ไปทัวร์ยุโรป ประเทศฝรั่งเศส อาหารอะไรที่ห้ามพลาดกันนะ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  6523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปทัวร์ยุโรป ประเทศฝรั่งเศส อาหารอะไรที่ห้ามพลาดกันนะ


Escargots 
(เอสคาโก้)


อาหารเรียกน้ำย่อยสุดหรูของฝรั่งเศส เป็นอาหารที่ชาวฝรั่งเศสนิยมรับประทานกันมาก ถือเป็นอาหารที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของความเป็นฝรั่งเศส แต่ถึงจะนิยมกันมากอย่างไรก็ไม่ได้หาทานกันได้บ่อยๆเนื่องจากหอยชนิดนี้ถือว่าหายากและมีกรรมวิธีการทำที่หลายขั้นตอน ดังนั้นจะทานกันเฉพาะโอกาสพิเศษและสำคัญเท่านั้น


หอยทากที่นำมาประกอบเมนูนี้ก็ไม่ใช่หอยทากทั่วไป คนฝรั่งเศสจะใช้หอยทากป่า/หอยทากไร่องุ่น (Vineyard Snail)จากแถบบูร์โกนญ์ เนื่องจากแถบบูร์โกนญ์นั้นมีการเกษตรที่สำคัญหลายอย่างหนึ่งในนั้นก็คือไร่องุ่นเพื่อทำไวน์อีกทั้งหอยชนิดนี้ก็พบได้มากในแถบนี้ โดยหอยทากจากถิ่นนี้เราจะเรียกว่า Escargots de Bourgogne



ต่อมามีการทำเป็นฟาร์มเลี้ยงหอยทากชนิดนี้โดยเฉพาะเพื่อควบคุมคุณภาพความปลอดภัยและป้องกันสารพิษที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการปล่อยให้หอยหากินเองตามธรรมชาติ


วิธีการทำหอยเอสคาโก้อบเนยนั้นค่อนข้างมีกรรมวิธีเฉพาะ จะว่ายากก็ไม่ยาก จะง่ายก็ไม่ง่าย

เริ่มจากขั้นแรกหลังจากที่เก็บหอยมาได้ ต้องพักหอยไว้ไม่ให้กินอาหารอย่างน้อย 7 วัน บางครั้งนานกว่า 2 สัปดาห์เพื่อให้หอยคายของเสียในตัวออกมา

ขั้นตอนที่ 2 ก็ต้องผ่านกรรมวิธีการล้างด้วยกรรมวิธีเฉพาะเพื่อให้หอยคายของเสียออกมา


ขั้นตอนที่ 3 เตรียมหอย นำไปต้มให้สุก โดยจะใช้เฉพาะส่วนที่เป็นลำตัวเท่านั้น


ขั้นตอนที่ 4 เตรียม Beurre Persillé โดยสับพาสลีย์ หอมแดง กระเทียม นวดกับเนยสดปรุงรสให้กลมกล่อมด้วย เกลือ พริกไทย เมื่อได้รสชาติที่พอใจแล้วตักเนยที่ผสมแล้ว และหอยที่เตรียมไว้แล้วใส่กลับไปที่เปลือกหอย

ขั้นตอนที่ 5 นำไปอบไม่กี่นาทีก็สุกร้อนหอมกรุ่น

 


หลังจากนั้นการเสิร์ฟนั้นจะใช้ถาดกลมสำหรับเรียงตัวหอยโดยเฉพาะเวลาทานจะใช้คีมจับตัวหอยไว้และใช้ส้อมเล็กหรือเหล็กแหลมจิ้มตัวหอยขึ้นมารับประทาน จากนั้นตามด้วยเนยที่อยู่ด้านในเปลือกหอย นำมาทาขนมปังก็อร่อยเด็ดมากหรือจะทานเปล่าๆก็จัดว่าดีงามเสิร์ฟคู่กับไวน์ขาวเข้ากันได้ดี ไปฝรั่งเศสครั้งใดนี่ก็เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดที่จะไปสั่งมาทานให้ได้นะคะ

 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y




ชมทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE




 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe





ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

   
 02-108-8666


@avenuetour 
 
   
Avenue Inter Travel Group
    
      

AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

  




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้