ทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย อัพเดท 14 ประเทศ น่าไปเที่ยวเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2019

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  6000 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย อัพเดท 14 ประเทศ น่าไปเที่ยวเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2019

นับถอยหลังอีกไม่กี่เดือนก็จะถึงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว

ลูกค้าหลายท่านก็สอบถามเข้ามาว่า มีทัวร์ยุโรปที่ไหนแนะนำบ้างรึเปล่า?  

เอฟวีนิวทัวร์ มีทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย ที่ห้ามพลาดมาแนะนำ

เพื่อที่คุณจะไม่ตกเทรนด์ในเทศกาลส่งความสุขนี้ค่ะ รับรองความสนุกและเป็นความทรงจำที่ดีแน่นอนค่ะ

 

 

1 - นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

(Newyork, United States of America)

 



      

    เมืองเค้าท์ดาวน์ยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของโลกในย่าน Time Square ด้วยแสงสดใสจากป้ายแบนเนอร์โฆษณา และยังมีไฮไลท์ไฮไลท์อยู่ที่ The Times Square New Year’s Eve Ball เป็นลูกบอลประดับไฟขนาดใหญ่ หนัก 11,875 ปอนด์ เมื่อถึงนาทีสุดท้ายของปี ลูกบอลเคลื่อนที่ลง 43 เมตรใน 60 วินาที และในวินาทีสุดท้ายที่ 60 เมื่อไฟลูกบอลถูกดับไป ไฟตัวเลขคริสต์ศักราชของปีนั้นๆ ก็จะขึ้นมาส่องสว่างไปทั่วไทม์สแควร์

      ในขณะเดียวกัน สายรุ้ง สีสดใสจะถูกโปรยปรายจากตึกสูงต่างๆ ในย่านไทม์สแควร์ไปทั่วทั้งพื้นที่ ผู้คนต่างอวยพรให้กันในโอกาสวินาทีแรกของปี โรแมนติกและอบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ

 

2 - ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

(London, England)

 


 

      ไฮไลท์ของการเคาท์ดาวน์ที่นี่อยู่ที่ริมแม่น้ำ Thames บริเวณ London Eye ผู้คนต่างรอฟังเสียงนาฬิกาบิ๊กเบน แลนด์มาร์คของลอนดอนที่ดังขึ้นเพื่อเป็นสัญญาณว่าได้ก้าวเข้าสู่วันปีใหม่แล้ว และยังมีการจุดพลุฉลองไปทั่วบริเวณ London Eye สวยงามและสุดยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีมหานครเมืองใหญ่
 
 

3 - ฮ่องกง อ่าว Victoria Habour

(Hongkong Island)

 



 

     ไฮไลต์ของประเทศนี้คือ เคาท์ดาวน์บนยอดตึก ดูพลุเหนือผืนน้ำเหนืออ่าว Victoria Habour โดยมีการจุดพลุเฉลิมฉลองทั้งจากฝั่งฮ่องกงและฝั่งเกาลูน จุดชมไฮไลท์ที่ดีที่สุด ได้แก่ บริเวณจิมซาจุ่ยพรอมินาด ลานหน้าอาคารศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง บริเวณวอเตอร์ฟร้อนท์พรอมินาดฝั่งเกาลูนตะวันตก ลานริมน้ำนิวเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ ท่าเรือเซ็นทรัล 9 และ 10 และบริเวณจัตุรัสโบฮีเนียในย่านหว่านไจ๋

 

4 - ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

(Paris, France)


 

   ไฮไลท์อยู่ตรงพลุเฉลิมฉลองจะถูกจุดขึ้นตลอดแนวของหอไอเฟล แสงสีสว่างไสวสวยงามจนไม่อาจละสายตา และห้ามพลาดที่จะเดินต่อมาดื่มดำบรรยากาศดี ๆ ที่ประตูเอฟวีนิวส์ ช็องเซลีเซ (Avenue des Champs-Élysées) ทั้งผู้คนและแสงไฟประดับประดาจะทำให้คุณลืมไม่ลงเลยค่ะ

 

 

5 - เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

(Berlin, Germany)



 

         ไฮไลท์คือ ปิดถนนสายสำคัญอย่าง Unter den Linden และบริเวณ Brandenburger Tor เพื่อให้ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้มาร่วมฉลองคืนข้ามปีด้วยบรรยากาสสุดมันส์อย่างแนวเพลง EDM

 

6 - ซิดนีย์, ประเทศออสเตรเลีย

(Sydney, Australia)

 


 

        หนึ่งในสถานที่เคาท์ดาวน์ระดับโลกตีคู่มากับงานที่ไทม์แสควร์ โดยจัดบริเวณอ่าวซิดนีย์เป็นประจำทุกปี โดยจัดอย่างยิ่งใหญ่มีทั้งงานดนตรีและการแสดงดอกไม้ไฟสุดยิ่งใหญ่ตระการ ไม่เพียงแค่จุดขึ้นฟ้า แต่ยังมีการแสดง แต่ยังมีการแสดงน้ำตกดอกไม้ไฟจากสะพานฮาร์เบอร์ (Habour Bridge) และการแสดง Habour of Light Parade พาเหรดเรือประดับไฟสวยงามในอ่าวซิดนีย์อีกด้วยค่ะ

 

7 - สิงคโปร์

(Singapore)

 


 

        สำหรับความอลังการของเค้าท์ดาวเมืองใกล้บ้านเรา สิงค์โปร์เองก็อลังการไม่แพ้เมืองใหญ่ ๆ ค่ะ ทั้งแสง สี เสียง ที่นิยมมากที่สุดคือ ไปดูพลุสวย ๆ อลังการ ๆ ที่ อ่าว Marina Bay ค่ะ

 

8 - บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

(Barcelona, Spain)

 


         บริเวณ น้ำพุมหัศจรรย์ FONT MAGICA สเปน ของบาร์เซโลนา ชาวเมืองนิยมออกไปสังสรรค์ ปาร์ตี้กันตามบาร์ เคาท์ดาวน์พร้อมกันที่ น้ำพุมหัศจรรย์ FONT MAGICA สเปน พร้อมชมดอกไม้ไฟที่สวยงามส่องสว่างไปทั่วทั้งท้องฟ้า

 

9 - ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

(Rio de Janeiro, Brazil)

 

 
       หลายคนเข้าใจว่าบราซิลจะโดดเด่นเพียงเทศกาลคาร์นิวัล แต่จริง ๆ แล้ว งานฉลองปีใหม่ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ก็เป็นปาร์ตี้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่และมีผู้ร่วมงานมากที่สุดในโลก เพราะทุกๆ ปีจะมีเหล่ามหาชนราว 2-3 ล้านไปรวมตัวกันที่ Copacabana Beach หาดที่มีสีสันสุด ๆ  ซึ่งมีความยาว 4 ก.ม. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ด้วยการดื่ม กิน เต้นแซมบ้าและชมการแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการนานราว ๆ  30 นาที ธีมงานโดยธรรมเนียมแล้วชาวบราซิลจะใส่ชุดสีขาวในคืนข้ามปีค่ะ

 

10 - ปราก, สาธารณรัฐเช็ก

(Prague, Czech Republic)

 


 
       แสดงพลุบริเวณสวน Letná Parks จุดชมพลุสวยๆ เช่นที่บริเวณสะพาน Charles,  Manesuv, Legii, Cechuv ชาวเมืองมักจะไปรวมตัวริมฝั่งแม่น้ำวัลตาวา (Vltava) ซึ่งเป็นแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดของเช็ก ชมการจุดพลุ และดอกไม้ไฟสุดยิ่งใหญ่บริเวณด้านหลังปราสาทปราก และสะพานชาร์ลส 
 
 
 
11 - ไทเป, ไต้หวัน
(Taipei, Taiwan)
 
 
 
 
 
        ไฮไลต์ของไต้หวันขึ้นชื่อเรื่องพลุปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก แต่จุดชมพลุไม่ได้มีเพียงโซนตึกไทเป 101 เท่านั้น บนเขาเซียงชาน ( Xiangshan), ซุนยัดเซ็น เมมโมเรียลฮอลล์ (Sun Yat-sen Memorial Hall) ก็ถือเป็นทำเลที่ดีในการชื่นชมความสวยงามของค่ำคืนสุดพิเศษนี้เช่นกันค่ะ

 

12 - โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

(Tokyo, Japan)

 


 

        จุดชมพลุที่ดีที่สุดอยู่ที่บริเวณอ่าวโตเกียวและโตเกียวทาวเวอร์ หรือจะฉลองปีใหม่แบบวิถีคนพุทธ วัดใหญ่ๆ ในโตเกียวก็เปิดให้ไปเข้าร่วมทำบุญสวดมนต์ข้ามปีและเคาท์ดาวน์กันอยู่หลายวัด การเคาท์ดาวน์ขึ้นปีใหม่แบบชาวพุทธญี่ปุ่นก็คือการฟังเสียงระฆังตี 108 ครั้ง การตีระฆังจะเริ่มขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 31 จำนวน 107 ครั้งและตีครั้งที่ 108 ในวันที่ 1 เป็นการตีต่อเนื่องเพื่อเริ่มวันปีใหม่ เมื่อสิ้นสุดเสียงระฆังแล้วก็เท่ากับว่าเข้าปีใหม่แบบเป็นสิริมงคลอย่างเป็นทางการ และยังมีการโยนเหรียญลงกล่องให้อยู่ในเวลาเที่ยงคืนและขอพร วัดยอดนิยมเช่น วัดอาซากุสะ วัดอิเคกามิ ฮอนมอนจิ ศาลเจ้าเมจิ และวัดโซโจจิที่อยู่ใกล้กับโตเกียวทาวเวอร์

 

13 - น้ำตกไนแองการ่า ประเทศแคนาดา

(Niagara Falls, Canada)

 


         มีการแสดงพลุสวยๆ รวมทั้งแสงสีที่ฉายไปยังน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีนักท่องเที่ยวมาเยือนน้ำตกไนแองการาในช่วงเทศกาลเค้าท์ดาวน์มากกว่า 30,000 คน/ปี  

 

 14 - ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

(Dubai, United Arab Emirates)

 


  
        ด้วยความร่ำรวยของประเทศนี้ ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องความไม่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากไทยเท่าไหร่นัก สำหรับใครที่มีเวลาไม่มาก ขอแนะนำเลยค่ะว่าต้องไป แน่นอนว่าไฮไลต์จะต้องอยู่บริเวณตึกเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) ที่ชาวดูไบต่างภาคภูมิใจในความยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยจะมีการจุดพลุจากตัวตึก ด้วยงบประมาณที่ไม่อั้น ไม่ต้องห่วงเรื่องความยิ่งใหญ่เลยค่ะ
 
 
 
 

ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y 

 

ชมรายการทัวร์เอเชีย

https://bit.ly/2Lu4CPE 





ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?


1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค



 02-108-8666


 
@avenuetour 

 

Avenue Inter Travel Group
      
      

     
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้