5 เหตุผลที่ใครๆก็อยากไปพักเมือง เซอร์แมท (Zermatt)

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  1576 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมืองเซอร์แมท สวิตเซอร์แลนด์

5 เหตุผลที่ใครๆก็อยากไปพักเมือง เซอร์แมท (Zermatt)

เซอร์แมท (Zermatt) เมืองสวยสไตล์ชาเล่ต์ ตั้งอยู่ในบริเวณเทือกเขาแอลป์ มีภูเขาทรงพีระมิดที่เรียกว่า เทือกเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) เป็นฉากหลังอันงดงาม นอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังเป็นเมืองที่ปลอดมลพิษอีกด้วยเนื่องจาก เมืองแห่งนี้อนุญาติให้ใช้แค่รถไฟฟ้าในเมืองเท่านั้น

1.เป็นเมืองที่ปลอดมลพิษ

เซอร์แมทเป็นเมืองปลอดรถยนต์ ซึ่งหมายความว่าไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้ามาภายในเขตเมือง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟ โดยแท็กซี่ไฟฟ้าและรถม้าเป็นพาหนะหลักภายในเมือง


2.นั่งรถไฟสายโรแมนติก "กลาเซีย เอ็กเพลส" (Glacier Express)

หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติ เชื่อได้เลยว่าคุณจะต้องหลงรัก รถไฟความเร็วสูงที่วิ่งช้าที่สุดในโลกเส้นทางสุดโรแมนติก อย่างแน่นอน รถไฟขบวนนี้จะพาคุณไปชมทัศนียภาพความสวยงาม ผ่านทะเลสาบอันเงียบสงบ ภูเขาอันสูงใหญ่ที่ปกคลุมด้วยหิมะ โดยรถไฟจะวิ่งจากเมือง St. Moritz สู่เมือง Zermatt ผ่านเทือกเขา Swiss Alps และยอดเขา Matterhorn อันโด่งดัง

ความพิเศษของ รถไฟ Glacier Express คือตู้ขบวนของรถไฟจะมีหน้าต่างและเพดานเป็นกระจกใสแบบ Panoramic ทำให้คุณสามารถนั่งชมวิวสวยๆ ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้ตลอดเส้นทาง


3.ชมวิวพีระมิดแห่งสวิตเซอร์แลนด์

หากใครได้มาเยือนเมืองเซอร์แมท ในช่วงที่ฟ้าโปร่งบรรยากาศดีท่านจะได้เห็นยอดวิวพีระมิดแห่งสวิตเซอร์แลนด์ (ยอดเขามาทเทอร์ฮอร์น) จากแทบจะทุกมุมของเมืองแซอร์แมท ไม่เว้นแม้แต่ในที่ที่พัก ท่านก็สามารถชมวิว ยอดเขามาทเทอร์ฮอร์น จากระเบียงห้องพักของคุณได้


4.พิชิตยอดเขามาทเทอร์ฮอร์นมาทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

หนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก มีความสูง 4,478 เมตร (14,692 ฟุต) และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักปีนเขาและนักท่องเที่ยว รูปทรงปิระมิดอันโดดเด่นของภูเขาดึงดูดนักปีนเขาจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยือนที่นี่


5.เดินเล่นเมืองสวยสไตล์ชาเล่ต์

นอกจากเป็นเมืองที่ปลอดมลพิษแล้ว บรรยากาศบ้านเมืองที่นี่ก็ดูอบอุ่น ผู้คนใช้ชีวิตแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบ อาคารบ้านเรือนตกแต่งสไตล์ชาเล่ต์ มีร้านอาหาร ของฝาก และโรงแรม พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ชมโปรแกรมเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้