สัมผัสเสน่ห์เมือง วัลเลตตา (Valletta) เมืองหลวงแห่ง มอลต้า

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมผัสเสน่ห์เมือง วัลเลตตา (Valletta) เมืองหลวงแห่ง มอลต้า

สัมผัสเสน่ห์แห่งเมืองวัลเลตตา มรดกโลกอันทรงคุณค่า สถาปัตยกรรมสุดคลาสสิค

เมืองวัลเลตตา (Valletta) เมืองหลวงของมอลต้า ล้อมรอบไปด้วยกำแพงเมือง ป้อมปราการโบราณขนาดใหญ่ อาคารเก่าแก่สวยงามสมบูรณ์ จนได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก ซึ่งชื่อของเมืองตั้งตามชื่อของ Jean Parisot De La Valetta ผู้สามารถป้องกันการรุกรานเกาะมอลต้า จากออตโตมานในปี 1565 และที่เที่ยวไฮไลท์ของเมืองมีอะไรบ้าง มาดูกัน ^^

1.พระราชวังแกรนด์มาสเตอร์ (Grandmasters Palace)

พระราชวังถูกสร้างศตวรรษที่ 16 ถูกสร้างเพื่อเป็นฐานบัญชาการรบของอัศวินในยุคสมัยนั้น แต่พอสิ้นสงครามจึงได้เปลี่ยนเป็นพระราชวังแทน และในปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้ถูกใช้เป็นอาคารรัฐสภาแห่งมอลต้า สถานที่ทำงานของประธานาธิบดี

2.มหาวิหารเซนต์จอห์น (St Johns Co-Cathedral)

ตั้งอยู่ใจกลางเมืองวัลเลตตา สถาปัตยกรรมแบบบารอก ด้านหน้าของวิหารโดดเด่น แปลกตา ภายในมหาวิหารเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ รูปทรงหลังคาโค้งสร้างขึ้นจากหินอ่อนแกะสลักทั้งหมด ด้านบนเห็นภาพวาดลวดลายสวยงาม ตกแต่งด้วยสีทองจากทองคำเปลวสุก ส่วนพื้นด้านล่างก็เป็นภาพวาดหินอ่อนสวยงามมาก

3.จัตุรัสรีพับบลิค (Republic Square)

มีไฮไลท์คือรูปปั้นสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย ตั้งอยู่โดดเด่น รอบๆ จัตุรัสแห่งนี้ห้อมล้อมไว้ด้วยอาคารสำคัญ อย่างทำเนียบประธานาธิบดี ทำเนียบรัฐบาล ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ และจัตุรัสแห่งนี้เชื่อมกับถนนรีพับบลิค ถนนสายช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง

4.วงเวียนน้ำพุไทรทัน (Triton Fountain)

น้ำพุนี้ตั้งอยู่ตรงกลางของจัตุรัสด้านหน้าของเมือง มีมุมนั่งเล่นพักผ่อนถ่ายรูปคู่วงเวียนน้ำพุแห่งนี้ บรรยากาศรอบๆ เย็นสบาย และยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองวาเลตต้าเลยก็ว่าได้

5.ประตูเมืองวิคตอเรีย (Victoria Gate)

ประตูเมืองอันเก่าแก่สวยที่สุดในวาเลตตา ถูกรอดพ้นจากการทำลายในสงครามโลกครั้งที่ 2 และประตูเมืองนั้นถูกสร้างขึ้นมาจากหินปูน ประดับด้วยตราอาร์มของมอลต้า เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาก

เที่ยวยุโรป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้