ขาช้อปห้ามพลาด!!! 5 ของฝากยอดนิยมจากโปรตุเกส

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขาช้อปห้ามพลาด!!! 5 ของฝากยอดนิยมจากโปรตุเกส

5ของฝากยอดนิยมจากโปรตุเกส

ประเทศโปรตุเกสเป็นอีกหนึ่งประเทศในทวีปยุโรปที่มีค่าครองชีพถูกมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในทวีปเดียวกัน ไม่ว่าจะไปกิน ดื่ม เที่ยว หรือชอปปิ้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องราคามากมาย นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาโปรตุเกสจึงสามารถใช้จ่ายได้อย่างมีความสุข นอกจากอาหารขึ้นชื่ออย่างทาร์ตไข่แล้ว ที่ประเทศโปรตุเกสยังมีของที่ระลึกที่เป็นเอกลักษณ์ให้เลือกซื้ออีกมากมาย ลองไปดูกันค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง


1. MEIA.DUZIA



Meia.Duzia เป็นร้านขายของที่ระลึกซึ่งมีชื่อเสียงมาจากการจำหน่ายแยมที่บรรจุในหลอดลักษณะคล้ายกับหลอดสี
แยมที่จำหน่ายภายในร้านเหมาะสำหรับทานคู่กับชีส แฮม และขนมปัง
ด้วยบรรจุภัณฑ์แบบหลอด โดยเราสามารถพกพาแยมเหล่านี้ไปได้ทุกที่และยังง่ายต่อการรับประทานอีกด้วย รสชาติของแยมนั้นมีให้เลือกมากมาย เช่น สตรอเบอร์รี่ องุ่น ลูกแพร์ กล้วย กีวี่ ฯลฯ และยังมีแยมรสชาติแปลกๆที่ไม่สามารหาทานได้ในร้านค้าทั่วไปถือว่าเป็นของฝากที่ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปฝากครอบครัวกันด้วยจ้า




2. อาหารกระป๋องจากโปรตุเกส



โปรตุเกสเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตอาหารกระป๋อง หากเดินดูรอบๆเมืองก็จะได้พบกับร้านขายอาหารกระป๋องตั้งอยู่เกือบทุกมุมเมือง ภายในร้านขายอาหารมีการตกแต่งที่ใส่ใจในรายละเอียดเพื่อการนำเสนอสินค้าหลัก นั่นคือ อาหารกระป๋องนั่นเอง บรรยากาศของร้านเต็มไปด้วยสีสันและให้ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในสวนสนุก และหนึ่งในลวดลายที่เหมาะกับการซื้อเป็นของฝาก คือ กระป๋องที่มีการตกแต่งด้วยปีคริสต์ศักราชและชื่อของบุคคลสำคัญที่เกิดในปีนั้นๆ ซึ่งถ้าเราสามารถตามหากระป๋องที่มีปีเกิดของคนในครอบครัวเขียนอยู่ ก็นับว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่่งของขวัญที่น่าสนใจไม่น้อยบอกเลยว่าเป็นของฝากที่ห้ามพลาดกันค่า



3. ไม้ก๊อก



ประเทศโปรตุเกส นับเป็นแหล่งผลิตไม่ก๊อกที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้นจึงมีผลิตภัณฑ์จากไม้ก๊อกจำนวนมากในประเทศโปรตุเกส ซึ่งมีน้ำหนักเบาและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สินค้าจากไม้ก๊อกมีให้เลือกมากมาย เช่น ที่รองหม้อ จานรองแก้ว กระเป๋า แม่เหล็ก หรือสมุนโน้ต นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ต่างๆที่ผลิตจากไม้ก๊อกและใช้สำหรับตกแต่งบ้าน ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวโปรตุเกสอย่าลืมแวะไปซื้อไม้ก๊อกกลับไปเป็นของฝากให้คนที่บ้านด้วยนะคะ




4. ยาสีฟัน COUTO



ยาสีฟัน Couto เป็นผลิตภัณฑ์ของฝากขึ้นชื่อจากโปรตุเกส
เพราะมีเเพกเกจที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา
กล่องของยาสีฟันมีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบสีเหลืองของตัวกล่องที่เป็นสีเดียวกับรถทรัมในเมืองลิสบอน หรือลวดลายน่ารักเหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝากเช่นกัน ยาสีฟัน Couto  มีลักษณะเด่นในเรื่องของความสดชื่นและรสชาติที่อ่อนโยน ช่วยเสริมสร้างสุขภาพฟันที่ดีและไม่มีส่วนผสมของ Paraben หรือสารกันเสียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพฟัน เรียกได้ว่าเป็นของฝากยอดนิยมของโปรตุเกสเลยก็ว่าได้ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวอย่าลืมแวะซื้อไปฝากคนสำคัญกันด้วยจ้า




5. สบู่ CLAUS PORTO



Claus Porto เป็นสบู่ที่รู้จักกันในนามสบู่สุดหรูสำหรับราชวงค์โปรตุเกส (royal family soap of Portugal)  Claus Porto เป็นแบรนด์ที่เน้นสวนผสมจากกลิ่นธรรมชาติ
โดยแต่เดิมมีชื่อเสียงในเมืองปอร์โต และต่อมาก็เริ่มได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาคนดังรวมไปถึงราชวงศ์ของโปรตุเกสในอดีตด้วยเช่นกัน สบู่ Claus Porto เหมาะสำหรับผิวบอบบางและมีส่วนผสมของกลิ่นธรรมชาติซึ่งคิดค้นโดยนักทำน้ำหอมมืออาชีพ และเนื่องจากได้รับความนิยมอย่างมาจากนักท่องเที่ยวเกาหลี สบู่ Claus Porto จึงมีร้านของตัวเองเปิดอยู่ในประเทศเกาหลีอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นสินค้ายอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชอบซื้อเป็นของฝากกลับบ้านด้วย ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวโปรตุเกศทุกคนห้ามพลาดไปแวะช้อปสบู่กันด้วยนะคะ 


แหล่งที่มา : https://www.obonparis.com/th/magazine/portugal-souvenirs 

 

ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3Rgv3Gh

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้