กรมการกงศุลเปิดทำหนังสือเดินทาง ณ MRT

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3652 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมการกงศุลเปิดทำหนังสือเดินทาง ณ MRT

ข่าวประชาสัมพันธ์

9 ธันวาคม 2559 นี้

ตอบสนองความต้องการประชาชนพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ไม่ต้องไปไกลทำหนังสือเดินทาง วันที่ 9 ธ.ค.นี้ กรมการกงสุล เปิดให้บริการในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRTสถานีคลองเตย จันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น.

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. มีรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ร่วมกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จะเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ MRT คลองเตย ในวันที่ 9 ธ.ค. 2559 นี้ โดยบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการเปิดศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ ชั้นใน และส่งเสริมการใช้บริการขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะการคมนาคมด้วยระบบราง

อีกทั้งเพื่อให้การดำเนินการตามนโยบายการทูตเพื่อประชาชนของกรมการกงสุล สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ให้เข้าถึงบริการหนังสือเดินทางได้โดยสะดวก รองรับวิถีชีวิตคนเมือง และหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่หนาแน่นจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง และปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอของผู้มาติดต่อใช้บริการ กรมการกงสุล จึงเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ MRT คลองเตย ซึ่งตั้งอยู่ภายใน Metro Mall สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีคลองเตย มีบูธสำหรับให้บริการ จำนวน 20 บูธ รองรับผู้ใช้บริการกว่า 800 คน

ทั้งนี้จะเปิดทำการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น.
โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนขอทำหนังสือเดินทางล่วงหน้าแบบออนไลน์ (Q-Online) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางhttps://www.passport.in.th/
หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ CALL CENTER กรมการกงสุล โทร. 0-2572-8442.

Credit : http://www.thairath.co.th/content/785196

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้