5 จุดเช็คอิน ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เยือนบ้านเกิด "โมซาร์ท"

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  593 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมืองซาลซ์บูร์ก

5 จุดเช็คอิน ซาลซ์บูร์ก เยือนบ้านเกิด "โมซาร์ท"

ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ ออสเตรีย ใกล้ชายแดนติดกับประเทศเยอรมนี เป็นเมืองหลวงของรัฐซาลซ์บูร์ก เมืองแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเสียงดนตรี เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของนักแต่งชื่อดังอย่าง Wolfgang Amadeus Mozart ในปี 1756 ทำให้ ซาลซ์บูร์ก เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลดนตรีคลาสสิกมากมายตลอดทั้งปี รวมถึงเทศกาลซาลซ์บูร์กซึ่งดึงดูดผู้ชื่นชอบดนตรีจากทั่วโลก และเมืองแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในการจัด ตลาดคริสต์มาสอีกด้วย

1.สวนมิราเบิล (Mirabell Palace and Gardens)พระราชวังมิราเบลล์ สร้างขึ้นในปี 1606 โดยเจ้าชายอาร์ชบิชอป Wolf Dietrich Raitenau เพื่อมอบให้กับ Salome Alt หญิงผู้เป็นที่รักของเขา พระราชวังแห่งนี้ได้รับการบูรณะและต่อเติมครั้งสำคัญในศตวรรษที่ 18 ภายใต้การปกครองของเจ้าชาย-อาร์ชบิชอป Franz Anton Harrach ปัจจุบันที่นี่มีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมบาโรก และ ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เพลงชื่อดังในปี 1965 เรื่อง "The Sound of Music"

2.บ้านเกิดโมสาร์ท (Mozart's Birthplace)บ้านเกิดของโมสาร์ทตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเก่าของซาลซ์บูร์ก (อัลชตัดท์) ปัจจุบัน บ้านเกิดของโมสาร์ทเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของนักแต่งเพลง รวมถึงเครื่องดนตรีต้นฉบับ ภาพวาดบุคคล ของที่ระลึก

3.มหาวิหารซาลซ์บูร์ก (Salzburg Cathedral)
อาสนวิหารซาลซ์บูร์ก หรือที่รู้จักกันในชื่อ "มหาวิหารโดม" เป็นอาสนวิหารสไตล์บาโรกอันงดงาม ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองซาลซ์บูร์ก มีหอระฆังทั้ง 7 ที่มีน้ำหนักถึง 15.7 ตัน ที่มีเสียงอันไพเราะ เป็นไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ ด้านในตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบโบโรก ดูโออ่าและหรูหราอย่างมาก

4.ปราสาทโฮเฮนซาลซ์บรุค (Hohensalzburg)
ป้อมปราการโฮเฮนซาลซ์บูร์กมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 การก่อสร้างป้อมปราการเริ่มขึ้นในปี 1077 ทำให้เป็นหนึ่งในปราสาทที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์ในยุโรปกลาง

5.ถนนสายช็อปปิ้งในย่านเมืองเก่า (Getreidegasse)
Getreidegasse เป็นถนนที่มีชื่อเสียงและงดงามใจกลางย่านเมืองเก่า (Altstadt) ของซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย เป็นหนึ่งในถนนที่เก่าแก่ที่สุดในซาลซ์บูร์ก เป็นย่านการค้าและที่อยู่อาศัยอันคึกคักมานานหลายศตวรรษ เรียงรายไปด้วยอาคารที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงามซึ่งแสดงสถาปัตยกรรมออสเตรียแบบดั้งเดิม ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม สถานที่สำคัญๆอีกมากมาย

รวมเที่ยวเส้นทางออสเตรีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้