ไวน์จอร์เจียยอดนิยม

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไวน์จอร์เจียยอดนิยม

ไวน์จอร์เจียยอดนิยม



       ประเทศ “จอร์เจีย” ทำไวน์ด้วยหรือ...หนึ่งในร้อยคำถามที่เกิดขึ้นเมื่อได้ยินชื่อ “ไวน์จอร์เจีย” ไม่ใช่เรื่องแปลก  ใครจะเชื่อว่า จอร์เจีย (Georgia) เป็นชาติที่ผลิตไวน์เก่าแก่ที่สุดในยุโรป และได้ชื่อว่าเป็น The Birth Place of Wine หรือ The Cradle of Wine Making เราจะพาไปดูกันว่ามีไวน์อะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ



     จอร์เจีย ผลิตไวน์จากเขตผลิตหลัก ๆ 7 เขต ที่สำคัญคือ คาเคติ  (Kakheti)  ซึ่งผลิตไวน์ประมาณ 70 % ของประเทศ อยู่ทางตะวันออกของประเทศ พรมแดนทางตะวันออกและใต้ติดกับอาเซอร์ไบจัน ล้อมรอบด้วยภูเขาคอเคซัสมีแม่น้ำอลาซานี (Alazani) เป็นสาเหตุให้เกิดพื้นที่ไมโครไคลเมท คือ Telavi และ Kvareli

ขวัญข้าว

 

  ไวน์จอร์เจีย "Khvanchkara" เป็นราชินีที่แท้จริงของไวน์ธรรมชาติและกึ่งหวาน ไวน์นี้ถือได้ว่าเป็นคุณธรรมของผู้ผลิตไวน์จอร์เจีย ไวน์ที่เป็นผู้นำในการแข่งขันชิมไวน์ระดับนานาชาติหลายครั้ง สีที่น่าหลงใหลชวนให้นึกถึงทับทิมเชอร์รี่โปร่งใสด้วยกลิ่นหอม รสชาติที่นุ่มนวลและกลิ่นหอมของราสเบอร์รี่ การผสมผสานที่ลงตัวและลงตัวของรสชาติ เป็นที่ทราบกันดีจากแหล่งที่เชื่อถือได้ว่า Khvanchkara เป็นไวน์โปรดของสตาลิน สำหรับการผลิตองุ่นที่ได้รับการคัดเลือกจากพันธุ์ "alexandrouli" และ "mujuretuli" ที่เติบโตทางภาคตะวันตกของประเทศ บนดินแดน Colchis ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากเรื่องราวเกี่ยวกับขนแกะทองคำซึ่งถูกขโมยไปจากดินแดนโบราณแห่งนี้ เป็นไวน์ชั้นดีและซับซ้อนเหมาะสำหรับอาหารประเภทเกมเนื้อขาว เข้ากันได้ดีกับชีสถั่วและแม้แต่ของหวาน


เตเลียนี



  ไวน์จอร์เจียที่ดีที่สุด "Teliani" มีชื่อเสียงในด้านคุณลักษณะและคุณภาพสูงสุด บางทีนี่อาจเป็นไวน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจอร์เจีย สำหรับการผลิตนั้นใช้ "cabarnet sauvignon" ซึ่งเป็นพันธุ์องุ่นที่นำเข้ามาในดินแดนจอร์เจียจากฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 19 กลิ่นหอมของบาร์เบอร์รี่และเชอร์รี่ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดเด่นของไวน์ชนิดนี้


คินซ์มาราอูลี



ไวน์จอร์เจีย "Kindzmarauli" ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากนายพล Joseph Vissarionovich Stalin ของสหภาพโซเวียต ปรากฏตัวครั้งแรกที่ Kakheti หมู่บ้าน Kindzmarauli ซึ่งตั้งอยู่ในที่ราบ Alazan-Agrichay ที่เชิงเทือกเขาคอเคซัส มาจากหมู่บ้านจอร์เจียแห่งนี้ที่เครื่องดื่มมีชื่อ พื้นที่ไร่องุ่นครอบคลุม 120 เฮกตาร์ สถานที่อันงดงามแห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่ง Duruja  สภาพธรรมชาติพิเศษเหล่านี้ทำให้เกิด Terroir ซึ่ง Kindzmarauli ใช้เทคโนโลยี Imeretian
ในปี พ. ศ. 2485 ผู้ผลิตไวน์ที่ดีที่สุดของจอร์เจียได้เปิดตัวไวน์ กระบวนการทางเทคโนโลยีของการผลิตเครื่องดื่มใหม่นั้นมีพื้นฐานมาจากประเพณีเก่าแก่ของผู้ผลิตไวน์ในท้องถิ่นซึ่งผ่านการทดสอบมานานหลายศตวรรษ
 

 

(แหล่งที่มา https://stale.ru/th/volnushki/vina-gruzinskoi-ssr-luchshie-gruzinskie-vina-nazvaniya-i-harakteristiki/  )

 

ชมโปรแกรมทัวร์ 
 
bit.ly/3dYAI4R 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้