นั่งรถไฟชมธรรมชาติไปกับ 4 เส้นทางรถไฟของสวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  6506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถไฟสวิตเซอร์แลนด์

นั่งรถไฟสายโรแมนติก !! ชมธรรมชาติไปกับ 4 เส้นทางรถไฟของสวิตเซอร์แลนด์
 
1. Glacier Express หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติ เชื่อได้เลยว่าคุณจะต้องหลงรักเส้นทางสุดโรแมนติกของ รถไฟ Glacier Express แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างแน่นอน รถไฟขบวนนี้จะพาคุณไปชมทัศนียภาพความสวยงาม ผ่านทะเลสาบอันเงียบสงบ ไต่ระดับภูเขาอันสูงใหญ่ รวมไปถึงแล่นผ่านเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ  โดยที่ Glacier Express นี้เป็นรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งช้าที่สุดในโลกรับรองว่าได้ใช้เวลานั่งชมวิวแบบเต็มที่แน่นอน โดยรถไฟจะวิ่งจากเมือง St. Moritz สู่เมือง Zermatt ผ่านเทือกเขา Swiss Alps และยอดเขา Matterhorn อันโด่งดัง 
ความพิเศษของ รถไฟ Glacier Express คือตู้ขบวนของรถไฟจะมีหน้าต่างและเพดานเป็นกระจกใสแบบ Panoramic ทำให้คุณสามารถนั่งชมวิวสวยๆ ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้ตลอดเส้นทาง
 
2.Bernina Express เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุด สูงที่สุดในยุโรป และ เป็นเส้นทางรถไฟสายเก่าแก่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ อายุกว่า 100 ปี เชื่อมต่อเมืองทางตะวันออกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และภาคเหนือของประเทศอิตาลี ให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1910 จนถึงปัจจุบัน เป็น 1 ใน 3 เส้นทางรถไฟที่ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นรถไฟเส้นทางสายมรดกโลก สามารถมองทัศนียภาพโดยรอบของธรรมชาติแบบ 360 องศา ผ่านกระจกบานใหญ่ ทั้งภูเขา Swiss Alps ที่ขึ้นชื่อ , ทะเลสาบ , น้ำตก สวยและคุ้มค่ากับการได้มาลองนั่งสุดๆเลยค่ะ 
วามพิเศษของ รถไฟ Bernina Express คือมีตู้ชมวิวที่มีหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพตระการตาจากที่นั่งแสนสบายของคุณ
 
3. Golden Pass Line รถไฟสาย Golden Pass Line เป็นหนึ่งสายรถไฟยอดนิยมในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นรถไฟสายชมวิว โดยรถไฟสายนี้ เริ่มต้นจาก Montreux - Zweisimmen - Interlaken - Lucerne เป็นรถไฟสายโรแมนติก บรรยายกาศบนรถไฟ Golden Pass Panoramic หน้าต่างจะกว้างมาก ทำให้สามารถชมวิวทิศทัศน์ได้แบบพาโนรามา 360 องศาได้สุดลูกหาลูกตาเลยค่ะ รถไฟท่องเที่ยว Golden Pass Line มีรถไฟสองชนิด หนึ่งคือ Golden Pass Panoramic วิ่งตลอดทั้งสาย และ Golden Pass Classic ที่วิ่งผ่านเฉพาะ ซไวซิมเมน (Zweisimmen) – มองเทรอซ์ (Montreux)  สำหรับผู้ที่ถือ Swiss Pass (สวิสพาส) หรือ Eurail Global Pass สามารถขึ้นรถไฟบนเส้นทาง GoldenPass Line ได้ฟรี โดยไม่จองที่นั่งล่วงหน้า สามารถขึ้นตามชั้นที่นั่งที่ตรงกับพาสเดินทางได้เลยค่ะ
 
4. Gotthard Panorama Express หนึ่งในเส้นทางรถไฟและเรือ ที่น่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นั่นคือ  Gotthard Panorama Express ที่เชื่อมระหว่างเมืองทะเลสาบชื่อดังสองแห่งคือ LUZERN กับ LUGANO  เป็นเส้นทางรถไฟ และ เส้นทางเรือ ที่ผนวกรวมกัน การเดินทางจะเริ่มต้นจาก ทะเลสาบลูเซิร์น จนเทียบท่าที่ เฟลอเลิน (Fluelen) จากนั้นเปลี่ยนมานั่งรถไฟ เพื่อเดินทางไปยัง เมืองลูกาโน่ (Lugano) เมืองริมทะเลสาบ ที่ติดกับพรมแดนประเทศอิตาลี ระหว่างทางรถไฟจะวิ่งข้ามช่องเขาเซนต์กอททฮาร์ด (St.Gotthard ) ที่มีความยาว 15 กิโลเมตร ที่ตัดผ่านภูเขาใต้อันเดอร์แมตไปยัง ไอโรโล (Airolo)ในเขตรัฐติชีโน่ โดย รถไฟสายนี้คนที่จะนั่งได้ต้องถือสวิสทราเวลพาสแบบ First Class ใครที่ถือสวิสพาสแบบชั้น 2 อยู่ต้องทำการอัปเกรดตั๋วก่อนถึงจะจองที่นั่งขบวนนี้ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้