มาร์กเซย์ (Marseille) เมืองสุดโรแมนติกริมทะเล Mediterranean

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์กเซย์ (Marseille)

มาร์กเซย์ (Marseille) เมืองสุดโรแมนติกริมทะเล Mediterranean

มาร์กเซย์ (Marseille) หนึ่งในเมืองหลักแนวชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส หรือที่เรียกว่า Côte d’Azur (หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า French Riviera) มาร์กเซย์ เป็นเมืองท่าสำคัญ และเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับสองในฝรั่งเศสรองจากปารีส

ท่าเรือมาร์เซย์ เป็นท่าเรือที่ใหญ่ และ คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยมีบทบาทสำคัญในการค้า และเป็นศูนย์กลางการขนส่ง ซึ่งเป็นตัวแปรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี อาหารท้องถิ่น ที่เป็นเอกลักษณ์ อย่าง bouillabaisse (สตูว์ปลาแบบดั้งเดิม) และอาหารทะเลสดๆจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ โบสถ์ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง (Notre-Dame de la Garde) ตั้งอยู่บนเขาซึ่งโดดเด่นเป็นสง่า ออกแบบสถาปัตยกรรมในสไตล์ โรมาโน-ไบแซนไทน์ และมีส่วนหน้าอาคารเป็นลายทางสีเขียวและสีขาว รวมถึงหอระฆังที่มีรูปปั้นของพระแม่มารีและพระกุมารที่ด้านบนสุด ภายในมหาวิหารได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยกระเบื้องโมเสกและศิลปะทางศาสนา โดยมียอดเป็นรูปปั้นพระแม่มารีย์สีทอง ยืนอุ้มพระบุตรไว้ในอ้อมแขน “ La Bonne Mère” ซึ่งเชื่อว่า พระแม่คอยดูแลกะลาสี คนเดินเรือชาวประมงและคนทั้งเมือง

นอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของฟุตบอลเนื่องจากเป็นเมืองเหย้าของ สโมสรฟุตบอล ออแล็งปิกเดอมาร์แซย์ (Olympique de Marseille) ซึ่งถ้าเป็นแฟนบอลยุค 80-90 จะรู้จักสโมสรนี้เป็นอย่างดีว่ายิ่งใหญ่ขนาดไหน และนอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังเป็น จุดเริ่มต้นของนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง เอริคคันโตน่า อดีตตำนานนักฟุตบอลของสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ซีเนดีน ซีดาน ตำนาน ราชันชุดขาว ของสโมสร เรอัล มาดริด

รวมทัวร์ฝรั่งเศส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้