5 หมู่บ้านเทพนิยายแห่ง แคว้นอัลซาส (Alsace)

Last updated: 12 ก.ย. 2566  |  1512 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวแคว้นอัลซาส เมืองเทพนิยาย

5 หมู่บ้านเทพนิยายแห่ง แคว้นอัลซาส (Alsace)

แคว้นอัลซาส (Alsace) เป็นภูมิภาคที่สวยงามที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เป็นที่รู้จักจากหมู่บ้านเทพนิยายที่มีเสน่ห์ ไร่องุ่น และมรดกทางวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ ไม่เพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวเมืองแห่งนี้ยังพร้อมนำคุณดื่มด่ำไปกับอาหารรสเลิศ และ ไวน์คุณภาพอีกด้วย

1. สตราสบูร์ก (Strasbourg)

เป็นเมืองที่สวยงามตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ใกล้ชายแดนเยอรมนี เป็นเมืองหลวงของภูมิภาค Grand Est และมีชื่อเสียงในด้านประวัติศาสตร์อันยาวนาน สถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง และเป็นศูนย์กลางสำคัญของสถาบันต่างๆ ในยุโรป และเมืองนี้ยังมีย่าน La Petite France ย่านที่มีเสน่ห์ในสตราสบูร์กแห่งนี้โดดเด่นด้วยลำคลองที่งดงาม บ้านโครงไม้ และถนนที่ปูด้วยหิน เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมสำหรับการเดินเล่นสบายๆ และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศยุคกลางของเมือง


2. กอลมาร์ (Colmar)

อีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์ตั้งอยู่ในภูมิภาคอาลซาส มีชื่อเสียงจากสถาปัตยกรรมยุคกลางและเรอเนซองส์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี บ้านครึ่งไม้สีสันสดใส และคลองอันงดงาม กอลมาร์มักถูกมองว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในฝรั่งเศสและเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้รับฉายาว่า ลิตเติลเวนิส (La Petite Venise) พื้นที่อันงดงามริมแม่น้ำ Lauch แห่งนี้ชวนให้นึกถึงเมืองเวนิส เนื่องจากมีลำคลองที่แปลกตาและบ้านเรือนหลากสีสัน 


3. หมู่บ้าน เอกิซไฮม์ (Equisheim)

ป็นหมู่บ้านที่งดงามราวภาพวาดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคอาลซาส มีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมยุคกลางที่มีเสน่ห์ ศูนย์กลางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี และยังได้รับยกย่องให้เป็น "Plus Beaux Villages de France" (หมู่บ้านที่สวยที่สุดในฝรั่งเศส) Eguisheim มีเอกลักษณ์ตรงที่ถูกสร้างขึ้นในรูปแบบวงกลม โดยมีถนนที่มีศูนย์กลางเป็นศูนย์ซึ่งทอดยาวออกมาจากจัตุรัสกลาง เลย์เอาต์นี้สร้างใจกลางเมืองที่มีเสน่ห์และเดินเรือได้ง่าย และยังเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเส้นทางไวน์ Alsace และมีชื่อเสียงในด้านการผลิตไวน์อีกด้วย


4. ไคเซอร์สแบร์ก (Kaysersberg)

เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่งดงามราวภาพวาดที่ตั้งอยู่บนเส้นทางไวน์ Alsace มีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมยุคกลางที่มีเสน่ห์ บรรยากาศอันงดงามริมฝั่งแม่น้ำ Weiss และมรดกทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ ของความเป็นชนบทไว้มากที่สุด และยังมีกิจกรรมเดินป่าและกิจกรรมกลางแจ้งให้ผู้มาเยือนได้ไปสัมผัสอีกด้วย


5. Riquewihr

เป็นหมู่บ้านยุคกลางที่สวยงามตั้งอยู่ในภูมิภาค Alsace และ มีชื่อเสียงจากบ้านโครงไม้ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างน่าทึ่ง ผสมผสานกับถนนที่ปูด้วยหิน และตำแหน่งตามเส้นทางไวน์อาลซัสอันโด่งดัง 

รวมโปรแกรมเส้นทางอัลซาส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้