ทะเลสาบเบลด (Lake Bled) มหัศจรรย์แห่งเทือกเขาจูเลียนแอลป์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  751 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทะเลสาบเบลด

ทะเลสาบเบลด (Lake Bled) มหัศจรรย์แห่งเทือกเขาจูเลียนแอลป์

ทะเลสาบเบลด เป็นทะเลสาบอันงดงามที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์จูเลียนทางตะวันตกเฉียงเหนือของสโลวีเนีย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและโด่งดังที่สุดในสโลวีเนีย และมีชื่อเสียงในด้านความงามของธรรมชาติที่น่าทึ่ง น้ำทะเลสีฟ้าเขียวใส และเกาะเล็กๆ ที่มี โบสถ์อัสสัมชัญตั้งอยู่กลางทะเลสาบ ซึ่งการจะข้ามไปที่โบสถ์แห่งนี้ต้องนั่งเรือข้ามไป ซึ่งเป็นเรือไม้แบบดั้งเดิมที่เรียกว่า "pletna" ซึ่งจะมีคนพายเรือ พาข้ามไป โบสถ์แห่งนี้มีความเชื่อว่า หากคู่รักได้มาขอพร ณ โบสถ์แห่งนี้จะทำให้ความรักยั่งยืน

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมสันทนาการมากมาย เช่น พายเรือ พายเรือคายัค และว่ายน้ำ น้ำนิ่งของทะเลสาบเหมาะสำหรับกิจกรรมเหล่านี้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เช่าสำหรับผู้มาเยือน และยังเป็นจุดหมายปลายทางตลอดทั้งปี โดยแต่ละฤดูกาลจะมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป อย่างในช่วง ฤดูร้อน เป็นที่นิยมสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง อากาศดี ในขณะที่ ฤดูหนาว ทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจเล่นสกีและกีฬาฤดูหนาวอื่นๆ


โดยรวมแล้ว สถานที่แห่งนี้คือความงดงามอันเงียบสงบ รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่ต้องการอย่างมากสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของสโลวีเนีย

รวมทัวร์สโลวีเนีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้