ทัวร์ยุโรป เยอรมัน เทศกาล Oktoberfest สวรรค์แห่งคนรักเบียร์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป เยอรมัน เทศกาล Oktoberfest สวรรค์แห่งคนรักเบียร์

 

OKTOBERFEST  GERMANY

 

 

 

  เทศกาลเบียร์สุดยิ่งใหญ่ของประเทศเยอรมันนี มีมายาวนานเป็นประจำทุกปีกว่า 200 ปีแล้วค่ะ โดยในครั้งแรกจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง ในพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายลุดวิกที่ 1 (Ludwig I of Bavaria) และเจ้าหญิงเทเรซา (Princess Theresa of Bavaria) ในวันที่ 12 ตุลาคม ค.ศ. 1810

 


      เทศกาลนี้มีชื่อเสียงมากค่ะ มีคอเบียร์จากทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 6 ล้านคนทุกปีช่วงเวลาที่จัดจะอยู่ที่ประมาณ 16 วัน โดยจัดจนถึงอาทิตย์แรกของเดือนตุลาคม งานนี้ยังคงจัดขึ้นที่ลานกว้างชื่อ  “เทเรซีวีเซอ”    (THERESIENWIESE)  จัดที่เดิมมากว่า 200 ปีแล้วค่ะไม่เคยเปลี่ยนเลย

 

 

     โดยเบียร์ในงานจะเป็นเบียร์พิเศษที่หมักเพื่อขายในงานโดยเฉพาะ ดีกรี สี รส เข้มข้นพิเศษ ซึ่งโดยปกติเบียร์ของเยอรมันจะมีดีกรีของแอลกอฮอล์อยู่ที่ 5.3% แต่เบียร์ในงานนี้จะมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ระหว่าง 6-7% เลยทีเดียวค่ะ โดยจะเสิร์ฟด้วยแก้วเบียร์มาตรฐานขนาด 1 ลิตรเท่านั้นค่ะ ใหญ่มาก ๆ สำหรับชาวเอเชียอย่างเราค่ะ ราคาจะไม่แรงอย่างที่คิดค่ะ ตกลิตรละเพียง 9-10 ยูโรเท่านั้นเอง ถูกกว่าน้ำเปล่าอยู่ดีค่ะ

 


      นอกจากเบียร์แล้วยังมีอาหารสไตล์บาวาเรียอีกด้วยค่ะ เมนูเด็ดห้ามพลาดคือ
ขาหมูเยอรมัน ไส้กรอกเยอรมัน ไส้กรอกขาว (Weisswurst) หมูย่าง (Schweinsbraten)เสิร์ฟพร้อซอสกับมันฝรั่ง Knödel Brathend’l ไก่ย่างแบบเยอรมันดั้งเดิม ขนมเพรทเซลโรยเกลือ เนื้อย่าง ข้อหมู (Haxn) ปลาย่างเสียบไม้ (Steckerlfisch) ขนมปังก้อน (KnÖdeln) เส้นหมี่เนย (Kaasspotzn) แพนเค้กมะเขือเทศ (Reiberdatschi) และกะหล่ำปลีแดง (Sauerkraut/ Rotkraut) ซุปหลากหลายชนิดตำรับเยอรมันที่พอทานคู่กับเบียร์ก็ดูเข้ากันไปหมด


      ส่วนขนมปังขิงในงาน จะเขียนข้อความทักทายน่ารักๆ มีไว้ให้คนที่แอบปิ๊งในงานสนใจคนไหนก็ยื่นให้เลยจ้า ส่วนใหญ่เค้าไม่ทานกันนะคะจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกค่ะ โดยในงานจะมีเต็นท์เบียร์ใหญ่และเล็กรวมกันมากกว่า 20 เต็นท์  โดยอนุญาตให้โรงเบียร์ในมิวนิชเท่านั้นที่จะจัดงานในเต็นท์ใหญ่ได้ และจำหน่ายเฉพาะเบียร์ต้นฉบับของมิวนิชเท่านั้น ซึ่งมีอยู่ 6 แบรนด์เก่าแก่ด้วยกันคือ Augustiner, Hacker Pschorr, Hofbräu, Löwenbräu, Paulaner, Spaten



      เต็นท์ใหญ่แต่ละเต็นท์จะสามารถรองรับผู้คนได้ตั้งแต่ 3,500-9,500 คนตามแต่ขนาดเต็นท์ค่ะ ซึ่งแน่นอนค่ะด้วยปริมาณผู้คนที่หลั่งไหลมาจากทั่วโลก คุณควรจองที่นั่งก่อนเข้างานค่ะ

     บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความเป็นสนุกสนานและเป็นมิตรค่ะ ทั้งจากผู้ร่วมงานที่หลั่งไหลมาจากทุกสารทิศทั่วโลก และ บริกรผู้ให้บริการที่คัดสรรมาอย่างดี เสียงดนตรีที่อยู่ภายในเต็นท์ การท้าทายกันให้ดื่มหมดแก้ว ๆ ที่ดังเป็นระยะๆ ใครได้ไปเยือนจากที่ไม่ชอบดื่มเบียร์ก็กลายเป็นสนุกสนานไปด้วยค่ะ

 



    นอกจากนี้สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยคือพิธีเปิดงานสุดยิ่งใหญ่ด้วยขบานพาเหรดชุดพื้นเมือง วงดนตรีขนาดใหญ่มากกว่า 400 วงที่เล่นบนคอนเสิร์ตกลางแจ้ง สวนสนุก ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ ของที่ระลึกมากมายภายในงาน

   สำหรับท่านใดที่ต้องการสัมผัสเทศกาลเบียร์ระดับโลกนี้ด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต เอฟวีนิวทัวร์ก็มีบริการ รับจัดทัวร์เป็นหมู่คณะ-เส้นทางทัวร์ยุโรปเยอรมันโดยเฉพาะ เพื่อให้ท่านได้สัมผัสบรรยากาศในงานอย่างเต็มที่ค่ะ หรือถ้าอยากจะชิมเบียร์เยอรมันแท้ๆ แกล้มขาหมูเยอรมันต้นตำรับ เราก็มีรายการทัวร์ยุโรปเยอรมัน ที่พาคุณไปชิมถึงที่เลยค่ะ


 

 

 

 

 

 

 

 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป เยอรมัน 

https://bit.ly/2CLH18T

ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y

 

 

 

 

 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2. คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค
 

 02-108-8666
 

@avenuetour
  


Avenue Inter Travel Group

     
 

 AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย

#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้