ทัวร์อังกฤษ กับ "บิ๊กเบน" อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์อังกฤษ กับ "บิ๊กเบน" อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษ

 
เมื่อพูดถึง "บิ๊กเบน (Big Ben)" ภาพที่ทุกคนนึกถึงก็คือ หอนาฬิกาขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่าน ณ กรุงลอนดอน เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่จะต้องมาเช็คอิน เมื่อมาเยือน "อังกฤษ" แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้ว หอนาฬิกานี้ ไม่ได้ชื่อ "บิ๊กเบน (Big Ben)" แต่มีชื่อว่า "หอเอลิซาเบธ" ส่วน "บิ๊กเบน (Big Ben)" เป็นชื่อของระฆังยักษ์ที่หนักถึงหนักถึง 13,760 กิโลกรัม ที่อยู่บนหอนาฬิกาแห่งนี้ต่างหาก​ 




แรกเริ่มเดิมที หอคอยแห่งนี้มีชื่อว่า ‘คล็อก ทาวเวอร์’ ที่​แปลตรงตัวว่า ‘หอนาฬิกา’ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘หอคอยเอลิซาเบธ’ ในปี พ.ศ. 2555 เนื่องในวันครบรอบการครองราชย์ครบ 60 ปี ของควีนเอลิซาเบธที่ 2
 

สาเหตุที่เรียกว่านาฬิกาบิ๊กเบนนั้น มาจากการที่นายเบนจามิน ฮอลล์ หัวหน้าคุมงานติดตั้งระฆัง ผู้ที่มีร่างกายสูงใหญ่ จนเพื่อนให้ชื่อว่า “บิ๊กเบน” โดยที่เขายืนขึ้นอภิปรายการตั้งชื่อเสียยืดยาว  พอจบลงสมาชิกก็ตะโกนกันว่า “บิ๊กเบน , บิ๊กเบน…..”  ที่ประชุมรู้สึกพอใจและเรียกติดปากมาเป็น บิ๊กเบน จนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบัน หอนาฬิกาบิ๊กเบนนี้ เป็นส่วนหนึ่งของอาคารรัฐสภา (House of Parliament) ตั้งอยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพระราชวัง อายุของหอนาฬิกากว่า 163 ปี

เกร็ดน่ารู้.....
  นาฬิกาที่หอนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านความเที่ยงตรงที่มีมาอย่างยาวนาน

 คนทั่วไปสามารถรู้ได้ว่าเวลาใดที่สภาผู้แทนราษฎรกำลังมีการประชุมอยู่ ด้วยการดูเหนือหน้าปัดนาฬิกา หากตะเกียงซึ่งถูกเรียกว่า ‘อาอีร์ตง ไลต์’ (Ayrton Light) ส่องแสงสีต่างๆ ออกมาก็แสดงว่ากำลังมีการประชุมอยู่
 
  "บิ๊กเบน" เป็นอาคารที่ถูกถ่ายรูปมากที่สุดในสหราชอาณาจักร

 บริเวณกลางสะพานเวสต์มินสเตอร์เป็นอีกมุมถ่ายรูปคู่ที่ดี เพราะคนไม่พลุกพล่าน แถมบิ๊กเบนก็อยู่ประมาณไหล่ซึ่งทำให้องค์ประกอบรูปดูสวย


ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์อังกฤษ

https://bit.ly/2IwuiVn



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
    2.กดถูกใจ Like และ ติดตาม Follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

 02-108-8666
 
@avenuetour 
       
      
AVENUE INTER TRAVEL GROUP

     
  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้