รวม 5 จุดหมายปลายทางดินแดนเทพนิยายแห่งยุโรป (FAIRYTALE)

Last updated: 25 ก.ย. 2566  |  773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 5 จุดหมายปลายทางดินแดนเทพนิยายแห่งยุโรป (FAIRYTALE)

รวม 5 จุดหมายปลายทางดินแดนเทพนิยายแห่งยุโรป (FAIRYTALE)

มาค้นพบจุดหมายปลายทางที่สวยที่สุดในเส้นทางแห่งเทพนิยายในยุโรป เอฟวีนิวทัวร์คัดสรรมาเพื่อลูกค้าที่น่ารักเพื่อเป็นแนวทางในการเที่ยว เยี่ยมชมต้นแบบปราสาทดิสนีย์ ชมมหาวิหารกลางน้ำอันยิ่งใหญ่ ค้นพบหมู่บ้านเทพนิยาย แห่งยุโรป ล่องเรือ สู่ทะเกาะกลางทะเลสาบที่คลาสสิคที่สุดในยุโรป ชมปราสาทหลากสีที่สวยที่สุดในยุโรปตอนใต้

วิหารมงต์ แซงต์ มิเชล (Mont-Saint-Michel)

วิหารเก่าแก่แห่งนี้ตั้งอยู่ในแคว้นอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่รู้จักจากอารามยุคกลางที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่โดดเด่นที่สุดของฝรั่งเศส ตามประวัติศาสตร์แล้ววิหารแห่งนี้เริ่มต้นเมื่อศตวรรษที่ 8 เริ่มจากการสร้างโบสถ์เล็กๆ และขยายจนกลายเป็นสำนังสงฆ์ที่ยิ่งใหญ่ ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิก อันงดงาม ทำให้วิหารแห่งนี้ได้รับเลือกให้เป็น แหล่งมรดกโลกของ UNESCO ในปี 1979 และขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะกลางทะเลทำให้สถานที่แห่งนี้มีน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งหมายความว่าสามารถเข้าถึงได้โดยทางบกในช่วงน้ำลง แต่จะถูกล้อมรอบด้วยน้ำในช่วงน้ำขึ้น ลักษณะพิเศษเฉพาะนี้ช่วยเพิ่มเสน่ห์และทำให้เป็นที่ดึงดูดใจของผู้มาเยือนมานานหลายศตวรรษ

กอลมาร์ (Colmar)

เมืองเทพนิยายแห่งแคว้นอัลซาส เมืองนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส เมืองแห่งนี้ได้รับขนานนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เมืองหลวงไวน์แห่งอาลซัส” (Capitale des Vins d’Alsace) เนื่องจากเมืองแห่งนี้เป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นเลิศของฝรั่งเศส นอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจนั่นก็คือ การล่องเรือชมเมืองกอลมาร์ หรือที่เรียกว่า ลิตเติ้ลเวนิสแห่งฝรั่งเศส (Little Venice) นักท่องเที่ยวจะได้ล่องเรือไม้โบราณเลาะคลองชมบ้านเรือนสไตล์ Half-timbering บ้านเรือนในยุคกลางศตวรรษของฝรั่งเศสที่ก่อสร้างด้วยปูนและโชว์โครงสร้างไม้ไว้ด้านนอก ไม่เพียงแค่กิจกรรมการล่องเรือ เมืองแห่งนี้ ยังมี พิพิธภัณฑ์ โบสถ์ น้ำพุ รูปปั้น ห้องสมุด ร้านชำมากมาย จนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง

ทะเลสาบเบลด (Lake Bled) 


ทะเลสาบเบลด เป็นทะเลสาบอันงดงามที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์จูเลียนทางตะวันตกเฉียงเหนือของสโลวีเนีย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและโด่งดังที่สุดในสโลวีเนีย และมีชื่อเสียงในด้านความงามของธรรมชาติที่น่าทึ่ง น้ำทะเลสีฟ้าเขียวใส และเกาะเล็กๆ ที่มี โบสถ์อัสสัมชัญตั้งอยู่กลางทะเลสาบ ซึ่งการจะข้ามไปที่โบสถ์แห่งนี้ต้องนั่งเรือข้ามไป ซึ่งเป็นเรือไม้แบบดั้งเดิมที่เรียกว่า "pletna" ซึ่งจะมีคนพายเรือ พาข้ามไป โบสถ์แห่งนี้มีความเชื่อว่า หากคู่รักได้มาขอพร ณ โบสถ์แห่งนี้จะทำให้ความรักยั่งยืน

 

ซินตรา (Sintra)

ซินตราตั้งอยู่ในประเทศ โปรตุเกส ห่างจากลิสบอนเพียงไม่กี่ชั่วโมง เมืองแห่งนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย จนได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลกทาง ภูมิทัศน์วัฒนธรรม (Cultural Landscape) เนื่องจากบรรยากาศของเมืองแห่งนี้มีความโดดเด่นทำให้คุณตื่นตาตื่นใจกับความงามของมรดกทางสถาปัตยกรรม พระราชวังแห่งชาติเปนา และ พระราชวังเรกาเลรา

ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle)

ปราสาทนอยชวานสไตน์ ประเทศเยอรมัน ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรีย สร้างขึ้นระหว่างปี 1845-1886 เป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ และเป็นที่รู้จักกันดี เนื่องจากเป็นต้นแบบปราสาทเจ้าหญิงนิทรา ของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ และปราสาทแห่งนี้ออกแบบโดย Christian Jank ตามจินตนาการของพระเจ้าลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย ในศตวรรษที่ 19 พระองค์มีพระประสงค์ต้องการสร้างปราสาทที่งดงามตามที่ ริชาร์ด วากเนอร์ (Richard Wagner) นักประพันธ์ชื่อดังแห่งยุคและเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าลุดวิก ได้บรรยายเอาไว้ในนิยาย “อัศวินหงส์” (Swan Knight) ซึ่งได้กลายเป็นที่มาของการเรียกปราสาทแห่งนี้ในอีกชื่อหนึ่งว่า “ปราสาทหงส์” (Swan Castle)

รวมโปรแกรมเที่ยวเมืองเทพนิยาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้