ทัวร์ยุโรป ฝรั่งเศส รอยยิ้มปริศนาของโมนาลิซา สตรีผู้โด่งดังที่สุดในโลก! ที่คนทั้งโลกยังสงสัยและหาคำตอบไม่ได้...

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4344 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ฝรั่งเศส รอยยิ้มปริศนาของโมนาลิซา สตรีผู้โด่งดังที่สุดในโลก! ที่คนทั้งโลกยังสงสัยและหาคำตอบไม่ได้...


รอยยิ้มปริศนาของเธอคนนี้ที่คนทั้งโลกสงสัย?

   "โมนาลิซ่า" อมตะสตรีแห่งจักรวาล ในโลกใบนี้มีหญิงงามอยู่มากมาย
แต่จะมีหญิงใดที่มีความงามอมตะยาวนานกว่า 5 ศตวรรษ เธอมีนามว่า
“โมนาลิซา” (Monalisa) ผลงานชิ้นเอก งานศิลปะชั้นเลิศของจิตกรเอกของโลกหรือศิลปินอัจฉริยะ “เลโอนาร์โด ดาวินชี” (Leonardo Da Vinci)
 
รอยยิ้มปริศนาของโมนาลิซา สตรีผู้โด่งดังที่สุดในโลก!
ที่คนทั้งโลกยังสงสัยและหาคำตอบไม่ได้...

 

ภาพวาดโมนาลิซ่า
(The Mona Lisa)
 
    โมนาลิซ่า อมตะสตรีแห่งจักรวาล ในโลกใบนี้มีหญิงงามอยู่มากมาย แต่จะมีหญิงใดที่งามอมตะยาวนานกว่า 5 ศตวรรษ เธอคือหญิงงาม “โมนาลิซา” Monalisa งานศิลปะชั้นเลิศของจิตกรเอกของโลกหรือศิลปินอัจฉริยะ  “เลโอนาร์โด ดาวินชี” Leonardo Da Vinci
 
 

          ภาพวาดโมนาลิซ่าที่พิพิธภัณฑ์ลูฟ          
(Mona Lisa at Louvre Museum)


   ภาพโมนาลิซา หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ลาโฌก็องด์ ในภาษาฝรั่งเศส เขียนขึ้นระหว่าง ค.ศ.1500 -1504 บนแผ่นไม้ป๊อบลาร์ มีขนาดเพียง 21 X 31 นิ้ว เลโอนาร์โด ดาวินชี ได้วาดภาพโมนาลิซา ที่เมืองฟลอเรนซ์ เมื่อเราลองพิจารณาใบหน้าของโมนาลิซาอย่างละเอียด เราไม่สามารถจะบอกได้เลยว่าเธอกำลังจะยิ้ม หัวเราะ หรือร้องไห้กันแน่ คนที่ดูภาพนี้จะเกิด จินตนาการ ต่าง ๆ ในการจะสร้างความรู้สึกหรืออารมณ์
 
 
รอยยิ้มปริศนาของโมนาลิซ่า
(Mona Lisa Smile)


   ภาพดาวินชี ใช้เวลาวาดถึง 4 ปีทีเดียว โดยสลับกันไปกับการวาดภาพอื่นๆ ซึ่งทำให้มีข้อสงสัยกันว่าตัวจริงของลิซาที่แท้อาจไม่ได้ยิ้มอย่างนั้นจริงๆ ก็ได้ แต่ตัวดาวินชี เป็นผู้สร้างรอยยิ้ม ซึ่งมาจากภาพเขียนของเขาที่วาดเมื่อ ค.ศ. 1484 ให้แก่ เซซิเลีย กัลเลอรานิ (Cecilia Gallerani) ซึ่งเป็นภรรยาลับของเขา แต่บางแหล่งอ้างอิงกล่าวว่าเธอคือ อิซาเบล เดอเอสเต (Isabella de' Este)ภรรยาหม้ายของมาร์ควิชแห่งแมนตัว (Mantau) หรืออาจจะเป็นปาซิฟิกา บรานดาโน (Pacifica Brandano) สหายของจูลยาโน เดอ เมดิชิ (Giulianoo de' Medici)
 
 
พระเจ้าฟรานซิส ที่ 1 แห่งฝรั่งเศส
(James Francis Edward Stuart)


    เมื่อเขากลับมายังมิลานใน ค.ศ.1516ก็ได้รับการว่าจ้างให้มาเป็นศิลปินแห่งราชสำนักของ พระเจ้าฟรานซิส ที่ 1 แห่งฝรั่งเศส ดาวินชี ได้นำภาพโมนาลิซา ติดตัวไปพร้อมกับทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ที่เขารักและหวงแหนด้วยเหตุนี้เอง ผู้ครอบครองภาพโมนาลิซาคนแรกก็คือกษัตริย์ฝรั่งเศส
 
 
 เลโอนาร์โด ดาวินชี
   (Leonado Davinci)

    ลีโอนาร์โด ดาวินชี ถึงแก่กรรมเมื่อ ค.ศ.1519 ในประเทศฝรั่งเศส อายุได้ 63 ปี ตามพินัยกรรมของเขา ที่ทำไว้เมื่อ ค.ศ.1517 ให้ศิษย์รักซึ่งเป็นชาวมิลานชื่อ เมลซี เป็นผู้จัดการ มรดกของเขาเมื่อเมลซีสิ้นชีวิตในระยะเวลาต่อมาอีกเกือบ 50 ปีก็กระจัดกระจายไปอยู่ตามที่ต่างๆ เช่น ตกอยู่แก่หอสมุด เมืองมิลานก็มี ที่ปารีสก็มี นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า บิลเกตต์ หรือมหาเศรษฐีของโลก ประมูลบันทึกของดาวินชีเล่มหนึ่งในราคา 40 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกด้วย
 
 
          ภาพวาดโมนาลิซ่าที่พิพิธภัณฑ์ลูฟ          
(Mona Lisa at Louvre Museum)
 

     ภาพโมนาลิซานั้นเคยถูกขโมยไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งล่าสุด เมื่อปี ค.ศ.1911 เมื่อภาพโมนาลิซาหายไปจากโถงจัตุรัสของลูฟท์ ซึ่งได้รับสมญาว่าเป็นห้องที่ไม่มีใครบุกเข้าไปได้ชาวปารีสถึงกับร้องห่มร้องไห้ตามท้องถนน และเขียนบทความไปลงหนังสือพิมพ์เพื่อให้พวกขโมยส่งภาพคืน สองปีถัดมาภาพโมนาลิซาถูกค้นพบในที่ซ่อนด้านล่างที่ทำลวงไว้ของกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในฟลอเรนซ์
 
 
 
ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : วารสารศูนย์บริการวิชาการ ปีที่ 16 ฉบับที่2 ประจำเดือนเมษายน-มิถุนายน 2551
 
 
 
 
 
ชมทัวร์ยุโรปยุโรป ฟินแลนด์
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

 
 
 
 
ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2. คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค
 
 
@avenuetour
  
 
Avenue Inter Travel Group
     
 
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย

#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้