สายช้อปห้ามพลาด !! อัปเดต 5 ของฝากพื้นเมืองสุดฮิตจากเยอรมัน

Last updated: 12 ก.ย. 2566  |  2325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ของฝากพื้นเมืองเยอรมัน

สายช้อปห้ามพลาด!!! 5 ของฝากสุดฮิตจากเยอรมัน

การที่เราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศแต่ละครั้งนั้น ก่อนกลับประเทศไทย จะต้องมีของฝากมาฝากคนที่บ้านทุกครั้งอย่างแน่นอน บางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าถ้าไปเที่ยวเยอรมัน จะมีอะไรที่น่าสนใจ มีอะไรที่น่าซื้อเป็นของฝากบ้าง วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปดู 5 ของฝากสุดฮิตจากเยอรมัน ไปดูกันเลยค่า

1.แก้วเบียร์ (Beer Stein)


แก้วเบียร์ Stein ของฝากอันดับหนึ่งของประเทศเยอรมัน ถ้าจะเดินทางกลับไทยแล้ว แต่ยังอยากได้บรรยากาศการจิบเบียร์เหมือนที่เยอรมันอยู่ ก็ต้องซื้อแก้วเบียร์กลับมาด้วยแล้วหล่ะค่ะ แก้วเบียร์ของเยอรมันจะมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ มีทั้งวัสดุที่ทำจากเงิน ไม้แกะสลัก และแก้วเนื้อหนาอย่างดี รูปทรงใหญ่สะใจคอดื่ม ไม่ต้องเติมบ่อยๆ ทีละนิดๆ เติมรอบเดียวอยู่ยาวๆ ไปเลย มีความแข็งแรง คงทน สามารถขนกลับไทยได้ไม่บุบสลายแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นของฝากสุดฮิตที่ต้องมีติดมือกลับกันมาด้วยค่า


2.เบียร์ (Beer)


มาถึงเมืองแห่งเบียร์ทั้งที จะไม่หิ้วไปฝากคนทางบ้านสักนิดก็คงไม่ได้  มีแก้วเบียร์ไปแล้วจะขาดเบียร์ก็ยังไงยังไงอยู่ โดยที่ประเทศเยอรมันนั้นมีเบียร์หลากหลายยี่ห้อมาก ที่นี่มีเบียร์หลายรูปแบบให้เลือก เช่น เบียร์ดำ เบียร์สด หรือเบียร์ที่แต่ละร้านกลั่นเองก็มี ใครชอบรสชาติแบบไหน สามารถมาลองชิมและเลือกซื้อได้ที่นี่ เพราะมีเยอะและหลากหลายมากจริงๆเลยค่ะ แนะนำว่าต้องได้ลองชิมดู


3. นาฬิกาแขวนผนังกุ๊กกู (Cuckoo Clocks)


นาฬิกาแขวนผนังกุ๊กกู เป็นอีกหนึ่งของฝากซิกเนเจอร์ของเยอรมัน เรียกได้ว่าเป็นของสะสมและเป็นสิ่งที่แสดงถึงฝีมือของช่างทำนาฬิกาชาวเยอรมัน เป็นสินค้าแฮนด์เมด ทำจากไม้ ประดิษฐ์ติดต่อจนเป็นนาฬิกา แต่ละเรือนจะมีลักษณะและราคาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นของแต่ละเรือน บางเรือนมีเสียงตีบอกเวลา บางเรือนมีเสียงนกร้อง บางเรือนมีตุ๊กตาออกมาระบำ บางเรือนราคาเป็นหลักแสนก็มี เหมาะสำหรับซื้อกลับมาเป็นของฝากให้คนที่บ้านมากๆเลยค่า


4.ช็อกโกแลต Heilemann


ช็อกโกแลต Heilemann เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่ก่อตั้งในปี ค.ศ.1955 ทางตอนใต้ของแคว้นบาวาเรีย เป็นช็อกโกแลตที่โด่งดังในเรื่องคุณภาพและรสชาติชั้นดี มีช็อกโกแลตให้เลือกมากมายในรสชาติต่างๆ เช่น ไวท์ช็อกโกแลตกลิ่นวานิลลา ช็อกโกแลตนม ดาร์กช็อกโกแลตผสมส้ม ช็อกโกแลตนมชั้นเยี่ยมที่ผสมด้วยเฮเซลนัทคาราเมล และอีกมากมาย ทางแบรนด์มีสูตรเฉพาะที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังไม่ผสมสารกันบูด ทำให้ได้รสชาติที่อร่อย เข้มข้น คนชอบช็อกโกแลตต้องไม่พลาดเลยค่ะ สายขนมหวานต้องห้ามพลาด!!!


5. ตุ๊กตาฮัมเมล (Hummel Figurines)


และมากันที่ชิ้นสุดท้ายนั้นก็คือของฝากน่ารักๆ อย่างตุ๊กตาฮัมเมล เป็นตุ๊กตาแบรนด์เก่าแก่ของเยอรมัน ผลิตจากกระเบื้องเคลือบ เพนท์สีด้วยมือ ถือเป็นของฝากที่ล้ำค่าและแรร์ไอเทมมากก เนื่องจากปัจจุบันเลิกผลิตเจ้าตุ๊กตายี่ห้อนี้แล้ว หากจะหาซื้อตุ๊กตาฮัมเมล ต้องไปที่ร้านเฉพาะทาง หรือตามตลาดนัดร้านขายของเก่าเท่านั้น แนะนำว่าถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเยอรมันต้องไปหาช้อปตุ๊กตาฮัมเมลติดมือกลับมาฝากคนที่บ้านด้วยจ้า

รวมทัวร์เยอรมัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้