ทัวร์ยุโรป ประเทศฝรั่งเศส

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศฝรั่งเศส



ประเทศฝรั่งเศส (France)
ฝรั่งเศส (France) หรือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส (République Française) เป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ทั้งยังประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่น ๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษและทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวฝรั่งเศสมักเรียกแผ่นดินใหญ่ว่า หกเหลี่ยม (L'Hexagone) เนื่องจากรูปทรงทางกายภาพของประเทศ ประเทศฝรั่งเศสปกครองด้วยระบอบกึ่งประธานาธิบดี โดยยึดอุดมการณ์จากปฏิญญาว่าด้วยสิทธิของมนุษย์และของพลเมือง (วันชาติ 14 กรกฎาคม)

 

เที่ยวเดือนไหนดี ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ
ภูมิอากาศ แบ่งเป็น 4 ฤดู คือ

ฤดูหนาว (Winter) (ธันวาคม-มีนาคม) 
อากาศจะหนาวสุดๆ   อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ -2 – 6 องศา  มีหิมะตก มองไปทางไหนก็ขาวโพลนไปหมด การแต่งกายในฤดูนี้ต้องจัดเต็มแฟชั่นกันหนาว  พร็อบต้องแน่น                                                       

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) (มีนาคม-มิถุนายน)  อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 9 – 18 องศา ในช่วงนี้อากาศจะสบายๆ เหมาะแก่การเที่ยวฝรั่งเศสกับคู่รักมาก พากันไปชมสวนดอกไม้ หรือไปท่องเที่ยวธรรมชาติก็ฟินสุดๆ                             

ฤดูร้อน (Summer) (กรกฎาคม-กันยายน)  อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 20 – 30 องศา อากาศช่วงนี้จะร้อนขึ้น ก็สามารถแต่งตัวได้ตามสบายเหมือนอยู่เมืองไทยเลยค่ะ อาจจะเน้นสีสันสดใสนิดนึง จะได้เข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนที่สดใส                                                    

ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) (กันยายน-ธันวาคม)  อากาศดี มีฝนตกเล็กน้อย อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 10 – 19 องศา  แต่พอเข้าเดือนตุลาคมอากาศก็จะเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ ดังนั้นแฟชั่นเสื้อกันหนาว โค้ท แจ็กเก็ต ต้องมาแล้วล่ะค่ะ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส
Ambassade Royale de Thaïlande
8, rue Greuze 75116 Paris
Tel: 33 (0) 1 56 26 50 50 Fax: 33 (0) 1 56 26 04 45
E-mail: thaipar@mfa.go.th Website: www.thaiembassy.fr

 

ไปฝรั่งเศสต้องไปเที่ยวที่ไหน?
1.หอไอเฟล (The Eiffel Tower)
หอคอยที่มีความสูงเสียดฟ้า สง่างาม ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนถนน ชองป์ เดอ มารส์ บริเวณแม่น้ำแซนในกรุงปารีส   สร้างด้วยโครงเหล็ก 324 เมตร หรือสูงเท่ากับตึก 81 ชั้น ปัจจุบันบันไดมี 1665 ขั้น สามารถขึ้นไปชมวิวสวยๆ ได้ทั้งทางบันได และลิฟต์ค่ะ ถือเป็นงานศิลปะชิ้นเอก สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 100 ปี แห่งการปฏิวัติประเทศฝรั่งเศส

2.พระราชวังแวร์ซาย  (Château de Versailles)
เป็นพระราชวังหลวงที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ จัดเป็น 1 ใน 7
สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ตัวอาคารทำด้วยหินอ่อนสีขาว ห้องที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือ ห้องกระจก (Galerie des Glaces หรือ The Hall of Mirrors)

3. พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ ( Louvre Museum )
เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่มีชื่อเสียง เก่าแก่ และยังมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกสร้างเพื่อให้เป็นป้อมปราการ ปัจจุบันนี้เป็นสถานที่จัดแสดง และผลงานทางศิลปะที่ก้องโลกและทรงคุณค่าไว้เป็นจำนวนมาก มีทั้งภาพโมนาลิซา, Madonna of the Rocks  ถ้าได้มาเยือนที่นี่ซักครั้งแล้วก็จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

4.หุบเขาที่เลย์ กอร์จ ดู แวร์ดง ( Les Gorges du Verdon )
 ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชมธรรมชาติเป็นพิเศษ ได้ชื่อว่าเป็นแกรนด์แคนยอนแห่งยุโรป ที่มีผาสูงกับธารน้ำสีเขียว Turquoise เป็นระยะทางยาวถึง 25 กิโลเมตร และลึกมากสุดถึง 700 เมตร กิจกรรมในฤดูร้อน นักท่องเที่ยวนิยมเล่นกัน คือการพายเรือ พายแคนนู ล่องเรือ ปีนเขา

5.ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)
อีกหนึ่งแลนมาร์กและอนุสรณ์สถานที่สำคัญของปารีส ได้รับการยอมรับให้เป็นประตูชัยที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ที่เล่าเหตุการณ์การปฏิวัติและจักรวรรดิฝรั่งเศสผ่านผลงานศิลปะรอบๆ ประตูรอบ 4 ทิศ

 

ถ้าไปฝรั่งเศสต้องไม่พลาดชิมอาหาร  ไม่อย่างนั้นถือว่าไปไม่ถึง

1. ซุปหัวหอม (Soupe à l’oignon)
ทำจากหัวหอมใหญ่กับน้ำซุปเนื้อ เสิร์ฟกับขนมปังครูตองและใช้เนยแข็งเหลวปิดหน้า ซุปนี้มีประวัติย้อนหลังไปได้ถึงยุคโรมันเลยทีเดียว

2. ไก่ตุ๋นไวน์แดง (Coq au vin)
ไก่ตุ๋นกับไวน์แดงเบอร์กันดี เห็ด เบคอน หัวหอม จนเนื้อไก่เปื่อยนุ่ม ถือกำเนิดจากแคว้นเบอร์กันดีแต่เป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ

3. คาสซูเลต์ (Cassoulet)
อาหารอิ่มอุ่น ที่ใช้ถั่วขาวเคี่ยวช้าๆ กับเนื้อหมูหรือเป็ด กับไส้กรอก เนื้อแกะ หรือเนื่ออื่นๆ เริ่มต้นมาจากทางตอนใต้ของฝรั่งเศส แถวตูลูสและคาร์คาซอนน์ นิยมทำรับประทานกันในหน้าหนาว
 

4. ช็อกโกแลตซูเฟล (Chocolate soufflé)
เชฟชาวฝรั่งเศสคิดทำขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อต้นศตวรรษที่ 18 อาหารฟูเบาทำจากไข่ชนิดนี้สามารถเป็นได้ทั้งคาวและหวาน และช็อกโกแลตซูเฟลก็เป็นของหวานจานโปรดของทุกคน

 

 ของฝากราคาสบายกระเป๋า

1.พวงกุญแจหอไอเฟล

เริ่มด้วยของฝากยอดนิยม เพราะเป็นสัญลักษณ์ทำให้เห็นปุ๊บก็รู้ว่าเป็นของฝากจากฝรั่งเศส หาซื้อง่ายตามร้านขายของที่ระลึกทั่วไป ราคาไม่แพง เริ่มต้นเพียง 1 ยูโรเท่านั้น

2.มาการอง

 เป็นขนมที่โด่งดังของฝรั่งเศส สอดไส้รสชาติต่างๆ เช่น วานิลลา ช็อคโกแลต สตรอเบอร์รี่ และอีกมากมาย รสชาติจะหวานๆ ละมุนๆ เหมาะเป็นของฝากชั้นยอด

3.เครื่องสำอาง

ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้ ทั้งคุณภาพเยี่ยม ราคาถูกกว่าบ้านเรามากกกก โดยเฉพาะแบรนด์ดังๆ อย่าง Bioderma, La Roche Posay, Uriage, Yves Saint Laurent, L’occitane, Clarins เป็นอะไรสายช้อปห้ามพลาด

4. น้ำหอมฝรั่งเศส

มีชื่อเสียงและคุณภาพจริงๆ อย่างที่หลายคนรู้จักกันมาอย่างยาวนาน เช่น Lancôme, Dior, Paco Rabanneมาเมืองแห่งน้ำหอมทั้งที อย่าลืมซื้อน้ำหอมฝรั่งเศสกลับไปนะคะ

 

 

 

 


ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้