีน้ำตาล ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเล มีไร่องุ่น  และเทือกเขาสูงชัน ซึ่งวิวทิวทัศน์อันสวยงามที่ว่า ดึงดูดใจศิลปินที่มีชื่อเสียงอย่างเซซานน์ (Cézanne) และแวน โก๊ะห์ (Van Gogh) ให้มาปักหลักใช้ชีวิตอยู่ที่แคว้นโพรวองซ์

 

 

✿ ชาวเมืองที่นี่ส่วนใหญ่มีอาชีพหลักคือการปลูกดอกลาเวนเดอร์และทำไร่องุ่นเพื่อผลิตไวน์เราจึงเห็นบ้านหลังเล็ก ๆ สีสดใสอยู่กับไร่องุ่นที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ✿

 

สภาพภูมิประเทศ แบ่งได้เป็น 3 ส่วน

 

 ส่วนแรก คือเขตการปกครองอย่างเป็นทางการโพรวองซ์-แอลป์-โกตดาซูร์ (Provence-Alps-Côted’Azur) เป็นเขตโพรวองซ์หรือกลุ่มเมืองบนเนินเขาที่เชื่อมระหว่างเทือกเขาแอลป์เข้ากับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเข้าไว้ด้วยกัน 

 

 

 ส่วนที่สอง คือส่วนเทือกเขาแอลป์ ที่โดดเด่นเรื่องกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ มีกิจกรรม ขี่ม้าชมเขา ปีนเขา ขี่จักรยาน รวมไปถึงการเล่นเครื่องร่อนต่างๆ เขตนี้มีลานสกีรีสอร์ตมากถึง 300 แห่ง 

 

 ส่วนสุดท้าย คือโกต-ดาซูร์ กลุ่มเมืองริมชายฝั่งทะเล (โกต ดาซูร์ ภาษาฝรั่งเศสแปลว่าชายฝั่งสีน้ำเงิน) หรือที่รู้จักกันในนาม “เฟรนช์ ริเวียร่า” (French Riviera) ที่มีเมืองชื่อคุ้นหูอย่าง นีส (Nice) คานน์ (Cannes) และกราสส์ (Grasse)

 

   คลิกชมโปรแกรมได้ที่

https://bit.ly/2Uo8wwM

 

 คลิกชมโปรแกรมทัวร์ฝรั่งเศสได้ที่

https://bit.ly/36XSoEy

 

 คลิกชมโปรแกรมทัวร์ยุโรปได้ที่

https://bit.ly/2Uo8QeY

 

02-108-8666

 

 AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 

  

 

 #ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย#อิตาลี#ทัวร์ฝรั่งเศสใต้#ทัวร์สวิส#ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์#ทัวร์ไอซ์แลนด์#ทัวร์ซิซิลี
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้