คาสเบกิ เมืองสวรรค์สุดฮิต ดินแดนเทือกเขาคอเคซัส

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  5216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาสเบกิ เมืองสวรรค์สุดฮิต ดินแดนเทือกเขาคอเคซัส

                               คาสเบกิ เมืองสวรรค์สุดฮิต ดินแดนเทือกเขาคอเคซัส

              

       ถ้าพูดถึงประเทศที่ตอนนี้ไปเที่ยวได้แบบไม่มีวีซ่า (พาสปอร์ต)  ฟรี VISA ทุกคนทราบไหมคะว่ามีประเทศอะไรบ้าง ?  วันนี้แอดมินจะพามาตะลุยเที่ยวในประเทศจอร์เจีย ซึ่งพิเศษตรงที่คนไทยสามารถเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า   อยู่ได้นานถึง 365 วันเลยทีเดียวเชียว ค่าครองชีพถูกเหมือนอยู่บ้านเราอีกต่างหาก และที่สำคัญตอนนี้ยังสามารถไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว สำหรับคนที่มีหลักฐาน และใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19  รู้แบบนี้แล้วเราไปตะลุยเที่ยวกันเล้ยยย.....

           

      ที่แรกที่แอดจะพาไปตะลุยเที่ยววันนี้ก็คือ เมือง คาสเบกิ (KAZBEGI) หรือ (STEPANTSMINDA)  เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ในจังหวัด มิทสเคต้า (MTSKHETA – MTIANETI) ตั้งอยู่บน ภูเขาคาสเบก (kazbek)  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาคอเคซัส  อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจอร์เจีย  มีความสูงกว่า 2,170 เมตร ทำให้การมาที่นี่ต้องนั่งรถโฟล์วีลขึ้นมา เพื่อเข้าชมจุดไฮไลท์ของโปรแกรมนั้นเอง

         

      เมืองนี้เป็นมืองที่นักท่องเที่ยวได้ให้ฉายาว่า ดินแดนแห่งสวรรค์ เพราะว่าเป็นเมืองที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก ภาพที่เห็นที่สัมผัส ราวกับได้ขึ้นสวรรค์ วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่น่าสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปให้เต็มปอด มีทุ่งหญ้าที่ทอดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตา แอดมินอยากจะบอกว่าสักครั้งในชีวิตต้องแวะมาเห็นด้วยตาให้ได้เลยจ้าทุกคน  และนอกจากนี้ วิวพระอาทิตย์ที่นี้ยังสวยงามไม่แพ้ที่ไหนอีกด้วย ฟินไปอีกกก

        

     ต่อไปเรามาทำความรู้จักความเป็นมาของเทือกเขาคอเคซัส (CAUCASUS) กันคร่าวๆนะคะ เทือกเขาคอเคซัสเป็นเทือกเขาสูงขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของทวีปยุโรป มียอดสูงสุดคือยอดเขาเอลบรุส สูง 5,642 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ได้ชื่อว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในทวีปยุโรปสูงกว่ายอดเขามองบลังค์แห่งเทือกเขาแอลป์  ส่วนเรื่องวิวทิวทัศน์นั้นแน่นอนว่าเป็นเทือกเขาที่วิวสวยมากโดยมียอดเขา คาสเบก (KAZBEK) ที่ถือเป็น landmark แห่งหนึ่งของจอร์เจียเป็นจุดชมวิวสำคัญที่ทุกคนไม่ควรพลาด  ยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่บนภูเขาจะมีหิมะปกคลุมบอกเลยว่าสวรรค์สำหรับคนชอบถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ วิวหลักล้านของจริงต้องที่นี้ปังแน่นอนค่า

        
 
   และก็มาถึงไฮไลท์ของเราสำหรับวันนี้นั้นก็คือ โบสถ์เกอร์เกติ  (GERGETI TRIINITY CHURCH)   เป็นโบสถ์เก่าแก่ ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 14 เป็นอนุสรณ์สถานทางวัฒนธรรมและเป็นหนึ่งในคริสตจักรที่ได้รับการยกย่องในรัฐจอร์เจีย เป็นโบสถ์ที่สร้างอยู่กลางเทือกเขาคอเคซัส  (CAUCASUS)   โดยมีด้านหลังเป็นแนวยอดเขาคาซเบกิเป็นแบ็คกราวน์  แน่นอนว่าภาพที่จะได้เห็นมันปังและคุ้มค่าสุดๆเพราะวิวทิวทัศน์บนเทือกเขาสวยมากจนทุกคนต้องยกให้เป็นดินแดนสวรรค์!!!  บรรยากาศบนนั้นมันก็ดีมากๆเหมาะแก่การถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกที่สุด แอดบอกเลยถ้าขึ้นมาแล้วทุกคนต้องไม่พลาดที่จะเช็คอิน และแชะภาพคู่กับโบสถ์แบบเก๋ๆปังๆไปอวดเพื่อนกันด้วย  

“เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจอร์เจียที่แอดมินพาไปตะลุยมาโดยเฉพาะ เมืองและโบสถ์บนเทือกเขาคอเคซัส สวยงามทุกที่เลยใช่ไหมล่ะ สวยขนาดนี้ วิวดี โลเคชั่นเหมาะแก่การเช็คอิน ถ่ายรูปแบบนี้ ต้องปักหมุดไว้ในรายการโปรดแล้วค่า “

แหล่งที่มา : https://www.tieweng.com/tieweng-kazbegi-stepantsminda-georgia/ 

   ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3Q9Myr8

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้