ส่อง 5 พฤติกรรมการเที่ยว คุณเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน ?

Last updated: 22 ก.ย. 2566  |  731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่อง 5 พฤติกรรมการเที่ยว คุณเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน ?

ส่อง 5 พฤติกรรมการเที่ยว คุณเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน ?

ปัจจุบันเทรนการท่องเที่ยวได้เปลี่ยนแปลงไปตาม พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวแต่ละคนก็จะมีความชอบ และ ลักษณะการเที่ยวที่แตกต่างกันออกไป ลองมาส่องพฤติกรรมของเรากัน ว่า เราเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน ?

1.สาย ลุย

นักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ หนึ่งในนักท่องเที่ยวสายลุยที่ชื่นชอบการเดินทางแบบท้าทาย การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เช่น การปีนเขา เดินป่า กิจกรรมดำน้ำ นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีการวางแผน หรือ การหากลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในสไตล์การเที่ยวแบบเดียวกัน โดยนักท่องเที่ยวประเภทนี้จะเลือกพัก แบบอิสระ อย่างเช่น การกางเต้น หรือ การ พักแบบสไตล์ โฮสเทล 

2.สาย เที่ยวไป ทำงานไป

อีกหนึ่งเทรนการท่องเที่ยวที่มาแรงที่สุดในปี 2023 ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่นิยมของกลุ่มคน Gen Z ถึง Gen X ที่นักท่องเที่ยวจะเลือกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และ ทำงานไปด้วย ขึ้นอยู่กับรูปแบบของงานและการท่องเที่ยว บางคนอาจจะเป็น Creator สายท่องเที่ยว, นักถ่ายภาพ, หรือแม้แต่ทำงานในสายงานแบบฟรีแลนซ์ บางสายงาน

แต่นอกจากนี้ก็ยังมีนักท่องเที่ยวอีกสายนึง ก็คือ นักท่องเที่ยวสายทำงานตลอดเวลา ทำงานทุกที่ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็จะต้องพกคอม หรือ โน๊ตบุ๊คติดตัวไปตลอดเวลาซึ่งอาจจะทำลายบรรยากาศการเที่ยวได้ ยังไงถ้าถึงเวลาพักผ่อนก็เราก็ควรให้เวลาความสุข กับ ตัวเอง และครอบครัวก่อนเป็นอย่างแรกก่อน


3.สายดื่ม

สำหรับนักท่องเที่ยวสายนี้แล้ว การเดินทางของเขาจะไม่ซับซ้อน เพราะสามารถเที่ยวที่ไหนก็ได้ที่มีเครื่องดื่ม ดื่มตั้งแต่ยังไม่เดินทาง จนวันสุดท้ายที่กลับก็ยังไม่สร่าง "สำหรับเพื่อนๆสายนี้แล้ว ยังไงก็อย่าดื่มหนักจนทำให้การท่องเที่ยวของเราหมดสนุกนะคะ"  


4.สายเที่ยวคนเดียว

นักท่องเที่ยวสายนี้ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y, Gen Z  มักชอบความอิสระ และเป็นกลุ่มคนโสด โดยจะเน้นท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน และ และหาเพื่อนใหม่ไปในตัวอีกด้วย


5.สายเที่ยวยาว

นักท่องเที่ยวใหญ่ของสายนี้จะเป็นกลุ่มนักเที่ยว ผู้สูงอายุ ที่เกษียร หรือ กลุ่ม ผู้มีรายได้สูง ซึ่งจะใช้เวลาเที่ยวในระยะยาว ซึ่งรูปแบบการเที่ยวของแต่ละท่านก็ต่างกันออกไปอย่างเช่น การเดินทางท่องเที่ยว เรือสำราญ หรือ การเที่ยวต่างประเทศ หลายประเทศในทริปเดียว 

แล้วคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้