พิกัดชิล หมู่เกาะราชาอัมพัต (Raja Ampat) เกาะสวรรค์ของนักดำน้ำ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  8381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิกัดชิล หมู่เกาะราชาอัมพัต (Raja Ampat)  เกาะสวรรค์ของนักดำน้ำ


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการดำน้ำและกำลังมองหาสถานที่สำหรับการดำน้ำที่ดีที่สุด เราขอแนะนำ ประเทศอินโดนีเซีย (Indonesia) ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณค่ะ เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีหมู่เกาะใหญ่ที่สุดในโลก และธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์มากๆ แถมยังประกอบไปด้วยเกาะแก่งต่างๆ มากมายถึง 17,508 เกาะเลยทีเดียว (โอ้โห! เยอะมากๆเลย) และสถานที่ดำน้ำที่เราจะแนะนำทุกท่านก็เป็นหมู่เกาะในนี้เช่นกันค่ะ แต่เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของคาบสมุทรหัวนกบนเกาะนิวกินีในจังหวัดปาปัวตะวันตกของอินโดนีเซียค่ะ และหมู่เกาะนี้มีชื่อว่า “หมู่เกาะราชาอัมพัต” ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของหมู่เกาะอิเรียนจายาหรือหมู่เกาะปาปัวนิวกินีตะวันตกจะเป็นจุดหมายปลางทางของเราในวันนี้นั่นเอง

 

 
ทำความรู้จักกับหมู่เกาะราชาอัมพัต (Raja Ampat) กันสักหน่อย

ชื่อของหมู่เกาะราชาอัมพัต (Raja Ampat)  เป็นภาษาอินโดนีเซียอันมีความหมายว่า “ราชาทั้ง 4 พระองค์” ที่จะบ่งบอกถึงเกาะหลักทั้ง 4 ของหมู่เกาะ นั่นก็คือ เกาะมิซูล (Misool) เกาะซาลาวาติ (Salawati) เกาะบาตันตา (Batanta) และเกาะไวเกียว (Waigeo) นั่นเอง


      ทั้งนี้ความพิเศษของหมู่เกาะราชาอัมพัตก็คือ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีดินแดนสามเหลี่ยมปะการังที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามเป็นที่สุด อีกทั้งยังมีสถานะเป็นเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำของประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย


 

วันนี้เอฟวีนิวทัวร์ของเราจะมาแนะนำ 4 เกาะหลักซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของเกาะราชาอัมพัต บอกเลยว่าได้ฟีลซัมเมอร์ไม่แพ้ทะเลที่อื่นๆ เลยทีเดียว ! ไปเช็คอินแต่ละเกาะกันค่ะ Let Go …

เกาะมิซูล (Misool)

  เริ่มต้นกันด้วยเกาะมิซูล (Misool) 1 ใน 4 เกาะสำคัญที่ตั้งอยู่ทางใต้สุดของหมู่เกาะราชาอัมพัต เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากที่นี่เป็นเกาะส่วนตัวอันเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทที่มีชื่อว่า “มิซูล อีโค รีสอร์ท” ให้ท่านเข้าพักได้ แถมตัวเกาะนี้ยังรายล้อมไปด้วยหาดทรายสีขาวเม็ดละเอียด และแนวปะการังหลากสีสันอันเป็นแหล่งอาศัยของฝูงปลาทะเลสีสวยกว่า 1,200 ชนิดอีกด้วย อย่างเช่น ปลากระเบนราหู ปลาพะยูน ปลาทูน่ายักษ์ ปลากะพง และปลาน้ำดอกไม้ ค่ะ

เกาะซาลาวาติ (Salawati)

ต่อมาด้วยเกาะซาลาวาติ (Salawati) เป็นอีกหนึ่งเกาะหลักของหมู่เกาะราชาอัมพัต ที่นี่ก็มีความสวยงามไม่แพ้เกาะหลักอื่นๆ เช่นเดียวกันค่ะ จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายให้มาเยี่ยมชมเกาะ และปัจจุบันมีนักธุรกิจหลายคนได้ให้ความสนใจเกาะซาลาวาติเพื่อจะเข้ามาพัฒนาเกาะแห่งนี้  ไม่แน่นะคะว่าในอนาคตเกาะแห่งนี้อาจจะเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทสวยๆและเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนยังเกาะซาลาวาติแน่นอน

 

 

เกาะบาตันตา (Batanta)

ต่อไปคือเกาะบาตันตา (Batanta) เป็นเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับอีก 3 เกาะหลักของราชาอัมพัต แต่มีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่แพ้เกาะอื่นก็คือธรรมชาติที่สมบูรณ์ด้วยภูเขาหินที่ปกคลุมไปด้วยป่าฝนอันหนาแน่น เลยทำให้เกาะบาตันตาแห่งนี้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติให้มาเยือนที่นี่ โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวก็คือการดูนกค่ะ เพราะเกาะนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกเฉพาะถิ่นอย่างนกแก้วและนกเงือกหลายสายพันธุ์ และที่สำคัญหาดูไม่ได้จากที่อื่นนะคะ

เกาะไวเกียว (Waigeo)

และเกาะสุดท้ายที่เราจะพาไปชมนั่นก็คือเกาะไวเกียว (Waigeo) เกาะหลักของราชาอัมพัตและเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งจะถูกล้อมรอบไปด้วยกำแพงหน้าผาสูงตระหง่าน อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของเมืองมากมายอย่างเมืองไวซาย (Waisai) ที่เป็นเมืองหลวงของภูมิภาคแห่งนี้อีกด้วย เป็นเกาะที่เข้าถึงได้ง่ายโดยนั่งรถ Taxi ไม่เกิน 15 นาทีก็ถึงท่าเรือแล้วค่ะ จากนั้นก็นั่งเรือมุ่งหน้าสู่ใจกลางเกาะได้ทันที จึงทำให้เกาะไวเกียวเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความท้าทายแต่ไม่ยุ่งยาก ส่วนกิจกรรมหลักๆที่ได้รับความนิยมของเกาะไวเกียวก็คือการดำน้ำดูปะการังและการดูนกนั่นเองค่ะ

 

อยากไปชิล 4 เกาะหลักของราชาอัมพัตต้องทำไง....???




   ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะก็ต้องนั่งเรือจึงจะเหมาะที่สุด...ส่วนวิธีการเข้าถึงแต่ละเกาะนั้นก็แสนจะง่ายดาย เพราะทางนั้นเขามีบริการจัดทัวร์รอบเกาะไว้สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆด้วย ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งเรือเร็วหรือเรือยาวในการชมรอบเกาะค่ะ โดยเรือเร็วจะบรรทุกผู้โดยสารได้ 15 คน ชมเกาะเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ถ้าหากเป็นเรือยาวจะบรรทุกผู้โดยสารได้ 10 คน ชมเกาะได้เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมงค่ะ



 

เดินทางไปเที่ยวเกาะราชาอัมพัตยังไงดีนะ?

    หากทุกท่านที่ได้อ่านบทความแล้วรู้สึกชื่นชอบและอยากที่จะเดินทางไปดำน้ำ เพื่อสัมผัสความสวยงามที่หมู่เกาะราชาอัมพัต (Raja Ampat) แล้วละก็ เอฟวีนิวทัวร์ของเรามีวิธีการเดินทางมาบอกแก่ทุกท่านที่ต้องการจะไปท่องเที่ยว ณ หมู่เกาะแห่งนี้ โดยทุกท่านจะต้องต่อเครื่องบิน 2 ครั้งด้วยกัน ซึ่งเดินทางจากไทยไปลงที่สนามบิน จาการ์ตา (Jakarta) ประเทศอินโดนีเซีย แล้วต่อเครื่องที่มากัซซาร์ (Makassar) เพื่อที่จะไปเดินทางไปต่อที่เมืองโซรอง (Sorong) และลงเรือไปยังหมู่เกาะราชาอัมพัตค่ะ

 

เป็นยังไงคะ...การมาเที่ยวหมู่เกาะราชาอัมพัตเรียกได้ว่าไปเกาะเดียวเที่ยวได้ทั้งวันเลยค่ะ เพราะกิจกรรมแน่นสุดๆ รับรองว่ายิ่งกว่าขึ้นสวรรค์ ถ้าชอบก็อย่าลืมไปให้ได้สักครั้งนะคะ...         


 
 

 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 


#ทัวร์ปี2021 #ทัวร์ #ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
#ทัวร์อินโดนีเซีย #อินโดนีเซีย #หมู่เกาะราชาอัมพัต #เกาะมิซูล #เกาะซาลาวาติ #เกาะบาตันตา     #เกาะไวเกียว #ทะเล #ดำน้ำดูปะการัง #เที่ยวหน้าร้อน #เอเชีย #ชำนาญทัวร์เอเชีย #ยุโรป #ชำนาญยุโรป #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ  #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้