ทัวร์ยุโรป ประเทศสาธารณรัฐเชค

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศสาธารณรัฐเชค


ประเทศสาธารณรัฐเชค
สาธารณรัฐเช็ก (อังกฤษ : Czech Republic; เช็ก: Česká Republika) เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล อยู่ในภูมิภาคยุโรปกลาง พรมแดนทางตอนเหนือจรดประเทศโปแลนด์ ทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือจรดเยอรมนี ทางใต้จรดออสเตรีย และทางตะวันออกจรดสโลวาเกีย ประเทศเชคได้เข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 เมืองหลวงของประเทศคือ ปราก (อังกฤษ: Prague; เช็ก: Praha) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นแหล่งท่องเที่ยว
ที่สำคัญ และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศด้วย เมืองสำคัญอื่น ๆ ของประเทศ ได้แก่ เบอร์โน (Brno) ออสตราวา (Ostrava) เปิลเซน (Plzeň) ฮราเดตส์กราลอเว (Hradec Králové) เชสเกบุดเยยอวีตเซ (České Budějovice) และอูสตีนาดลาเบม (Ústí nad Labem)

ภุมิอากาศ
สภาพอากาศของสาธารณรัฐเช็ก มีอากาศหนาวอยู่ในเขตอบอุ่น หน้าร้อนจะอบอุ่น หน้าหนาวจะหนาว(ยุโรปอยู่ระหว่าง
35 องศาเหนือ - 71 องศาเหนือ)

กงศุลไทยในสาธารณรัฐเชค
สถานเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย 71/6 Ruam Rudee Soi 2, Ploenchit Rd.,Bangkok 10330
Tel : 0-2255-3027, 0-2255-5060 Fax: 0-2253-7637
E-mail : bangkok@embassy.mzv.cz Website : http://www.mfa.cz/bangkok

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศเชค

ปราสาทปราก (Prague Castle) สร้างขึ้นในปี ค.ศ.885 เคยเป็นปราสาทของกษัตริย์แห่งเช็กในอดีต อีกทั้งเคยได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ก ว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1357 เพื่อแทนที่สะพานจูดิธซึ่งสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 ในปัจจุบันสะพานชาร์ลส์เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่ง

จัตุรัสเมืองเก่า (Old Town Square) และ หอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Town Hall Clock) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่า แวดล้อมด้วยสถาปัตยกรรมบารอค กอธิค และรอโคโคที่อลังการ จัตุรัสเมืองเก่าเป็นอีกย่านที่น่านั่ง มีคาเฟ่หลายร้านให้เลือก คุณ
อาจจะเช่าม้าหรือรถม้านั่ง เดินสำรวจตลาด หรือแม้แต่ชมหอนาฬิกาดาราศาสตร์

จัตุรัสเวนเซสลัส (Wenceslas Square) สัญลักษณ์ของกรุงปรากยุคใหม่ มีแหล่งช้อปปิ้ง คาเฟ่เอฟรอปาซึ่งเป็นศิลปะแบบอาร์ต นูโว และอนุสาวรีย์เซนต์เวนเซสลัส, โบสถ์พระแม่ (Church of Our Lady Before Týn) เป็นโบสถ์หลักของเขตเมืองเก่ามาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 หอคอยของโบสถ์สูง 80 เมตร และมียอดเล็ก ๆ 4 แห่งอยู่โดยรอบ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จัดแสดงงานนิทรรศการประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ ที่ยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ปี 1891 ภายในอาคารประดับตกแต่งอย่างสวยงาม อย่าพลาดชมวิวสุดอลังการของจัตุรัสเวนเซสลาสจากชั้นบน

วิเชฮราด อดีต ป้อมปราการที่ไม่มีใครอยากย่างกรายมา แต่ปัจจุบันเป็นสถานที่พักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ยอดนิยมของชาว
กรุงปราก แวะชมโบสถ์เซนต์มาร์ตินซึ่งอาคารหลังคาทรงกลมแบบโรมาเนสก์ที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง

อาหารขึ้นชื่อของสาธารณรัฐเชค อาหารประจำชาติเช็กส่วนใหญ่จะทำมาจากเนื้อ ที่อุดมไปด้วยคอเลสเตอรอล ที่เสิร์ฟมาพร้อมด้วยแป้งต้ม และเบียร์ ซึ่งอาหารที่ชาวเช็กรับประทานกันเป็นประจำคือ หมู กะหล่ำปลีและแป้งต้ม

ของฝากของสาธารณรัฐเชค

เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของเบียร์ แบรนด์เครื่องสำอางดั้งเดิมจากสาธารณรัฐเช็ค ยี่ห้อ Manufaktura ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ครีมอาบน้ำไปจนถึงครีมทามือเลยทีเดียว และที่สำคัญ มีตัวที่โด่งดังก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเบียร์ทั้ง แชมพู เจลอาบน้ำ และอีกมากมาย 

หุ่นกระบอก มีรูปร่างหน้าตาต่างๆ มีตั้งแต่เด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย ไปจนถึงตัวละครในนิทานอย่างพวกแม่มด หรือปีศาจ หุ่นกระบอกเป็นของแฮนด์เมดที่ไม่ได้เป็นเพียงของเล่นสำหรับเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถซื้อมาสะสมหรือตกแต่งในตู้โชว์ได้ สำหรับร้านขายหุ่นกระบอกสามารถพบได้ทั่วไปในกรุงปราก

เครื่องประดับจากโกเมน  โกเมนเป็นแร่ชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญมายาวนาน จัดเป็นอัญมณีแห่งราชวงศ์ในสาธารณรัฐเช็ค และปัจจุบันก็มีการนำโกเมนมาใช้ทำเครื่องประดับสวยๆมากมาย 

ครื่องแก้วโบฮีเมีย หรือ โบฮีเมียคริสตัล  เป็นเครื่องแก้วแกะสลักที่ทำการตัดด้วยมือ สำหรับเครื่องแก้วนี้ ในสาธารณรัฐเช็คมีการเรียกว่า คริสตัล เพื่อแสดงถึงว่าเป็นแก้วคุณภาพสูงที่สามารถสะท้อนแสงได้ รวมถึงแกะสลักได้ง่าย หนา และทนทานกว่าปกติ นิยมใช้เป็นแก้วไวน์ 
 
 

 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

 

02-108-8666

@avenuetour


   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 

  
   
   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้