แหล่งช้อปปิ้งในสวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  7007 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหล่งช้อปปิ้งในสวิตเซอร์แลนด์

                        แหล่งช้อปปิ้งในสวิตเซอร์แลนด์



1.ถนนบานโฮฟซตราเซอร์ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  (Bahnhofstrasse, Zurich, Switzerland)
เป็นถนนที่มีความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร เป็นแหล่งช้อปปิ้งและเป็นศูนย์กลางของเมืองซูริคผู้คนชอบนัดพบปะกันที่นี่ โดยมีร้านค้าให้ได้เลือกซื้อของกันมากมาย ตลอดสองข้างทางเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า จุดเด่นของถนนบานโฮฟซตราเซอร์คือ เป็นแหล่งรวมนาฬิกาชั้นนำของโลก รวมถึงเป็นที่ตั้งของร้านเสื้อผ้า น้ำหอม เครื่องประดับ รองเท้า และร้านช็อกโกแลตชื่อดัง  ทั้งร้านแบรนด์เนมไม่ว่าจะเป็น Gucci, Armani, Prada, Chanel, Dior, Burberry เป็นต้น  ร้านค้าอัญมณี ร้านเครื่องประดับ  ร้านนาฬิกาและโรงแรมระดับหรูเป็นจำนวนมาก หรือถ้าใครไม่ชอบช็อปปิ้งเราสามารถได้เดินเล่นเที่ยวชมบรรยากาศที่ทะเลสาบได้  บอกเลยว่าเป็นถนนที่ฮอตมากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสวิตจะไม่ต้องไม่พลาดที่จะไปช้อปปิ้งซื้อของฝากติดมือกันที่นี้


2. ร้าน (Laderach)
ร้าน Laderach  เป็นร้านช็อกโกแลตที่มีถิ่นกำเนิดในหมู่บ้านเล็กๆ ทางตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 1962 ซึ่งร้านนี้มีช็อกโกแลตทรูฟเฟิลหลากลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกสรร และฮิตมากในหมู่เด็กๆ ด้วยความอร่อย และด้วยรูปทรงที่น่ารัก แถมยังมีช็อกโกแลตแผ่นที่โรยหน้าด้วยเครื่องเทศอย่าง พริกไทย ไม่ก็พริกที่ทำให้ได้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย   อีกทั้งเป็นร้านช็อคกาแลตที่มีหลายสาขาในสวิตเซอร์แลนด์ ความน่ากินอยู่ที่เค้าจะโชว์ช็อคโกแลตเป็นแผ่นใหญ่ๆในร้านและขายเป็นขีดหักกันตรงนั้นเลย ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวสวิตแนะนำว่าต้องไม่พลาดที่จะซื้อช็อคโกแลตร้านนี้กลับบ้านไปเป็นของฝากด้วยนะคะทุกคน ไม่ผิดหวังกับรสชาติแน่นอน



3. นีเคอร์ดอร์ฟ (Niederdorf)
นีเคอร์ดอร์ฟอยู่ในเขตมืองเก่า กินพื้นที่ตั้งแต่ Bellevue เลียบทะเลสาบไปจนถึงจัตุรัส Centra แค่ข้ามแม่น้ำมาจากสถานีรถไฟเท่านั้น
เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่วัยรุ่นนิยมมาช้อปกัน มีร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ของใช้ทั่วไปของที่ฮอตฮิตในเวลานั้น
รวมทั้งร้านเสื้อผ้าแฟชั่นทันสมัย เป็นอีกย่านหนึ่งที่เหมาะกับนักช้อปตัวยงบอกเลยว่าห้ามพลาดค่า


4. เลอว์เวนช์ตราเซอร์ (Lowenstrasse)
 เลอว์เวนช์ตราเซอร์ทอดยาวจากสถานีรถไฟหลัก ทางฝั่งตะวันตกของบานโฮฟชตราเซอร์ ถนนสายนี้มีร้านค้าน้อยกว่า แต่ก็มีสาขาห้างชื่อดังอย่าง Migros ตั้งอยู่ Löwenstrasse เป็นถนนสายช๊อปปิ้งของเมือง Zurich  ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและนักช๊อปมากมาย เรียงรายไปด้วย shop brand name ชั้นนำ ยัน brand ท้องถิ่นมีอาณาเขตบริเวณยาวมากๆค่า เดินกันจนเมื่อยกันเลยทีเดียว เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้มาเดินช้อปกันที่นี้ค่า


5. ลินเดนฮอฟห์ (Lindenhof)
 Lindenhof นั้นเป็นย่านเก่าเเก่ใจกลางเมืองซูริก โดยที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของยุคกลางที่มีความวินเทจด้วยถนนที่เป็นหินเเละมีตรอกซอกซอยมากมาย สองข้างทางจะเป็นบ้านเรือนในเเบบยุคกลางที่มีกลิ่นอายของความเป็นโรมันอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ยิ่งทำให้ย่านเเห่งนี้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าประทับใจในการไปเยือนอย่างมากเลยทีเดียวทั้งยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกแหล่งที่มีความยูนีคในตัวเอง สามารถเดินชิลๆ ในย่าน Lindenhof ผ่านตรอกเล็กตรอกน้อยที่จะเต็มไปด้วยร้านค้าเเละบูติกเล็กๆ ที่มีความน่าสนใจของสินค้าที่ผลิตออกมาในเเบบเเอนด์เมด ซึ่งเเต่เดิมนั้นย่านนี้เป็นเเหล่งรวมช่างฝีมือ ฉะนั้นเเล้วก็จะได้เห็นสินค้าที่มาจากช่างฝีมือสวิตตัวจริง ซึ่งหาชมได้ยาก เเละคุณภาพนั้นเรียกว่าครบเครื่องเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าถ้ามาที่นี้ทั้งได้เที่ยวทั้งได้เดินช้อปปิ้งไปพร้อมๆกันเลยก็ว่าได้

 
“เป็นยังไงกันบ้างคะ กับแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตของสวิตเซอร์แลนด์ทั้ง 5 แหล่ง ที่นำมาฝากกันวันนี้ ถ้าสนใจที่ไหนก็ปักหมุดไปดูรีวิวเพิ่มเติมกันได้เลยค่า เตรียมตัวกันไว้เผื่อไปเที่ยวสวิตแนะนำว่าทุกคนอย่าพลาดไปช้อปปิ้ง 5 แหล่งที่นำมาฝากกันวันนี้ด้วยน่า “

แหล่งที่มา : https://th.tripadvisor.com/Attractions-g188045-Activities-c26-Switzerland.html 

 

ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3CQWRg1 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้