10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในฝรั่งเศส

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  28592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในฝรั่งเศส

                               10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในฝรั่งเศส


  ฝรั่งเศส ประเทศที่มีประวัติความเป็นมายาวนานแห่งหนึ่งในโลก และผ่านช่วงเวลาทางประวัติศาสตร์มามากมาย ที่เที่ยวดังๆ หลายแห่งของที่นี่เลยมีหลากหลายรูปแบบมาก ไล่มาตั้งแต่โบราณสถาน ปราสาท วัง จนถึงที่เที่ยวยุคสมัยใหม่ที่ดูโมเดิร์นขึ้นมา ใครที่ชื่นชอบงานสถาปัตยกรรมสวยๆ เดินชมเมืองงามๆ ในบรรยากาศที่รับรองว่าไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ลองไปดูที่เที่ยวฝรั่งเศสที่แนะนำต่อไปนี้ค่ะ รับรองทุกคนจะอยากไปเที่ยวฝรั่งเศสแน่ๆ


1. หอไอเฟล (Eiffel Tower)
 เชื่อว่าหลายคนคงเดาได้อยู่แล้วนะคะ ว่าอันดับแรกในลิสท์ยังไงก็ต้องเป็น หอไอเฟล ที่เรียกได้ว่าเป็นเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้ สร้างขึ้นในปี 1889 เพื่อต้อนรับแขกที่มาเที่ยวงาน World’s Fair ในปีนั้นนั่นเอง นับว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในประเทศ วิวคือสวยมากวิวหลักล้านของจริง ใครที่อยากขึ้นไปชมวิวสามารถเสียค่าเข้าชมเพื่อขึ้นไปได้ จะได้เห็นทิวทัศน์ปารีสแบบมุมสูง ที่มีด้านหน้าเป็นสวน และด้านหลังที่เป็นฝั่งแม่น้ำแซน (Seine River) บอกเลยว่าสวรรค์ของคนชอบถ่ายรูปต้องได้แชะภาพคู่กับ หอไอเฟล ไปลงอวดในโซเชียลกันค่า


2. พระราชวังแวร์ซายส์ (Palace of Versailles)
 พระราชวังแวร์ซาย (Château de Versailles) เป็นพระราชวังสุดยิ่งใหญ่อลังการที่ได้รับการยอมรับว่างดงามมากที่สุดของโลก  โด่งดังด้วยความยิ่งใหญ่ หรูหราตระการตา อลังการทั้งภายนอกภายใน มีห้องลับอยู่มากมายถึง 700 ห้อง  ภาพวาด 6,123 ภาพ และงานแกะสลักทั้งสิ้น 15,034 ชิ้น พร้อมจิตรกรรม และประติมากรรมประดับตกแต่งด้วยหินอ่อน โดยเฉพาะห้องกระจกอันเลื่องชื่อทั้งความงามและทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ พระราชวังแวร์ซายได้รับจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ในปี 1979 แนะนำเลยค่ะว่าทุกคนต้องได้ไปลองดูด้วยตาตัวเองให้ได้


3. พิพิธภัณฑ์ออร์เซย์ Musee d'Orsay
พิพิธภัณฑ์ออร์แซ นับเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการจัดแสดงศิลปะ การออกแบบ และสิ่งของที่มีความสำคัญของประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส มีความงดงามด้วยสถาปัตยกรรมการสร้างแบบโบซาร์ ไม่เพียงแต่เป็นพิพิธภัณฑ์เท่านั้น หากบริเวณใต้ดินยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสถานีรถไฟออร์แซที่ยังใช้สัญจรอยู่ในปัจจุบัน นอกจากจะมีผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดัง “อาทิ โกลด มอแน, เอดัวร์ มาแน, แอดการ์ เดอกา, ปีแยร์-โอกุสต์ เรอนัวร์, ปอล เซซาน และฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา” บริเวณระเบียงยังสามารถมองเห็นมหาวิหารซาเคร-เกอร์ ผ่านนาฬิกาโปร่งใสขนาดใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ได้อีกด้วย
 
4. มหาวิหารมงแซ็งมิเชล (Mont Saint Michel)
มหาวิหารมงแซ็งมิเชล อยู่ในแคว้นนอร์มังดี (Normandy) เป็นจุดศูนย์รวมความศรัทธาในคริสต์ศาสนามาตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกในปี 1979 เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่บนเกาะขนาดเล็ก มีถนนเชื่อมระหว่างเกาะ และแผ่นดิน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างคับคั่งเฉลี่ยต่อปีถึง 2.5 ล้านคน! และที่สำคัญยังเป็น 1 ในต้นแบบปราสาทของดิสนีย์ด้วย รู้แบบนี้แล้วสาวกดิสนีย์ต้องยิ่งไม่พลาดที่จะไปเช็คอินที่วิหารมงแซ็งมิเซลกันจ้า


5. ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris)
มากันต่อที่ ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) ไม่ต้องแปลกใจกันนะคะ เพราะปารีสก็มีดิสนีย์แลนด์ แม้ว่าหลายคนที่นึกถึงฝรั่งเศส อาจจะไม่ได้นึกถึงที่เที่ยวอย่างสวนสนุก แต่รับรองว่าที่ดิสนีย์แลนด์ที่ปารีสนี้สนุกสุดเหวี่ยงตามมาตรฐานของดิสนีย์เขาเลยล่ะ ใครที่เป็นสายเก็บที่เที่ยวแบบสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์สาขานี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดนะบอกเลย


6. เมืองแรนส์ (Rennes)
แรนส์ เป็นเมืองทางตะวันออกของแคว้นบริททานี (Brittany) ที่เคยได้รับรางวัลให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศสด้วย ที่นี่โดดเด่นด้วยอาคารบ้านเรือนที่สร้างเป็นแบบยุคเรเนซองส์ หรือสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา มีตึกสวยๆ น่ารักๆ ให้ชมมากมาย และยังเป็นเมืองที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของประเทศอีกด้วย แอดแนะนำว่าทุกคนที่มาเที่ยวฝรั่งเศสจะต้องไม่พลาดที่จะมาชมเมืองนี้กันให้ได้น่า


7. เส้นทางสายลาเวนเดอร์ (Sault Lavender Road)
ใครที่อยากไปวิ่งเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์ของจริง ต้องไม่พลาดเส้นทางสายลาเวนเดอร์ ที่เมือง Sault ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ในแคว้นโพรวองซ์ (Provence) แคว้นที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วงมากมาย และงดงามราวกับภาพวาดสีน้ำมัน ทุ่งลาเวนเดอร์ที่นี่ยังไม่ได้เอาไว้ถ่ายรูปเท่านั้น แต่ยังเอาไปทำผลิตภัณฑ์จากลาเวนเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นสบู่ ครีมอาบน้ำ น้ำมันหอมระเหย ลิปสติก เทียนหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ต่างๆ  แอดเชื่อว่าต้องถูกใจสายที่ชอบถ่ายรูปแน่นอนไปแชะภาพโพสท่าสวยๆในทุ่งลาเวนเดอร์แบบปังๆกันเลยค่ะทุกคน


8. ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)
 ประตูชัยฝรั่งเศสเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์กและอนุสรณ์สถานที่สำคัญของปารีส ได้รับการยอมรับให้เป็นประตูชัยที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รวมทั้งยังมีความละเอียดอ่อนในการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ศิลปะนีโอคลาสสิก โดยเฉพาะรูปแกะสลักลอยที่นับเป็นผลงานชั้นยอดจากศิลปินชั้นเยี่ยม ที่มีเล่าเหตุการณ์การปฏิวัติและจักรวรรดิฝรั่งเศสผ่านผลงานศิลปะรอบๆประตูรอบ 4 ทิศ เป็นสถานที่ยอดฮิตที่นักท่องต่างต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยวฝรั่งเศส


9.โกตดาซูร์ (Côte d'Azur) หรือ เฟรนช์ ริเวียร่า (French Riviera)
โกตดาซูร์ เป็นชื่อเรียกแนวชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางมุมตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ลากยาวรวมไปถึงโมนาโก เป็นสถานที่พักตากอากาศยอดนิยมที่มีรีสอร์ทมากมาย มีน้ำทะเลสวย หาดทรายสีขาว  และมีแดดดีตลอดทั้งปี ทำให้ผู้คนนิยมเดินทางมาอาบแดดกันที่นี่เป็นสถานที่เที่ยวพักผ่อนสุดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ โดยเมืองที่ใหญ่ที่สุดของโกตดาซูร์ คือเมืองนิส


10. พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum)
มากันที่สถานที่สุดท้ายของวันนี้นั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum)  พิพิธภัณฑ์ชื่อดังอันดับหนึ่งของโลกที่ทั้งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานและมีขนาดกว้างใหญ่มากที่สุดของโลก ด้านหน้าโดดเด่นด้วยพีระมิดแก้วที่เป็นหนึ่งในฉากของภาพยนตร์เรื่อง ดาวินชี่โค้ด รวมทั้งยังสามารถชมภาพเขียนชื่อดังก้องโลกอย่าง โมนาลิซา ของ เลโอนาร์โด ดาวินชีและงานศิลปะทรงคุณค่ามากมายได้ที่นี่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวฝรั่งเศสแนะนำว่าทุกคนต้องไม่พลาดกันนะคะ



“เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในฝรังเศสที่แอดมินพาไปทำความรู้จักวันนี้ มีที่ไหนในใจกันแล้วบ้างหรือยัง แต่ถ้ายังลังเลแอดบอกเลยว่าไม่ต้องลังเลแล้วค่ะทุกคน 10 สถานที่วันนี้บอกได้เลยว่าคัดมาเน้นๆ ที่ฮิต ที่เด็ด แลนด์มาร์กสำคัญต่างๆ มัดรวมมาไว้แล้ว แนะนำว่าเตรียมแพ็คกระเป่าเดินทางกันเลยดีกว่า” 

แหล่งที่มา : https://www.talontiew.com/25-best-destination-in-france/ 

ชมโปรแกรมทัวร์

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้