เทคนิคจัดกระเป๋าไปทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย ไปเที่ยวต่างประเทศให้ไม่พลาด!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  15202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคจัดกระเป๋าไปทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย ไปเที่ยวต่างประเทศให้ไม่พลาด!!

 

 

 

เทคนิคจัดกระเป๋าไปเที่ยวต่างประเทศให้ไม่พลาด

หลังจากเลือกทัวร์ต่างประเทศที่จะไปได้แล้ว ทำเอกสารตรียมตัวเดินทางเรียบร้อยแล้ว เอฟวีนิวทัวร์มีเทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางไปต่างประเทศแบบมืออาชีพมาฝากกัน เพราะการไปทัวร์ยุโรปแต่ละครั้งไม่ได้ไปกันเพียงวันสองวัน ถ้าเตรียมตัวไม่รอบคอบ การท่องเที่ยวอาจจะติดขัดไม่สนุกเท่าที่ควรมีอะไรที่ต้องเตรียมตัวบ้าง



 

เลือกขนาดกระเป๋ากันก่อน

ขนาดกระเป๋าที่พอดีจะทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าคุณจะมีพื้นที่เพียงพอที่จะใส่สิ่งของจำเป็นทั้งหมดสำหรับทัวร์ยุโรป 7 วัน 10 วันของคุณรึเปล่า เดินทางไปต่างประเทศ 4-6 วัน ควรเลือกกระเป๋าล้อลากไซส์ 24 นิ้ว เดินทางไปต่างประเทศ 7-10 วัน ควรเลือกกระเป๋าล้อลากไซส์ 28 นิ้ว



แยกกระเป๋ากันหน่อย

เอฟวีนิวทัวร์ขอแนะนำลูกค้าให้จัดกระเป๋าเป็น 3 ใบ ดังนี้

ใบที่1 กระเป๋าเดินทางสำหรับใส่เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น แน่นอนว่าต้องไม่ใช่สิ่งของมีค่าหรือที่สูญหายไม่ได้ที่จะอยู่ในกระเป๋าใบนี้กระเป๋าใบนี้จะเป็นกระเป๋าที่โหลดลงใต้ท้องเครื่องบิน

 

 


ใบที่ 2 กระเป๋าพกติดตัว กระเป๋าใบนี้จะตามคุณขึ้นเครื่องไปด้วย โดยจะมีเอกสารส่วนตัวต่างๆ เช่น พาสปอร์ต เงินสด บัตรเครดิต เอกสารแสดงตัวตนอื่นๆ ใบขับขี่ ใบผ่านแดน เอกสารเกี่ยวกับยาที่จำเป็นหรือแพ้ เอกสารประกันภัยหรือบัตรประกัน เบอร์โทรศัพท์และที่อยู่ของญาติ (ควรเป็นภาษาอังกฤษ) ข้อมูลติดต่อสถานทูต ทุกอย่างควรมีสำเนาเก็บไว้อย่างน้อย 1 ชุด เผื่อกรณีกระเป๋าถูกขโมย อีกทั้งจะมีของส่วนตัวเช่น ขนมเล็กน้อย สกินแคร์ เครื่องสำอางชุดเล็ก ยาสำคัญบางตัว โลชั่นหรือของเหลวที่ขนาดไม่เกิน 100 ML.


ใบที่ 3 กระเป๋าสำรอง อาจใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางใบนี้ให้เก็บของแบบเดียวกับกระเป๋าที่พกติดตัวแต่เป็นในรูปแบบสำเนา เงินสดจำนวนหนึ่งให้พอใช้ได้สัก 2 วัน เผื่อเกิดปัญหากับใบแรกที่พกติดตัว จะได้ยังมีสำรองไว้ใช้ได้

 


เช็คสภาพอากาศว่าระหว่างที่เดินทางอากาศเป็นเช่นไร

เพื่อที่คุณจะสามารถวางแผนได้ว่าเสื้อผ้าที่คุณต้องเตรียมควรมีอะไรบ้างขาดเหลือตรงไหน เอฟวีนิวทัวร์ขอแนะนำเป็นเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาแต่มีประสิทธิภาพค่อนข้างอเนกประสงค์ เช่นพวกเทคโนโลยี  HEAT TECH เสื้อผ้ากันลมกันหนาวกันน้ำ แจ๊คเก็ตตัวบางๆ ร่มพกพาก็เป็นสิ่งจำเป็น


เช็คว่าประเทศปลายทางที่ไปต้องใช้ปลั๊กแบบใด

ถ้าไม่ได้ใช้แบบไทยเตรียม universal travel adapter ไปด้วย



จัดชุดอุปกรณ์เสริม

พวกมือถือ หูฟัง กล้อง แบตเตอรี่ พาวเวอร์แบงค์ เมมโมรี่การ์ด ที่ชาร์ตแบตต่างๆ ควรจัดเซทไว้ทีละอุปกรณ์แล้วจัดไว้ในกระเป๋าแยะต่างหากเพื่อง่ายต่อการค้นหา


อาหารการกินแบบแห้ง เครื่องปรุงสำหรับรสชาติส่วนตัว

แนะนำเป็นอาหารแห้ง พวกมาม่าแบบซอง น้ำพริกแห้งที่แพคแบบเรียบร้อยใส่ในกล่องที่ปิดมิดชิด อย่าลืมเช็คกฏหมายของประเทศปลายทางสักนิดว่ามีข้อจำกัดในการนำสิ่งของใดเข้าประเทศได้หรือไม่

คำนวณเสื้อผ้าให้เพียงพอ เอฟวีนิวทัวร์มีวิธีคำนวณง่าย ๆ มาฝาก

เสื้อ = จำนวนวันที่จะไป หาร สอง

ชุดชั้นใน = จำนวนวันที่จะไป

กางเกง = จำนวนวันที่จะไป หาร 7

ถุงเท้า = จำนวนวันที่จะไป

อาจจะติดชุดเดรสผ้าเบาๆ ชุดทางการดีๆ ไปสักชุดเผื่อดินเนอร์หรืองานที่เป็นทางการสักหน่อย



ใช้เทคนิคม้วนเสื้อผ้าดีกว่าการพับ

เพราะประหยัดเนื้อที่ได้มากกว่า



แบ่งของใช้ส่วนตัวไปใช้เท่าที่จำเป็น

เช่นแชมพู ครีมที่ใช้ประจำ น้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ ใส่ขวดเล็กๆ ให้เพียงพอกับที่ต้องใช้ระหว่างที่อยู่ต่างประเทศเพื่อประหยัดเนื้อที่และน้ำหนัก



ทำเช็คลิสต์ของใช้จำเป็นที่คุณใช้ทุกวัน

เพื่อที่คุณจะมั่นใจว่าไม่ตกหล่นสิ่งใด

เพียงเท่านี้คุณก็มั่นใจได้ว่าทุกการเดินทางท่องเที่ยวไปทัวร์ยุโรปของคุณจะปลอดภัยและไม่ติดขัดเที่ยวได้อย่างสบายใจแน่นอนค่ะ


 


ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y  


ชมทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


 02-108-8666

@avenuetour 
 
   
Avenue Inter Travel Group
    
      


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้