9 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในจอร์เจีย เที่ยวง่ายไม่ต้องทำวีซ่า

Last updated: 12 ก.ย. 2566  |  13731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวจอร์เจีย

9 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในจอร์เจีย เที่ยวง่ายไม่ต้องทำวีซ่า
จอร์เจียยังคงเป็นสวรรค์สำหรับคนที่รักการเดินทางในฟีลแบบยุโรป แต่ราคาติดดินแบบไม่ต้องปวดใจ แถมที่เด็ดสุดๆ คือการที่คนไทยอย่างเราไปเที่ยวจอร์เจียได้ แบบฟรีวีซ่า แถมยังได้เวลาอยู่ในประเทศถึง 1 ปี และที่สำคัญตอนนี้ยังสามารถไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว รู้แบบนี้แล้วเราไปตะลุยเที่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 9 แห่งที่แอดมินนำมาฝากกันเล้ยยย.....

 

1. เมืองทบิลิซี (TBILISI)

TBILISI เมืองหลวงสุดงดงามแห่งจอร์เจียเป็นพิกัดแรกที่มาเที่ยวจอร์เจียแล้วจะพลาดไม่ได้นะบอกเลย เมืองนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Mtkvari มีเสน่ห์ด้วยอาคารบ้านเรือนในสถาปัตยกรรมแบบยุโรปในยุคต่างๆ ทั้งยุคกลาง, เรเนอซองค์, สถาปัตยกรรมโบซาร์ และโมเดิร์น ให้เที่ยวชม เรียกได้ว่าแค่เดินชมเมืองก็ฟินสุดๆ แล้ว แต่นอกจากอาคารบ้านเรือนแล้ว TBILISI  ยังรายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วยแอดมินแนะนำว่ามาปักหมุดที่นี้กันเป็นที่แรกเลยจ้า


2. เมืองมิทสเคต้า (Mtskheta)


Mtskheta เป็นอดีตเมืองหลวงโบราณของจอร์เจียในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 3 - 5 และว่ากันว่านี่คือเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญทางจิตใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของชาวจอร์เจียอีกด้วยนะ จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองนี้จะมีอาคารรูปแบบโบราณมากมายให้ได้เดินเที่ยวชมกันเลยละ  ใครอยากซึมซับบรรยากาศแบบย้อนยุคหน่อยน่าจะถูกใจ ต้องได้แวะชิมไวน์ประจำเมืองด้วยนะ แถมยังเดินทางง่ายเพราะอยู่ห่างจากเมืองหลวงในปัจจุบันอย่างทบิลิซีเพียงแค่ 20 กิโลเมตรเท่านั้น  ไปเดินเล่นไปเดินหามุมถ่ายรูปกันเพลินๆได้สบายแน่นอน

3. เมือง คาซเบกิ (KAZBEGI ) หรือ (STEPANTSMINDA)


เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ในจังหวัด มิทสเคต้า  (MTSKHETA – MTIANETI)  ตั้งอยู่บนภูเขาคาซเบก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาคอเคซัส  ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจอร์เจีย เมืองนี้เป็นมืองที่นักท่องเที่ยวได้ให้ฉายาว่า ดินแดนแห่งสวรรค์ เพราะว่าเป็นเมืองที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก ภาพที่เห็นที่สัมผัส ราวกับได้ขึ้นสวรรค์ วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่น่าสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด มีทุ่งหญ้าที่ทอดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตา และนอกจากนี้ วิวพระอาทิตย์ที่นี้ยังสวยงามไม่แพ้ที่ไหนอีกด้วย ฟินไปอีกกก


4.โบสถ์เกอร์เกติ  (GERGETI TRIINITY CHURCH) 


มากันต่อที่  โบสถ์เกอร์เกติ  ซึ่งเป็นโบสถ์เก่าแก่ ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 14 เป็นอนุสรณ์สถานทางวัฒนธรรมและเป็นหนึ่งในคริสตจักรที่ได้รับการยกย่องในรัฐจอร์เจีย เป็นโบสถ์ที่สร้างอยู่กลางเทือกเขาคอเคซัส(CAUCASUS)   โดยมีด้านหลังเป็นแนวยอดเขาคาซเบกิเป็นแบ็คกราวน์  บรรยากาศบนนั้นมันดีมากๆเหมาะแก่การถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกที่สุด แอดบอกเลยถ้าขึ้นมาแล้วทุกคนต้องไม่พลาดที่จะเช็คอิน และแชะภาพคู่กับโบสถ์แบบเก๋ๆปังๆไปอวดเพื่อนกันด้วย


5. เทือกเขาคอซัส (CAUCASUS)


ตะลุยกันต่อที่ ที่เที่ยว ที่หลายคนอาจจะคุ้นๆ ชื่อนั่นก็คือ เทือกเขาคอเคซัส เทือกเขาสูงในยุโรป เป็นเทือกเขาขนาดใหญ่ ทำหน้าที่แบ่งพรมแดนระหว่างทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย ทำให้เกิดกลุ่มประเทศต่างๆ ที่อยู่ทั้งสองทวีป ซึ่งบนเทือกเขาคอเคซัสในฝั่งประเทศจอร์เจีย ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อย่างเช่น ยอดเขาคาสเบก (Mt.Kazbek) หนึ่งในภูเขาบนเทือกเขาคอเคซัส ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวได้อย่างสุดลูกหูลูกตา แนะนำว่าต้องไม่พลาดที่จะขึ้นไปชมด้วยตาตัวเองกันให้ได้จ้า


6. อนุสรณ์สถานรัสเซีย-จอร์เจีย (Russia–Georgia Friendship Monument)


อนุสรณ์สถานรัสเซีย-จอร์เจีย เป็นอนุสรณ์หินคอนกรีตทรงกลมขนาดใหญ่ สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1983 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปี ของสนธิสัญญา Georgievsk ด้านในอนุสรณ์มีการตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกเป็นภาพขนาดใหญ่ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของชาวรัสเซียและจอร์เจีย ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดนิยม เนื่องจากตั้งอยู่บนจุดที่สามารถมองเห็นวิวเขาสวยๆ ที่รวมถึงหุบเขาปีศาจ (Devil’s Valley) ได้อีกด้วยเป็นอีกแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนอีกด้วย


7. หมู่บ้านจูทา (Juta)

หมู่บ้านจูทา เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ กลางหุบเขาในเทือกเขาคอเคซัส ที่ใครๆ หลายคนยกให้มีความงามเทียบเท่าสวิสกันเลยทีเดียวเชียว ด้วยความที่มีวิวทุ่งหญ้าเขียวขจีสุดลูกหูลูกตา ฉากหลังเป็นยอดเขาสูงใหญ่อลังการมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี จึงทำให้ที่นี่เป็นจุดเดินเขายอดนิยมของนักผจญภัย มีที่พักทั้งแบบกางเต็นท์ และแบบพักเกสต์เฮาต์เป็นกระท่อมหลังเล็ก ๆ กลางหุบเขาด้วย แอดแนะนำสำหรับคนที่อยากมาเที่ยวเก็บบรรยากาศที่นี้คือตอบโจทย์เลยค่า


8. เมืองถ้ำอุพลิสชิเค่ (Uplistsikhe)


มาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างแอดจะพาทุกคนไปชมเมืองถ้ำยุคโบราณที่มีมาตั้งแต่ยุคหินนั้นก็คือ เมืองถ้ำอุพลิสชิเค่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมิกวาริ ตัวถ้ำเป็นการเจาะตีนเขาให้เป็นโพรงทะลุถึงกัน ภายนอกมีบันไดและมีถนนหินเป็นส่วนเชื่อมต่อแต่ละถ้ำ ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก นอกจากนี้ภายในเมืองยังมีพิพิธภัณฑ์ให้เราได้ไปศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองนี้อีกด้วยค่ะ

9. เมืองริมทะเลดำ บาทูมิ (Batumi)


มาเที่ยวกันต่อที่เมืองริมทะเลดำ ที่บาทูมิ เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจอร์เจีย อยู่ริมชายฝั่งทะเลดำบริเวณเชิงเขาคอเคซัสนักท่องเที่ยวจะนิยมมาล่องเรือในทะเลดำ เพื่อชมอ่าวเมืองบาทูมิ และภายในเมืองจะมีการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิม และสมัยใหม่ไว้อย่างลงตัว ใครชอบที่เที่ยวเอนเตอร์เทนเมนต์เยอะๆ แนะนำว่าต้องมาเที่ยวที่เมืองนี้เลยจ้า...

“ เป็นยังไงกันบ้างคะ?  กับ 9 สถานที่เที่ยวสุดฮิตที่ต้องไปปักหมุดเมื่อมาประเทศจอร์เจีย มีที่เที่ยวที่ไหนในใจแล้วบ้าง แต่ละที่แอดมินคัดมาเน้นๆทั้งนั้น ทั้งที่เที่ยวที่ติดอันดับ ทั้งแลนด์มาร์กสำคัญ บอกเลยว่าถ้าทุกคนมีโอกาสมาเที่ยจอร์เจีย ต้องไปตะลุยเก็บให้ครบ 9 ที่เลยน่า ”

รวมทัวร์จอร์เจีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้