ทัวร์ยุโรป ประเทศอังกฤษ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศอังกฤษ

อั

England

ในอดีตเรียกว่า แคว้นอังกฤษ เป็นประเทศอันเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรมีพรมแดนทางบก ติดต่อกับสกอตแลนด์ทางเหนือและเวลส์ทางตะวันตก ทะเลไอร์แลนด์ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ทะเลเซลติกทางตะวันตกเฉียงใต้ ทะเลเหนือทางตะวันออก และช่องแคบอังกฤษซึ่งคั่นระหว่างอังกฤษกับยุโรปแผ่นดินใหญ่ พื้นที่ประเทศอังกฤษส่วนใหญ่ตั้งอยู่ทางตอนกลางและตอนใต้ของเกาะบริเตนใหญ่ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ประเทศอังกฤษยังรวมถึงเกาะที่เล็กกว่าอีกกว่า 100 เกาะ เช่น หมู่เกาะซิลลีและเกาะไวต์

☀ ดู 
 
✿ ฤดูใบไม้ผลิ ✿  จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 - 20 องศาเซลเซียส อากาศจะอบอุ่นมีแสงแดดจัดในตอนเช้าและอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเป็นหนาวเย็นหรือมีฝนตกในช่วงบ่าย
☀ ฤดูร้อน  ะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 – 32 องศาเซลเซียสอากาศส่วนใหญ่จะอบอุ่นและแสงแดดจัด

ฤดูใบไม้ร่วง ꕥ  จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 8 – 14 องศา เซลเซียส อากาศจะเย็นขึ้นเรื่อย ๆใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีสันสวยงามมากๆและจะมีใบไม้ร่วงหลนตลอดฤดูใบไม้ร่วง

☃ฤดูหนาว☃  จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 0 – 4 องศาเซลเซียสอากาศช่วงนี้จะหนาวมากที่สุด จะมีหิมะตกในบางพื้นที่และเวลากลางคืนจะยาวกว่ากลางวันและจะมืดเร็วกว่าปกติ
 
✍สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน✍
 
 The Royal Thai Embassy, London                                
29-30 Queen’s Gate, London SW7 5JB  
Tel: 02075892944,  020 7225 5500  Fax: 02078237492          
Website: www.thaiembassy.org/london
Facebook: Royal Thai Embassy, London, UK           
Email: csinfo@thaiembassyuk.org.uk                 
โทรศัพท์ฉุกเฉิน 0791 865 1720,  0743 683 1519
 
สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
 
- London
- Cambridge
- Oxford
- Bristol
- Bath
- Birmingham
- Manchester
- Buckingham Palace
- Bigben
- London Eye
- London Chaina Town
- Oxford Street
- มหาวิหารบาท
- stonehenge
- กำแพงเฮเดรียน
 
 
อาหารขึ้นชื่อของประเทศอังกฤษ
 
สโคน
เป็นขนมปังที่ทำจากแป้งข้าวสาลี, ข้าวบาเลย์ หรือทำจากข้าวโอ๊ต ด้วยการนำแป้งไปผสมกับผงฟู เพื่อทำขนมปังแล้วอบ ซึ่งสโคนนั้นมีลักษณะคล้ายกันกับมัฟฟินของอเมริกัน แต่จะเป็นก้อนหนากว่า อาจจะใส่ลูกเกดหรือ ผลไม้ตากแห้งอื่น ๆ ลงไปด้วย

Fish and Chips
เป็นปลาชุบแป้งทอดมีส่วนผสมของแป้ง นมเบียร์ และไข่ ปลาที่นิยมก็คือปลาคอด หรือปลาแฮดดอก ในส่วนของมันฝรั่งจะทอดเป็นชิ้นใหญ่ ซึ่งยังกินกับถั่วลันเตาต้ม จิ้มกับ ทาทา ซอสด้วยการบีบน้ำมะนาวลงบนตัวปลา 
 
ซันเดย์โรสต์
ส่วนใหญ่จะเป็นประเภท ย่างหรืออบให้สุก และนิยมทานในมื้อค่ำของวันอาทิตย์ ประกอบไปด้วย มันฝรั่งบด ต้ม หรืออบ และเนื้อย่างหรือเนื้ออบและผักต่างๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำเกรวี หากเป็นเนื้อหมูจะเสิร์ฟพร้อมกับซอสแอปเปิ้ล หากเป็นเนื้อวัวจะเสิร์ฟพร้อมกับยอร์คเชอร์พุดดิ้ง

English Breakfast
อาหารเช้าที่มาเต็มรูปจะมี เบคอนทอด ไข่ และไส้กรอกอังกฤษทอด รวมถึงเห็ดผัดน้ำมันหรือมะเขือเทศปลอกเปลือกต้ม ขนมปังปิ้งหรือขนมปังอบหรือทาเนย ชาหรือกาแฟ

Yorkshire Pudding
ขนมปังจืด แต่มีความหอมของเนยเป็นลูกกลม ๆ และมีรอยบุ๋มตรงกลาง มีทั้งขนาดเล็กใหญ่ ส่วนผสมมี แป้งแพนเค้ก ใส่ไข่ใส่นมลงไปเรียก ว่า Batter
   
ของฝากยอดฮิตของประเทศอังกฤษ
 
ของแบรนด์เนม (Brand Name)
 แบรนด์เนม Alexander McQueen Scarf ,Burberry, Paul Smith, Burberry, Chanel, Louis Vuitton, Topshop, Fred Perry,Cath Kidston, Mark and Spencer, LULU Guinness, Clarks,Radley

 
น้ำหอม (Perfume)
น้ำหอมถูกกว่าไทยทุกแบรนด์ แต่ถ้าแบรนด์ของอังกฤษเลยก็ต้อง Jo Malone, Burberry, Armani
 
เครื่องสำอาง (Counter Brand)
เครื่องสำอางเกือบทุกแบรนด์ถูกกว่าไทย
แต่บางแบรนด์หาซื้อยากในไทย เช่น CHARLOTTE TILBURY, Rimmel London, Ciate London, Illamasqua, PIXI BEAUTY, Beauty UK, Miss Sporty
 

ใบชา (Tea)
ชาอังกฤษ  แบรนด์ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ  Twinings, Clipper, PG Tips, Tea Pigs, Tetley, Cafedirect, Typhoo, Barry’s, Yorkshire, Whittard of Chelsea, Fortnum and Mason
 
ขนม (Snack)
ขนมทานเล่น ส่วนใหญ่ในไทยก็จะมีร้านมาเปิดกันเกือบหมดแล้ว แต่มีสิ่งนึงที่ยังหายากไปแล้วต้องซื้อกลับมาก็คือ Rodda’s Cornish Clotted Cream ทานคู่กับสโคน (Scone) แนะนำแบรนด์ M&S หรือ Waitrose ซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ
 
นาฬิกา (Watch)
ขอแนะนำแบรนด์สุดหรูดีไซน์ดีงามจากประเทศอังกฤษโดยเฉพาะ เบรมอนท์ (Bremont),โรเจอร์ สมิธ (Roger Smith),สโคฟิลด์ (Schofield) ,ลาร์สสัน แอนด์ เจนนิงส์ (Larsson & Jennings),เบอร์เบอร์รี (Burberry)
 
ของที่ระลึก (Souvenir)
มายุโรปทั้งทีก็ต้องมีของฝากที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ของที่ระลึกจากราชวงศ์อังกฤษ, พวงกุญแจ กระเป๋าใส่เหรียญ Cath Kidston, ปากกา ถุง ตุ๊กตาหมี Harrods,พวงกุญแจลาย UK, และสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ต้องห้ามพลาดที่จะซื้อคอลเลคชั่นต่าง ๆ ของ Harry Potter ที่ Warner Bros. Studio 

เสื้อ (Sport shirt)
ของฝากยอดนิยมอีกอย่างที่พลาดไม่ได้นั่นคือ เสื้อนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของแท้ หาซื้อแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ตามสโมสร รวมไปถึงในสนามฟุตบอลอย่างเช่น สนามไวต์ฮาร์ตเลน ของทีมสโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์ และสนามกีฬาสแตมฟอร์ดบริดจ์ของทีมสโมสรฟุตบอลเชลซี 
 
 
 
ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe
 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 
 
 
 

@avenuetour
 

 

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้