HOW TO เลือกบริษัททัวร์ดี ไม่มีโดนเทแน่นอน!!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกทัวร์ยังไงไม่ให้โดนเท

เลือกบริษัททัวร์ยังไง? ให้มั่นใจว่าจะไม่โดนเท!!!

เที่ยวทั้งทีก็อยากเที่ยวอย่างสบายใจ แต่ถ้าต้องเที่ยวในเวลาจำกัด ไม่อยากเสียเวลาหาข้อมูล ต้องการคนช่วยแนะนำและอยากเดินทางสะดวกสบายคลายกังวล การเลือกซื้อแพคเก็จทัวร์ไปเที่ยวกับบริษัททัวร์นั้น จึงเป็น ทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ทว่าการเลือกแพคเก็จทัวร์ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกมากมาย แล้วเราจะเลือกซื้อทัวร์ยังไงดี ไม่ให้โดนหลอก เพราะเราคงจะได้ยินข่าวเรื่องการโดนบริษัททัวร์โกงกัน หรือโดนปล่อยลอยแพกันอยู่บ่อยๆ จนทำให้หลายๆคนกังวลในการเลือกทัวร์เพราะมีบริษัททัวร์อยู่เต็มไปหมด ไม่รู้ว่าเลือกทัวร์ไหนดี แค่มีหน้าเว็บไซต์จะน่าเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน เราสามารถตรวจสอบได้หรือไม่  วันนี้แอดมินจึงอยากแนะนำวิธีการหรือข้อสังเกตในการเลือกซื้อทัวร์ที่ถูกต้องมาให้ทุกคนดูกันค่ะ


1. เลือกซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ ที่มีสถานที่ประกอบการประจำ มีที่อยู่ และ รายละเอียด ในการติดต่อที่ชัดเจน มีตัวมีตนจริงๆ และเราสามารถแวะไปหาหรือตามตัวได้



2. เลือกซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ ที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้องเท่านั้น ควรเลือกดูจากใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่ถูกต้อง ตรงประเภท และไม่หมดอายุ ระวังบริษัททัวร์ที่ใส่เลขที่ใบอนุญาตปลอม การตรวจเช็คสามารถตรวจสอบกับสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยวได้


3. เลือกซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ ที่มีความน่าเชื่อถือและมั่นใจได้จริง ซึ่งดูได้จากบริษัททัวร์ที่มีเครือข่ายทางธุรกิจหรือคอนเน็คชั่นกับสายการบิน หรือบริษัททัวร์ที่ไม่เปลี่ยนชื่อบริษัทบ่อย และดูได้จากสำนักงานที่ตั้งของบริษัท ซึ่งบริษัทที่ระบุชัดเจน ว่ามีตัวตนอยู่จริงและมีเบอร์โทรศัพท์เบอร์โทรสาร อีเมล์ที่สามารถติดต่อได้


4. ไม่เลือกทัวร์ที่ราคาถูกจนเกินไป หากพบเห็นทัวร์ลดกันที 30-50% จากราคามาตรฐานทั่วไป วิธีตรวจสอบง่ายๆคือลอง ค้นหาทางอินเตอร์เน็ตแล้วลองตรวจสอบราคาจากการเปรียบเทียบราคาดู จะเห็นถึงความไม่สมเหตุสมผล

5. แนะนำให้ นำโปรแกรมและราคาจากบริษัททัวร์หลายๆเจ้ามาเปรียบเทียบ ความเหมือน และ แตกต่างกัน ก่อนตัดสินใจ ไม่แนะนำให้เจาะจงเลือกแค่ที่เดียว

6. การเลือกทัวร์ ควรเลือกทัวร์ที่มีความชำนาญ ในแต่ละพื้นที่ ที่เราจะไป ตัวอย่างเช่น บางทัวร์ดีมากสำหรับทัวร์ไหว้พระ แต่อาจจะไม่เวิร์คสำหรับทัวร์สวนสนุก เพราะไม่ชำนาญ บางทัวร์ก็อาจชำนาญเฉพาะการจัดทริปล่องเรืออย่างเดียวและบางทัวร์ก็ชำนาญในการออกทัวร์เส้นทางในยุโรป เป็นต้น

7. ควรหาข้อมูลเพิ่มเติมรีวิวจากอินเตอร์เน็ต ลองหาดูว่า มีใครเคยใช้บริการทัวร์นี้บ้างหรือไม่ ชื่อเสียงเป็นอย่างไร ลองอ่านรีวิว และ กระทู้ต่างๆเยอะๆ แล้วค่อยนำมาตัดสินใจ 


8. วิธีการดำเนินงาน ต้องมีหลักฐานขั้นตอนการดำเนินงานและหลักฐานที่ชัดเจน และเป็นระบบ การชำระเงินก็ต้องมีหลักฐานเช่นกัน ต้องมีการออกบิลหรือใบเสร็จชำระเงินทุกครั้งและในใบเสร็จต้องระบุชื่อบริษัททัวร์ที่ชัดเจนให้เราสามารถเก็บไว้เป็นหลักฐานได้

9. ต้องตรวจสอบบัญชีธนาคารก่อนชำระเงินทุกครั้ง เราควรตรวจสอบชื่อบัญชี ไม่ควรเป็นชื่อบัญชีคนทั่วไปหรือมีการอ้างว่าเป็นชื่อของพนักงานในบริษัททัวร์ควรเป็นชื่อบัญชื่อของบริษัททัวร์ หรือนิติบุคคล เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการซื้อทัวร์มากขึ้น

10. ระยะเวลาการเดินทางกับการชำระเงินไม่สมเหตุสมผลกัน เช่น ถ้าทำการจองล่วงหน้าไป 5-6 เดือน แต่ต้องชำระเงินเต็มจำนวนก้อน ณ เวลานั้นๆเลย หรือมีการทวงถามให้ชำระค่าบริการถี่ๆ ให้พึงระวังไว้ว่าอาจถูกหลอกลวง เพราะถ้ากรณีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการชำระแค่ค่ามัดจำไปก่อนแล้วใกล้วันเดินทางจริงค่อยชำระส่วนที่เหลือ


เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับข้อแนะนำในการเลือกซื้อทัวร์ที่แอดมินนำมาฝากวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อทุกคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อทัวร์เพื่อไปเที่ยวกันนะคะ แอดบอกเลยว่าเลือกบริษัททัวร์ดี มีชัยไปกว่าครึ่งค่า!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้