ทัวร์เอเชีย เที่ยวไต้หวัน "ชวนชิมของอร่อย...เจ้าดังห้ามพลาด!! "

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์เอเชีย เที่ยวไต้หวัน "ชวนชิมของอร่อย...เจ้าดังห้ามพลาด!! "

ไปกับทัวร์เอเชีย ทัวร์ไต้หวัน กินอะไรดี อะไรที่ห้ามพลาด

ด้วยความที่รากฐานของอาหารไต้หวันนั้นก็มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ แต่วัฒนธรรมการกินก็จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตของคนไต้หวัน

ดังนั้นพื้นฐานของอาหารจะมีรสชาติค่อนไปทางจืด นั่นคือธรรมชาติของอาหารไต้หวัน

อาหารไต้หวันที่ห้ามพลาดเลยเมื่อไปเยือนถึงที่ เอฟวีนิวทัวร์รวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว

1. เต้าหู้เหม็น แบบทอด (Stinky Tofu) เป็นอาหารทานเล่นกลิ่นค่อนข้างรุนแรงที่คนไต้หวันให้ความนิยมเป็นอย่างมาก ทอดแบบกรอบนอก นุ่มในจากนั้นราดซอสเสิร์ฟทานแบบร้อนๆ อร่อยมากๆ ค่ะ



2. ชานมไข่มุกไต้หวัน สำหรับเครื่องดื่มยอดฮิตในเมืองไทยจนถึงวันนี้ ต้องยกให้ชาไข่มุก เมื่อมาถึงประเทศต้นตำรับแล้วห้ามพลาดที่จะลองเด็ดขาด


3. บะหมี่เนื้อไต้หวัน สวรรค์ของคนรักเนื้อห้ามพลาดเด็ดขาด ด้วยน้ำซุปที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละร้าน โดยส่วนใหญ่จะทำจำเครื่องในวัว เคี่ยวพร้อมยาจีนสูตรเฉพาะ ปรุงด้วยเครื่องปรุงแบบเฉพาะของไต้หวัน เนื้อชิ้นโตที่ตุ๋นจนเปื่อย โดยสูตรเด็ดของบางร้านเป็นหมาล่า บางร้านเป็นล่าโหยว (ทำจากไขมันวัวและพริกสูตรเฉพาะของไต้หวัน) คุณเลือกชิมได้ตามชอบใจ แต่รับประกันความอร่อยเด็ด



4. ออส่วนหอยนางรมไต้หวัน (โอ่อาเจียน) สูตรเฉพาะของที่นี่จะเป็นแนวแป้งออส่วนผสมแป้งขนมกุ่ยช่าย ใส่ไข่ใส่ผัก หอยนางรมตัวโต ๆ ราดซอสสูตรเฉพาะของที่นี่


5. พายสับปะรด ขนมขึ้นชื่อของไต้หวัน มีเป็นสิบแบรนด์ แต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกัน ความอร่อยอยู่ที่แต่ละสไตล์เลือกได้เลยตามความชอบ แต่รับประกันความนุ่ม ความหอม ไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน



6. ไข่ต้มใบชา เป็นไข่ที่ทุบเปลือกเล็กน้อย ต้มด้วยใบชาและสมุนไพรแบบทั้งเปลือก ไข่ที่ได้จะออกมาเป็นลายหินอ่อนหอมใบชา หาทานได้ช่วงเช้าของไต้หวัน



 

7. บะหมี่อาจง (อาจงเหมี่ยนเซี่ยน) Ay-Chung Flour-Rice Noodle บะหมี่ขึ้นชื่อของไต้หวัน เรียกว่าใครมาก็ต้องผ่านมาแวะชิมให้ได้ รีวิวล้านแปดว่ากันว่าอร่อยสุดๆ ลักษณะเป็นบะหมี่ในน้ำข้นๆ คล้ายราดหน้า กระเพาะปลา รสชาติกลมกล่อม เพราะต้มจากหอยเชลล์ บะหมี่เป็นแบบทำเองใส่เครื่องเป็นเครื่องในและไก่ แถมเสิร์ฟแบบรวดเร็วรอไม่นานแม้คิวจะยาวเสมอ อย่าลืมแวะไปชิมกันให้ได้ค่ะ



8. น้ำเต้าหู้ร้านฟู่หางโต้เจียง ร้านน้ำเต้าหู้เก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองไทเปมากว่า 60 ปี ความยอดนิยมของร้านนี้รับประกันได้จากคิวที่ยาวเหยียด รอนานกว่า 30 นาทีตลอด เมนูที่ต้องสั่งของที่นี่คือ น้ำเต้าหู้ที่นี่มีทั้งแบบร้อน แบบเย็น และแบบเค็มให้เลือกชิม ทานคู่กับปาท่องโก๋แบบยาวที่เป็นเอกลักษณ์ของไต้หวันและขนมปังด้วยเตาถ่านร้อน ๆ หอมกรุ่นแบบทำเองของทางร้าน



9.ไอติมถั่วตัดผักชี (A-Jou Peanut Ice Cream Roll)

ร้านนี้ดังมากๆ ทั้งในไต้หวันและไทย ไอติมสุดแปลกนี้ที่ไม่น่าเข้ากันได้ของถั่วตัดกับผักชี รสชาติไม่หวานมาก หนุบหนับกำลังดี แถมร้านนี้ยังบริการดียิ้มแย้มแจ่มใส พูดไทยได้อีกต่างหาก การันตีความดังในหมู่คนไทยได้เป็นอย่างดี มาถึงไต้หวันเราต้องแวะมาเช็คอินร้านสุดฮิตนี้ให้ได้นะคะ



10.โรตีต้นหอม (Cong You Bing) อาหารสุดฮิตของชาวไต้หวัน คือแป้งโรตีนวดรวมกับต้นหอม และนำไปทอดให้กรอบหอม ทานตอนร้อนๆ คู่กับเครื่องดื่ม เข้ากันดีสุดๆ

 

 


 ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y

 

ชมรายการทัวร์เอเชีย 

https://bit.ly/2Lu4CPE




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


 02-108-8666

@avenuetour 

       
 


Avenue Inter Travel Group

    
        

AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้