ทัวร์ยุโรป ประเทศเนเธอร์แลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศเนเธอร์แลนด์

ข้อมูลทั่วไป : เนเธอร์แลนด์ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ฮอลแลนด์ มีชื่อทางการว่า ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ (Kingdom of the Netherlands) และมีเมืองหลวงคือ กรุงอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam)

สถานทูตไทยในเนเธอร์แลนด์ : ตั้งอยู่ที่ Laan Copes van Cattenburch 123, 2585 EZ The Hague โทร: (3170) 345-0632, 345-2088 แฟกซ์: (3170) 345-1929

สภาพอากาศ : เนเธอร์แลนด์มีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุด 18.3 องศาเซลเซียส และต่ำสุดเฉลี่ย 2.6 องศาเซลเซียส และจะมีฝนตกเป็นระยะๆ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเนเธอแลนด์

Keukenhof ซึ่งสวนทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะบานในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม มีดอกไม้มากกว่า 7,000,000 ดอกบานในทุก ๆ ปี และไม่เพียงแต่ทิวลิปเท่านั้น ยังมีกล้วยไม้นานาพันธุ์, กุหลาบ, คาร์เนชั่น, ไอริส, ลิลลี่, แดฟโฟดิล และอื่นๆ

จัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square) จัตุรัสขนาดใหญ่ที่นับเป็นศูนย์กลางของเมืองอัมสเตอร์ดัม สามารถมาเดินเล่นพักผ่อน ทานอาหาร นั่งคาเฟ่ได้ที่บริเวณจัตุรัสดัมสแควร์ และมีพระราชวังหลวงอัมสเตอร์ดัม (Royal Palace of Amsterdam) แลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของอัมสเตอร์ดัม นอกจากนี้บริเวณจัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square) ยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์แห่งชาติ (National Monument) ที่สร้างเพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum) ตั้งอยู่ระหว่าง Stadhouderskade กับ Museumplein ก่อสร้างขึ้นในปี 1800 และย้ายมายังที่ตั้งปัจจุบันในปี 1885 โดยสถาปนิกชาวดัทช์ Pierre Cuypers เป็นผู้ออกแบบและก่อสร้างอย่างวิจิตรงดงามตามแบบศิลปะแนวกอธิกและเรเนซองส์โดยทั้งภายนอกและภายในของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้หรูหราอลังการราวกับพระราชวังเลยทีเดียว 

พิพิธภัณฑ์ภาพวาดของแวนโก๊ะ  มีภาพวาดมากกว่า 200 ภาพ ซึ่งภาพของแวนโก๊ะส่วนใหญ่จะสะท้อนมาจากความรู้สึกของเขา เช่น ภาพ The Potato Eaters แสดงให้เห็นชีวิตที่ยากลำบากของคนยากจนในชนบทที่เขาอาศัยอยู่ในเวลานั้น นอกจากนี้ยังมีภาพที่เป็นที่รู้จักอันดับต้นๆ เลยก็คือ Bedroom in Arles และ Vase with Sunflowers

กาลเวอร์ สตราท (Kalver Straat) ถนนสายชอปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของอัมสเตอร์ดัม มีร้านค้ามากมาย ตั้งแต่สินค้าแฟชั่นแบรนด์ดัง  ของกิน ของใช้ไปจนถึงของที่ระลึก และสินค้าพื้นเมือง ไฮไลท์ของถนนเส้นนี้ก็คือ ห้างสรรพสินค้าPeek&Cloppenburg ซึ่งชั้นบนของห้างแห่งนี้เป็นที่ตั้งของ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซด์ (Madame Tussauds Scenerama) ภายในพิพิธภัณฑ์จัดเป็นนิทรรศการหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญต่างๆ มากมาย 

อาหารขึ้นชื่อเนเธอร์แลนด์

Stroopwafels หรือ วาฟเฟิลสอดไส้คาราเมล เป็นอาหารขึ้นชื่อ เนเธอร์แลนด์ เมนูแรกที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดค่ะ เพราะ Stroopwafels เป็นอาหารประจำชาติที่ชาวเนเธอร์แลนด์นิยมนำมาทานกับกาแฟร้อนๆ ขอบอกเลยค่ะว่าหอมคาราเมลมากๆ พอลองได้ทานกับกาแฟแบบต้นตำรับแล้ว ฟินจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว

Croquettes หรือ โครเก้ ของทอดชิ้นพอดีคำที่ไปถึงเนเธอร์แลนด์แล้วต้องลองให้ได้เลยนะคะ เพราะถึงแม้ว่าเจ้าโครเก้นี้จะไม่ใช่อาหารประจำชาติ แต่อร่อยมากๆ เนื้อเน้นๆ เต็มคำ ผสมผสานความกรุบกรอบของเกล็ดขนมปัง ในแบบฉบับที่ยิ่งทานยิ่งฟินสุดๆ แน่นอน

Boerenkool Stamppot เป็นอาหารประจำชาติเนเธอร์แลนด์ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมาก เพราะเป็นเมนูมันฝรั่งบดผสมกับผักที่มีรสชาติแปลก แต่อร่อยและให้กลิ่นอายของความเป็นเนเธอร์แลนด์อย่างชัดเจน โดยเมนู อาหารขึ้นชื่อ เนเธอร์แลนด์ นี้นิยมทานกับเบคอนหรือไส้กรอก ทานแล้วอร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลย

ของฝากจากเนเธอร์แลนด์
Cheese
  ประเทศเนเธอร์แลนด์คือหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงด้านนมและชีสเป็นอย่างมาก โดยสำหรับคอชีสแล้วนั้น ในตัวเมืองอัมสเตอร์ดัมจะมีร้านขายชีสมากมาย โดยร้านที่ผมแนะนำก็คือ Cheese Museum ที่มีชีสให้เลือกสรรมากมายหลากหลายรูปแบบ รสชาติและสีสันกันเลยครับ

Liquorice เจลลี่ชะเอมสีดำรสหวานหอมกลิ่นสมุนไพรที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งในของฝากที่น่าซื้อกลับไปให้เพื่อนๆที่ประเทศไทยได้ลิ้มลองกัน 

Stroopwafel วาฟเฟิลแผ่นบางสอดไส้ไซรัปรสหวานหอมกลิ่นเครื่องเทศที่กลายมาเป็นขนมอันดับหนึ่งของเนเธอร์แลนด์ และเป็นของฝากที่ถูกใจใครหลายๆคนและสามารถหาซื้อได้ง่ายมากๆ 

รองเท้าไม้ เป็นของที่ระลึกที่ทุกคนต้องซื้อกลับมา ราคาตามสถานที่ท่องเที่ยวแพงพอสมควร เขาขายตามขนาดเบอร์รองเท้า และการวาดลวดลายลงไป มีสีสันสวยงาม 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

  
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้