5 จุดเช็คอิน เมืองลูเซิร์น (Lucerne) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 24 ต.ค. 2566  |  2354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเมืองลูเซิร์น

5 จุดเช็คอิน เมืองลูเซิร์น (Lucerne) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เมืองลูเซิร์น (Lucerne) ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) และ ตั้งอยู่ระหว่าง เทือกเขาปิลาตุส (Mount Pilatus) และ ภูเขาริกิ (Rigi) เป็นภูเขาที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ลูเซิร์นเป็นเมืองที่มีความเป็นประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเดินทางไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์.

1. อนุสาวรีย์สิงโตสะอื้น (LION STATUE)

ในเมืองลูเซิร์น มีรูปปั้นสิงโตชื่อดังที่รู้จักกันในชื่อ "อนุสาวรีย์สิงโต" หรือ "สิงโตแห่งลูเซิร์น" (Löwendenkmal) อนุสาวรีย์สิงโตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของเมือง เป็นประติมากรรมที่น่าทึ่งซึ่งแกะสลักไว้บนหน้าหินและรำลึกถึงทหารองครักษ์ชาวสวิสที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศส

2. สะพานไม้ชาเปล (KAPELLBRUCKE)

สะพานไม้ชาเปล (Kapellbrücke) สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 ทำให้เป็นสะพานไม้มีหลังคาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ทำหน้าที่เป็นทั้งสะพานและเป็นส่วนหนึ่งของป้อมปราการของเมือง

3. กำแพงเมืองเก่าลูเซิร์น (MUSEGGMAUER)

กำแพงเมืองเก่าลูเซิร์น (Museggmauer) กำแพงเมืองเก่าแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นบนเนินเขา ตั้งแต่ปีค.ศ. 1386 มีความยาวว่า 850 เมตร และป้อมปราการ 9 ป้อม มีจุดชมวิวบนป้อมปราการที่มองลงมาเห็นวิวเมืองลูเซิร์น และแม่น้ำรอยส์ ป้อมที่สำคัญของเมืองนี้ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกัน

4. โบสถ์เยซูอิต (Jesuitenkirche)

โบสถ์เยซูอิตเทนเคียร์เช่ เป็นโบสถ์สไตล์บาโรกอันงดงามที่ตั้งอยู่ในเมืองลูเซิร์น สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 ตามคำสั่งของนิกายเยซูอิต จึงเป็นที่มาของชื่อโบสถ์เยซูอิต เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญทางศาสนาและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดในเมือง 

5. ยอดเขาพิลาตุส (Pilatus Kulm)

Pilatus Kulm หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า Mount Pilatus ภูเขาพิลาตุสมีความสูง 2,128 เมตร (6,982 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล มองเห็นทิวทัศน์อันน่าทึ่งของภูมิประเทศโดยรอบ รวมถึงทะเลสาบลูเซิร์นและเทือกเขาแอลป์ เป็นภูเขาที่โดดเด่นในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองลูเซิร์น ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพอันงดงามตระการตา และการเดินทางจากลูเซิร์นมายังสถานที่แห่งนี้ก็ง่าย นักท่องเที่ยวสามารถ รถไฟล้อเฟืองที่เรียกว่า Pilatus Railway (Pilatusbahn) เพื่อไปถึงยอดเขา นอกจากนี้ยังมีระบบกระเช้าลอยฟ้าที่เรียกว่า "Dragon Ride"  อีกด้วย

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้