ทัวร์ยุโรป กินอะไรดีที่สวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  8649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป กินอะไรดีที่สวิตเซอร์แลนด์

ไปสวิตเซอร์แลนด์ กินอะไรดี



สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลทางด้านอาหารมาจากหลายเชื้อชาติ ทั้งจากประเทศอิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส ทั้งธรรมชาติของประเทศก็อุดมสมบูรณ์ และเป็นประเทศที่ผลิตนมและชีสที่ได้คุณภาพระดับโลก ทำให้อาหารของที่นี่จะมีเนย ชีส เป็นส่วนประกอบเกือบทุกเมนู อาหารของสวิตเซอร์แลนด์จะเน้นที่รสชาติที่ดีเลิศที่มาจากคุณภาพที่ดีของวัตถุดิบ โดยใช้กรรมวิธีการปรุงที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน สำหรับอาหารพื้นเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ที่ห้ามพลาดเลยเมื่อมาทัวร์ยุโรปสวิตเซอร์แลนด์นั้น นอกจากช็อกโกแลตสวิตเซอร์แลนด์ที่เลื่องชื่อแล้ว ยังมีอีกหลายเมนูที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวทัวร์ยุโรปสวิตเซอร์แลนด์เอฟวีนิวทัวร์ก็ได้รวมจานเด็ดๆ มาไว้ให้แล้วค่ะ



ฟองดูชีส (Cheese Fondue)



เกือบทุกเมนูที่เป็นเมนูประจำชาติของสวิตเซอร์แลนด์จะต้องมีนม เนย ชีส เป็นส่วนประกอบหลักๆ แต่ที่สวิตเซอร์แลนด์จะนิยมนำชีสนานาชนิดที่เป็นที่นิยมใส่ลงในหม้อ ใส่ไวน์ขาวลงไปเล็กน้อย แล้วนำขนมปัง/มันฝรั่งจุ่มลงไป ทานกับไวน์ขาว ทานเคียงกับ กระเทียม หอม ข้าวโพดดอง พริกปาปิก้า กระเทียม สำหรับคนไทยที่ทานครั้งแรกแนะนำให้สั่งแบบ Mind เพราะชีสที่ดีของชาวสวิสคือนิยมนำเสนอคือต้องมีกลิ่นแรง ดังนั้นเริ่มจากกลิ่นเบาๆ แล้วค่อยขยับจะดีกว่า



โรสตี (Rösti)



มันฝรั่งหั่นฝอย ผสมกับชีสที่ละลายแล้ว คลุกให้เข้ากันจากนั้นทอดในกระทะจนเหลือง กดจนเข้ารูป ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย โปะหน้าโรสตีด้วยเบค่อนทอดกรอบ ไข่ดาว จานนี้นิยมทานกันทั่วสวิสถือเป็นอาหารเคียงจานหลัก



Nusstorte



ร้านขนมร้านดังจากเมือง Lübeck เป็นขนมแนะนำที่ต้องทานให้ได้ส่วนผสมหลักทำมาจาก Marzipan หรืออัลมอนต์บดกับน้ำตาลนั่นเอง รสชาติคล้ายบราวนี่แต่จะหนึบกว่า




Raclette ชีสย่างและขูด



อาหารขึ้นชื่ออีกอย่างที่คนรักชีสห้ามพลาด เป็นมื้อที่เหมาะสำหรับค่ำคืนอันเหน็บหนาว โดยจะใช้ชีสละลายความร้อน แล้วปาดส่วนที่ละลายลงใส่จาน เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งอบ ทานคู่กับเนื้อแห้งรมควัน
 

Basler Leckerli



เป็นขนมของเมือง Basel บิสกิสแบบดั้งเดิมของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หนุบหนึบเคี้ยวเพลินเป็นขนมไว้กับทานคู่กับชา กาแฟ



Zürcher Geschnetzeltes เนื้อลูกวัวย่าง



จานเด็ดของเมืองซูริค นำเนื้อลูกวัวมาแล่บาง ๆ ย่างให้หอมด้วยไฟอ่อนๆราดด้วยน้ำเกรวี่สูตรเฉพาะของชาวสวิส




ปาเปต์ โวดัวส์ Papet Vaudois  

ทำมาจากไส้กรอกสูตรเฉพาะของแคว้นโวด์ เมนูเก่าแก่กว่าพันปี โดยนำไส้กรอกมาตุ๋นรวมกับต้นหอมและมันฝรั่งหั่น



โพเลนตาและเนื้อตุ๋น ( Polenta and braised beef)



อาหารที่ชาวสวิสที่เมืองติดกับอิตาลีนิยมทานกันมาก นำข้าวโพสมาบดหยาบแล้วปรุงให้สุกจากนั้นคลุกเนยและชีส เวลาทานจะทานคู่กับเนื้อตุ๋น ราดด้วยซอสเห็ด




Berner Platte

คือหมูรมควันพร้อมไส้กรอกของชาวเบิร์น เสิร์ฟกับกะหล่ำปลีดอง ถั่วแขก และมันฝรั่ง เมนูนี้เครื่องเคียงเยอะมาก มีให้เลือกหลากหลาย ทานคู่กับอะไรก็ได้

  

พายตับบด,พายเนื้อบด (Luzerner Chugelipastete)




 

ทาร์ทีแฟลตต์ (Tartiflette)



อาหารจานหลักอีกจาน ทำจากมันฝรั่งฝานเป็นแผ่นบาง ๆ ปรุงในกระทะโรยด้วยเบคอนทอด เสิร์ฟพร้อมซอสที่ทำจากชีส Reblochon de Savoie  ซึ่งเป็นชีสนมวัวจากฝรั่งเศส เปลือกไม่หนา รสนวล

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 



ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


 02-108-8666


@avenuetour 
 
       
Avenue Inter Travel Group
            


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

 



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้