10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในเยอรมัน

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  6644 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในเยอรมัน



เยอรมัน (เยอรมนี) 

   นับได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังแถบยุโรป แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่มีอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีอาหารการกินเลื่องลือทั้งเบียร์ ไส้กรอก ขาหมูทอด ในบางเมืองก็ยังจะมีอาหารท้องถิ่นที่มีกลิ่นอายของสวิสเซอร์แลนด์และออสเตรียให้ได้ลิ้มลองกัน ไม่ว่าจะเที่ยวจะกินก็ครบครัน รวมไปถึงการเดินทางก็ง่ายดายอีกด้วย วันนี้จะพาไปดู 10 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในเยอรมันกันค่ะ

 

1.ปราสาทนอยชวานชไตน์ มิวนิค (Neuschwanstein Castle)


    ปราสาทที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้น ๆ ของเยอรมัน กับความสวยงามของตัวปราสาทที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์ และยังเป็นต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทราที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ตั้งอยู่ที่แถบแคว้นบาวาเรียของเมืองมิวนิค แถมยังมีความสวยที่แตกต่างกันไปในทุกๆฤดู เรียกได้ว่าไปช่วงไหนก็ได้รับความประทับใจพกกลับบ้านไปอย่างแน่นอน


2.แฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt)



   จุดหมายปลายทางแรกของคนเดินทางไปเยอรมัน ส่วนใหญ่ก็จะมาลงที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญที่สุดของเยอรมัน และที่นี่ก็เป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางโดยรถไฟเช่นเดียวกัน และยังเป็นศูนย์กลางทางการเงินด้วย เป็นเมืองที่ดูทันสมัยแต่ก็มีมุมเก่าแก่ที่ยังคงรักษาไว้ให้เราได้เที่ยวชม อย่างเช่น อาคารบ้านเรือนเก่าแก่ที่จัตุรัสโรเมอร์, มหาวิหารเซนท์บาร์โทโลมิว ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิค, โบสถ์เซนต์พอล เป็นต้น นอกจากนี้ใครอยากเที่ยวชมสวนดอกไม้สวยๆ ก็มีสวนพฤกษศาสตร์ให้ได้พักผ่อนหย่อนใจ


3. มิวนิค (Munich)


   เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งเบียร์เยอรมัน แต่ไม่ได้มีดีแค่เบียร์เท่านั้น เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ของเยอรมนีเลยก็ว่าได้ เต็มไปด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบบาร็อค ได้กลิ่นอายความวัฒนธรรมความเป็นบาวาเรียนแท้ๆ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจก็มี โบสถ์เฟราเอ่นเคียร์ชเช่อ (Frauenkirche), เที่ยวชมจัตุรัสพลาตเซิล ถ้าใครมาช่วงเดือนกันยายนจะมีโอกาสได้เข้าร่วมงานเทศกาลเบียร์เยอรมัน อ็อกโทเบอร์เฟสต์(Oktoberfest)


4.ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze)



   เชิญชวนทุกคนไปนั่งกระเช้าท้าความสูงไปสัมผัสลมหนาวบนยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมันกัน ซึ่งที่นี่เป็นพรมแดนกั้นระหว่างรัฐบาวาเรียของเยอรมันกับรัฐทิโรลของออสเตรีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเยอรมันวิวสวยที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์สุดปังครอบคลุมถึง 4 ประเทศ คือ เยอรมัน ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี รวมถึงทะเลสาบไอบ์เซ่ (Eibsee) ที่งดงามอีกด้วย

  
5.เมืองนูเรมเบิร์ก (Nuremberg)

 

    ถ้าเพื่อนๆมีแพลนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศเยอรมนีในช่วงเดือนสุดท้ายของปีแล้ว ก็ต้องห้ามพลาดแวะไปเก็บเกี่ยวบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสที่ตลาดคริสต์มาสในเมืองนูเรมเบิร์ก ซึ่งภายในตลาดนั้นเต็มไปด้วยร้านค้าที่ประดับด้วยของตกแต่งสำหรับเทศกาลคริสต์มาสมากกว่า 180 ร้านด้วยกัน และสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด คือ ไวน์ผสมเครื่องเทศ หรือ Cinnamon-spiced mulled wine จิบคู่กับขนมปังขิงและไส้กรอกเยอรมัน! หลังจากนั้นก็เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อของฝากกลับบ้าน

6.กรุงเบอร์ลิน (Berlin)



   เพื่อนๆจะได้สัมผัสถึงร่องรอยแห่งอดีตทันทีเมื่อเข้ามาที่กรุงเบอร์ลินสถาปัตยกรรมอันงดงามเอาไว้มากมายหลายแห่ง และที่เราอยากจะแนะนำ คือ ประตูบรานเดนบวร์ก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง ที่ยังคงหลงเหลือเส้นแนวกำแพงเดิม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงอดีตของสงคราม นอกจากนี้ เบอร์ลินยังมีศูนย์กลางความบันเทิงอย่าง หอโทรทัศน์แฟร์นเซทวร์ ที่อเล็กซานเดอร์พลาทซ์ซึ่งเป็นอาคารที่สูงเป็นอันดับ 2 ในสหภาพยุโรป ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะนิยมขึ้นไปนั่งรับประทานอาหารกันบนนั้น

7. ปราสาทไฮเดลเบิร์กและสะพานเมือง (Heidelburg castle and Old Town Bridge)


   ปราสาทไฮเดลเบิร์กบางส่วนถูกทำลายไปบ้าง แต่ปราสาทแห่งนี้ยังคงความขลังตามแบบฉบับปราสาทสไตล์ยุโรป ซึ่งที่นี่เป็น 1 ใน landmark ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเยอรมัน อย่าลืมที่จะเยี่ยมชม ที่ผิงไฟสไตล์ Renaissance ที่สวยงาม ในส่วนปีก Ruprecht, โบสถ์ประจำปราสาท, สวน Hortus Palarnnus (สวนแห่งนี้ไม่เคยสร้างเสร็จ แต่ก็เคยถูกจัดให้เป็น 1 ใน 8 มหัศจรรย์ของโลกมาแล้ว) ส่วนนอกปราสาทไปไม่ไกลก็มีสะพานประจำเมือง ที่สวยงาม เก่าแก่ และมีวิวสวยๆ เหมาะให้ไปเดินเล่น ดูวิว พักผ่อน สุดๆ

8.โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber)



   ย่านเมืองเก่าที่ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการเดินลัดเลาะชมอาคารบ้านเรือนที่ก่อสร้างด้วยอิฐหลากสีสัน ซึ่งมีสองข้างทางจะมีทั้งร้านขายสินค้าที่ระลึก สถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้แวะเที่ยวเข้าชม รวมถึงโรงแรมที่พัก โดยจุดไฮไลต์ที่ใครมาแล้วต้องหยุดถ่ายรูปคือ เพลินไลน์ (Plonlein) ซึ่งเป็นมุมที่สวยที่สุดจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองใครกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวเยอรมันวิวสวย มาที่นี่ไม่ผิดหวัง

9. อาสนวิหารโคโลญ (Cologne Cathedral)



   เป็นวิหารที่ใช้เวลาในการสร้างนานที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รวมๆ แล้วก็เป็นเวลากว่า 600 ปีได้ รูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิก ไฮไลท์ของที่นี่ คือ หอคอยแฝดที่มีความสูงมาก สามารถมองเห็นเด่นสง่ามาแต่ไกล ที่นี่ยังได้รับอันดับ 4 ของวิหารที่สูงที่สุดในสถาปัตยกรรมโกธิก และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย


10.กำแพงเบอร์ลิน (Berlin Wall)



   เป็นกำแพงที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝั่งโซเวียต เป็นสัญลักษณ์ของสงครามเย็น ในปัจจุบันเป็นเขตอนุรักษ์ในพื้นที่กำแพงบางส่วนที่ยังหลงเหลืออยู่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงหอสังเกตการณ์ ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองได้ รวมไปถึงการเดินชมโบสถ์ใหม่ที่สร้างขึ้นแทนโบสถ์เก่าอย่าง Mitte ซึ่งจะปิดทำการในทุกๆ วันจันทร์

 (แหล่งที่มา )

 

ชมโปรแกรม
 

bit.ly/3QblRT2


 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้