เมืองหลากสี เมืองลูกกวาด ที่นี่ที่ไหน? ทำไมเหมือนกันหมด

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Candy Land

ที่นี้ที่ไหน? ทำไมเหมือนกันหมด

มาดูกันว่าสถานที่ทั้ง 3 แห่งที่คล้ายกันมากจนบางทีทุกคนคิดว่ามันคือที่เดียวกันนั้นคือที่ไหน ตั้งอยู่ประเทศอะไร แล้วมีความคล้ายกันยังไง ทำไมเขาถึงสร้างมาให้คล้ายกันขนาดนี้ เป็นความบังเอิญหรือความตั้งใจของผู้สร้างกันแน่ ถ้าอยากรู้คำตอบแล้วเลื่อนอ่านเลยย

1.ท่าเรือนูฮาวน์ Nyhavn (เดนมาร์ก)
ท่าเรือนูฮาวน์ Nyhavn เป็นเขตท่าเรืออันเก่าแก่ของโคเปนเฮเกน ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของตัวเมือง ประเทศเดนมาร์ก  โดยตัวอาคารที่ตั้งอยู่บนท่าเรือนั้นมีสีสันหลากหลายเป็นอาคารที่คล้ายกับอาคารบนท่าเรือบรีเก็น เมืองเบอเกน ประเทศนอร์เวย์มาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าอาคารทั้งสองเป็นสถานที่เดียวกันเพราะตัวอาคารมีสีสันหลากหลายเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วอาคารทั้งสองคือคนละที่กันค่า ถึงจะมีความคล้ายกันมากแต่ว่าตั้งอยู่คนละประเทศกันเลย

2.ท่าเรือบรีเก็น Bryggen (นอร์เวย์)

บรีเก็น เป็นท่าเรือเก่าของ เมืองเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโกไปเมื่อปี 1979 มีลักษณะเด่นที่การก่อสร้างอาคารหลากหลายสีเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ ทอดตัวขนานไปกับท่าเรือ ซึ่งบ้านเรือนจะมีลักษณะเป็นบ้านไม้สามชั้น มีหน้าจั่วและผนังข้างมุงด้วยแผ่นไม้ ทาสีที่โดดเด่นสะดุดตา สลับกันไปมามีลักษณะเหมือนกับ อาคารบนท่าเรือนูฮาวน์ ประเทศเดนมาร์ก เพราะตัวอาคารทั้งสองแห่งทาด้วยสีที่หลากหลายสลับกันไปมาบอกเลยว่าคล้ายกันมาก เป็นอีกจุดแลนด์มาร์กที่ต้องไปถ่ายภาพเช็คอินให้ได้

3. อินส์บรุค Innsbruck (ออสเตรีย)
 มาถึงสถานที่สุดท้ายที่มีความคล้ายกับ 2 ที่ข้างบนมากก นั้นก็คือ เมืองอินส์บรุค เป็นเมืองที่มีลักษณะเด่นคือ ตัวอาคารบ้านเรือนเป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโรค  โดยจุดซิกเนเจอร์ของตรงนี้จะเป็นอาคารสีพาสเทลที่คล้ายกับสีของลูกกวาด ตั้งเรียงรายเลียบ แม่น้ำอิน (River Inn) โดยมีเทือกเขาแอลป์ตั้งตระหง่านเป็นแบคกราวน์ เป็นภาพที่พบเห็นได้บ่อยในโปสการ์ด และสีสันของอาคารนั้นเหมือนกับกำลังดูบ้านในหนังการ์ตูนตอนเด็ก บอกเลยว่าถ้ามีโอกาสต้องไปถ่ายภาพ เช็คอินเมืองสีลูกกวาดนี้ให้ได้
 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับอาคารหลายสีทั้ง 3 แห่ง ที่แอดมินนำมาฝากวันนี้ เป็นอาคารที่คล้ายกันมากเลยใช่มั้ยล่าา อาคารหลายสีเหมือนกันไม่พอยังตั้งอยู่บริเวรท่าเรือเหมือนกันอีก แต่หลังจากอ่านบทความนี้ไปทุกคนพอจะแยกออกกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าที่นี้คือที่ไหน ?

รวมโปรแกรมทัวร์เมืองหลากสี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้