5 งานศิลปะสุดล้ำค่า "ภายในพิพิธภัณฑ์ลูฟ" (Louvre Museum)

Last updated: 12 ก.ย. 2566  |  1290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมงานศิลปะภายในพิพิธภัณฑ์ลูฟ

5 งานศิลปะสุดล้ำค่า "ภายในพิพิธภัณฑ์ลูฟ"
พิพิธภัณฑ์ลูฟ (Louvre Museum) หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ ที่เก็บรวมรวมงามศิลปะ และ มีค่าไว้มากที่สุดในโลก หนึ่งในนั้นก็คือรูปภาพ โมนาลิซ่า หนึ่งในรูปภาพที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก


1.ภาพวาดโมนาลิซ่า (Mona Lisa)

หญิงสาวผู้เป็นปริศนา ผลงานภาพเขียนสีน้ำอันเลื่องชื่อของเลโอนาโด ดา วินชี ถือว่าเป็นภาพวาดมีที่มีมูลค่าที่ไม่สามารถประเมินคุณค่าได้


2.เสรีภาพนำทางชาวประชา (Liberty leading the people)

ภาพนี้ถูกสร้างขึ้นโดย ศิลปิน ชาวฝรั่งเศส Eugène Delacroix ภาพวาดนี้แสดงให้เห็นการปฏิวัติเดือนกรกฎาคมปี 1830 ในฝรั่งเศส หรือที่เรียกว่า Three Glorious Days


3. อนุสาวรีย์เทพีไนกี้แห่งซา (Winged victory of samothrace)

ประติมากรรมระดับโลกหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ เป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ และถูกค้นพบในภายหลังบริเวณเกาะซาโมเทรซ ประเทศกรีซในปี ค.ศ. 1863 นอกจากนี้ส่วนของปีกยังเป็นต้นแบบสัญลักษณ์แบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง Nike อีกด้วย


4 .วีนัส (Venus de milo)

หรือที่เรียกว่า Aphrodite of Milos ประติมากรรมหินอ่อนกรีกโบราณของเทพีวีนัส (Aphrodite ในตำนานเทพเจ้ากรีก) เป็นหนึ่งในผลงานศิลปะกรีกโบราณที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นที่สุด เชื่อกันว่าประติมากรรมนี้ถูกสร้างขึ้นระหว่าง 100-130 ปีก่อนคริสตศักราช และถูกค้นพบในปี 1820 บนเกาะ Milos ในทะเลอีเจียน จึงได้ชื่อว่า "Venus de Milo"


5.ภาพพิธีบรมราชาภิเษก เฉลิมฉลองการขึ้นครองราชย์ ของจักรพรรดิ นโปเลียนที่ 1 (The Coronation of Napoleon)

ภาพวาดนี้สร้างขึ้นโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส Jacques-Louis David เป็นภาพที่แสดงถึงพิธีราชาภิเษกของนโปเลียน โบนาปาร์ต ในฐานะจักรพรรดิแห่งฝรั่งเศส


และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ งานศิลปะทั้งหมดยังมีอีกมากมายให้ท่านได้ไปค้นพบด้วยตนเอง
ชมงานศิลปะของพิพิธภัณฑ์ลูฟ https://collections.louvre.fr/en

รวมโปรแกรมฝรั่งเศส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้