เช็คอิน 5 กิจกรรมสุดฮิตในกรุงปราก สาธารณรัฐเชค

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คอิน 5 กิจกรรมสุดฮิตในกรุงปราก สาธารณรัฐเชค

            เช็คอิน 5 กิจกรรมสุดฮิตในกรุงปราก สาธารณรัฐเชค



กรุงปราก (Prague)  ไม่ได้เป็นเพียงแค่เมืองหลวงของประเทศสาธารณรัฐเชค (Czech Republic)  แต่ยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมปราสาทและสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งมากที่สุด มาดูกันว่าถ้าไปเที่ยวที่กรุงปราก ไม่ควรพลาดอะไรบ้างในเมืองหลวงแห่งนี้ ไปดูกันเลยค่า




1.     เยี่ยมชมปราสาทปราก (Prague Castle)
ปราสาทปราก (Prague Castle) นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของกรุงปรากแล้ว ยังเป็นที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศสาธารณรัฐเชค (Czech Republic) เลยก็ว่าได้  ปราสาทปรากเป็นอนุสาวรีย์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศ ปราสาทปรากสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 9 ซึ่งเป็นที่ประทับของกษัตริย์แห่งโบฮีเมีย จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ภายในบริเวณของปราสาทมีทั้งมหาวิหารปรากหรือพระบรมมหาราชวัง รวมถึงอัญมณีแห่งมงกุฎโบฮีเมียนซึ่งเป็นหนึ่งในสมบัติประจำชาติ ปราสาทปรากถือว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก แนะนำว่าถ้ามาเที่ยวสาธารณเชค ต้องมาเช็คอินที่ปราสาทปรากให้ได้กันนะคะทุกคน!!!




2.     ข้ามสะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) และนับรูปปั้นที่นั่น

สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) เป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงปราก สะพานแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อสะพานหินหรือสะพานปรากจนกระทั่งปี 1870 ได้มีการอุทิศให้กับชาร์ลส์ที่ 4 ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในกษัตริย์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ สะพานชาร์ลส์เป็นสะพาน สวยงามที่เชื่อมต่อเมืองเก่ากับย่าน Malá Strana ตั้งแต่ปี 1357 สะพานนี้ยังเป็นสะพานที่เก่าแก่เป็นอันดับสองในประเทศ  อีกทั้งยังเป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวต้องมาเก็บภาพสวยๆ ของสะพานเก่าแก่ที่ตัดทอดแม่น้ำวัลตาวาโดยมีสถาปัตยกรรมโบราณเป็นแบคกราวด์อีกด้วย เป็นกิจกรรมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาทำเมื่อมาเที่ยวสาธารณเชค แนะนำว่าถ้ามีโอกาสมาเที่ยวกรุงปรากทุกคนต้องห้ามพลาดนะคะ




3.     เที่ยวชมย่านจัตุรัสเมืองเก่า (Old Town Square)

จัตุรัสเมืองเก่า (Old Town Square) คือศูนย์รวมสถานที่สำคัญของกรุงปรากเอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ ศาลาว่าการเมืองเก่า (Old Town Hall) นาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock) และ โบสถ์ติน (Church of our Lady Before Týn) โบสถ์ยอดแหลมคู่ สัญลักษณ์ของเมืองที่มักพบเห็นได้บ่อยในโปสการ์ดนั่นเองค่ะ นอกจากจะเป็นศูนย์รวมสถานที่สำคัญแล้วยังเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจ ความเจริญรุ่งเรือง และวัฒนธรรมมาตั้งแต่ในอดีต ตรงกลางจะมีลานกว้างที่มักจะมีการจัดงานหรือกิจกรรมในช่วงเทศกาลสำคัญ โดยเฉพาะเทศกาลคริสต์มาสที่จะคึกคักเป็นพิเศษ ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งสินค้าแฮนด์เมด ขนม และอาหารที่ ตลาดคริสต์มาส เป็นอีกกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องทำเมื่อมาเยือนกรุงปรากเลยก็ว่าได้



 
4.     ชมวิวบนหอคอยลุคเอาท์เปอตริน (Petrin Tower)

หอคอยลุคเอาท์เปอตริน  เป็นสถาปัตยกรรมยุคทันสมัยแบบในปัจจุบัน เป็นหอคอยเหล็กสูง 60 เมตร สร้างเมื่อ ค.ศ. 1891 โดยเอฟ ปราซิล สร้างเพื่อเลียนแบบหอไอเฟลที่ปารีส เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการแสดงนิทรรศการ มีบันได 299 ขั้น จึงจะถึงยอดหอ รอบๆ รายล้อมไปด้วยสวนสาธารณะ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวมักจะมาเดินเล่นและแฮงเอาท์กันค่ะ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตของที่นี้เลยก็ว่าได้ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวกรุงปราก ต้องไปเช็คอินยอดหอคอยนี้ให้ได้กันนะคะ




5.     เที่ยวชมจัตุรัสเวนเซลลัส (Wenceslas Square)

จัตุรัสเวนเซลลัส (Wenceslas Square) เป็นสัญลักษณ์ของกรุงปรากยุคใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางย่าน New Town ในกรุงปรากมีแหล่งช้อปปิ้ง คาเฟ่เอฟรอปาซึ่งเป็นศิลปะแบบอาร์ต นูโว สถานบันเทิงยามค่ำคืน และยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ในฐานะจุดรวมพลและเฉลิมฉลองของชาวเมือง และอนุสาวรีย์เซนต์เวนเซสลัส, โบสถ์พระแม่ (Church of Our Lady Before Týn)  เป็นสถานที่สำคัญในเขตเมืองเก่าของเมือง และเป็นโบสถ์หลักของเขตเมืองเก่ามาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14  อีกทั้งยังเป็นถนนสายช็อปปิ้ง Street ที่รวบรวมแหล่งร้านค้า เครื่องแต่งกายแฟชั่นต่างๆ เครื่องประดับ รองเท้า และเครื่องสำอางยี่ห้อดังอีกด้วยและนอกจากร้านค้าแล้วก็ยังมีเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงภาพยนตร์ ทำให้จัตุรัสแห่งนี้เป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาอย่างไม่ขาดสายบอกเลยว่าเป็นกิจกรรมสุดฮิตของที่นี้เลยละคะ


" เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 กิจกรรมสุดฮิตในกรุงปรากที่แอดมินนำมาฝากวันนี้ มีกิจกรรมไหนที่ทุกคนสนใจบ้าง ถ้ามีก็เตรียมตัวเตรียมใจเก็บกระเป๋ารอบินเลยค่า "

แหล่งที่มา : https://travel.trueid.net/detail/n5a7PBlA3KbG 


ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3ckGflS

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้