7 จุดเช็คอิน ที่สาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ต้องห้ามพลาด!!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  8943 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 จุดเช็คอิน ที่สาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ต้องห้ามพลาด!!!

 

7 จุช็อิที่ร์รี่ ร์ต้ห้!!!

 

 

 

สถานที่แรกที่เราจะไปตามรอยหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้นก็คือ.... 

King’s Cross Station

เป็นสถานีรถไฟที่เข้าสู่โลกเวทมนต์ โดยใช้เส้นทางชานชาลาที่ 9 ¾  ซึ่งเป็นประตูมิติที่เป็นทางเชื่อมระหว่างโลกมักเกิ้ลกับโลกเวทมนต์ ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์และเหล่าพ่อมดแม่มดทุกคนต้องผ่านประตูมิตินี้เพื่อเข้าสู่โรงเรียนคาถาเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ สถานที่ถ่ายทำจะอยู่ที่  สถานีรถไฟคิงส์ครอส ลอนดอน ประเทศอังกฤษ สถานีรถไฟมีการสร้างกำแพง ชานชาลาที่ 9 ¾ เพื่อให้แฟนๆภาพยนต์ Harry Potter ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แค่คิดก็ฟินแล้ววววววว

 

Millennium Bridge

(สะพานมิลเลนเนียม)

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใช้ถ่ายภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์  ฉากตอนที่ผู้เสพความตายบุกลอนดอนตอนต้นเรื่องของหนัง ภาค 6 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสมนอกจากจะมาตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้ว สะพานมิลเลนเนียมหรือเป็นรู้จักกันในสะพานทางเท้ามิลเลนเนียมลอนดอน ก็คือ สะพานแขวนโครงสร้างเหล็กสำหรับคนเดินที่สร้างข้ามแม่น้ำเทมส์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยความสวยงามของสะพานและวิวทิวทัศน์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างล้นหลามเลยค่ะ

 

Christ Church College  

เป็นสถาบันทางการศึกษาเพียงแห่งเดียวในโลกที่เป็นโบสถ์รวมถึงเป็นหนึ่งในสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และโบสถ์ Christ Church เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวตามรอยแฮร์รี่พอตเตอร์ที่คนเดินทางมาชมเยอะมากๆ เป็นฉากที่ถ่ายทำในภาคที่ 1 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ฉากนี้ก็เป็นฉากสำคัญอีกฉากหนึ่ง ก่อนที่แฮร์รี่จะได้เข้าบ้าน Giffindor ก็ต้องถูกคัดสรรจากหมวกคัดสรร นอกจากนี้ยังถ่ายทำที่ ห้องอาหาร ห้องโถงใหญ่ โถงบันได คอร์ทตรงกลาง หรือแม้กระทั่งทางเดินของที่นี่หลายจุด เรียกได้ว่าได้ฟิลลิ่งเป็นพ่อมดแม่มด ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ไปเต็มๆ

 

 Alnwick Castle  

 

เป็นปราสาทที่อยู่ในเมืองแอนิก มณฑลนอร์ธัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ปราสาท Alnwick Castle เป็นสถานที่ถ่ายทำแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค1 (ตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์) และภาค 2 (ตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ) ซึ่งฉากที่ทุกคนจำได้ดีนั่นก็คือ ฉากเรียนขี่ไม้กวาดครั้งแรกของแฮร์รี่ พอตเตอร์และเพื่อนๆปีหนึ่งบ้านกริฟฟินดอร์และบ้านสลีธิริน และที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมให้เหล่าสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้แต่งตัวเป็นพ่อมดแม่มดจริงๆ อีกด้วย แค่คิดก็สนุกแล้วววววววว 

Warner Bros Studio Tour : The Making of Harry Potter

 เป็นสถานที่ที่แฟนๆและสาวกแฮร์รี่อยากไปมากที่สุดค่ะ เพราะเป็นสตูดิโอที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์จริงๆ ภายในมีที่ถ่ายทำฉากหลักๆ ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 7 ภาคไว้ที่นี่ เช่น ห้องโถงใหญ่โรงเรียนฮอกวอตสต์ ห้องนั่งเล่นรวมกริฟฟินดอร์ ห้องทำงานดัมเบิลดอร์ กระท่อมแฮกริด บ้านเดอร์สลีย์ ป่าต้องห้าม ฯลฯ และมีสัตว์วิเศษในภาพยนตร์ อุปกรณ์ประกอบฉาก เครื่องแต่งกายของนักแสดงที่ใช้ถ่ายทำจริงจัดแสดงให้ได้ชม ได้ฟังแบบนี้แล้วคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้หรือคอหนังแฮรี่ยิ่งไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 

The Shambles

เป็นถนนที่ยังคงถูกอนุรักษ์เอาไว้ เต็มไปด้วยอาคารและก็สิ่งก่อสร้างอันเก่าแก่เป็นตรอกเก่าที่เต็มไปด้วยอาคารไม้ และร้านค้าขายของมากมาย แต่ก่อนถนนแห่งนี้เคยเต็มไปด้วยร้านขายเนื้อและโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งผู้สร้างภาพยนตร์มีแรงบันดาลใจจากที่นี่ และได้ทำให้เป็นจุดกำเนิดของตรอกไดอากอนในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์นั่นเองค่ะ

 

Durham Cathedral


 มหาวิทยาลัยเดอรัม เป็นเมืองที่เก่าแก่และสวยงามเมืองหนึ่ง เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในหลายๆฉากด้วยกัน เช่น ฉาก “กินทากซะ มัลฟอย” หรือฉากห้องเรียนแปลงร่าง เรียกได้ว่าบรรยากาศเหมือนอยู่ในโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กันเลยทีเดียว

 


เป็นไงกันบ้างค้า 7 จุดเช็คอิน ที่สาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ต้องมาตามรอย และไม่ควรพลาดเมื่อไปประเทศอังกฤษ นี้เป็นแค่น้ำจิ้มน้า เพราะประเทศอังกฤษมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจนับไม่ถ้วนเยอะแยะมากมายเลยถ้าใครที่สนใจอยากจะไปเที่ยวอังกฤษ บริษัทเอฟวีนิวทัวร์ มีทัวร์ที่น่าสนใจกิจกรรมแน่นๆ ลองคลิกชมลิงค์ด้านล่างได้เลยนะค้า
 

ชมรายการทัวร์อังกฤษ
 
 
 
 ชมบทความอื่นๆ 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  
 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
 


#ทัวร์เอเชีย #ทัวร์อังกฤษ #สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวอังกฤษ 
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้