Green Card Lottery ล็อตเตอรี่วีซ่าอเมริกา

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  37458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Green Card Lottery ล็อตเตอรี่วีซ่าอเมริกา

Green Card Lottery

 


  Lotto Green Card หรือ Green Card Lottery คือ โครงการ U.S. Diversity Immigrant Visa Program เป็นโครงการที่จะสุ่มคัดเลือกผู้สมัครที่โชคดี 50,000 รายในทุกปี ให้ได้สิทธิอาศัยตั้งถิ่นฐานและทำงานในอเมริกา ซึ่งมีการเปิดรับสมัครทางออนไลน์เป็นประจำทุกปี 

การรับสมัคร 


  สมัครออนไลน์เท่านั้นที่เว็บไซต์ https://dvprogram.state.gov/  

การคัดเลือก 

  จะใช้วิธีสุ่มเลือกเเบบลอตเตอรี่ โดยคอมพิวเตอร์จะสุ่มเลือกผู้ที่จะได้วีซ่าดังกล่าว โดยแบ่งโควต้ากระจายไปใน 6 ภูมิภาคทั่วโลก เเละภูมิภาคที่มีอัตราผู้อพยพไปสหรัฐน้อยที่สุดจะได้จำนวนมากที่สุด ขณะที่ในส่วนผู้สมัครชาวไทย จะมีผู้ยื่นใบสมัครราวๆ 5-8 พันรายต่อปี และมีผู้โชคดีได้รับการคัดเลือกประมาณ 70-100 รายต่อปี

  ผู้ได้รับเลือกมีสิทธิที่จะพาคู่สมรส และทายาทโดยตรงที่อายุไม่เกิน 21 ปีเข้ามาอยู่ด้วยกันได้ ขณะเดียวกันก็จะต้องพิสูจน์ได้ว่าสามารถดูแลตัวเองและครอบครัวได้ หรือมีผู้สนับสนุนด้านการเงินในสหรัฐให้การรับรอง

 

คุณสมบัติผู้สมัครโครงการกรีนการ์ดล็อตโต้ Diversity Visa Lottery

- อายุ 18 ปีขึ้นไป

- จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า

- ถ้าหากจบการศึกษาต่ำกว่า ม.6 จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุด ใช้คุณสมบัติการศึกษาหรือประสบการณ์ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง

- ไม่ต้องมีวีซ่า

- กรณีที่เคยมีวีซ่าเข้าอเมริกาแต่อยู่เกินวีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ์ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้ (แต่ถ้าพ้นโทษแบนแล้วจะสามารถรับสิทธิ์ได้)

- ผู้สมัครจะต้องกรอกและส่งข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน รวมถึงการส่งรูปถ่ายตามขนาดที่กำหนด หากเกิดพบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือกรอกผิด ทาง United States Department of State จะตัดสิทธิ์ทันที โดยคาดว่าจะไม่มีการขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อกลับทางอีเมล์

  Green Card Lottery ทำให้เราสามารถอาศัยอยู่ในอเมริกาได้อย่างถาวร และทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ปีหนึ่งมีชาวไทยไปร่วมลุ้นสมัครอยู่ทุกปีนั่นเอง 


แหล่งที่มา : https://bit.ly/3SXzM0g
 
 
ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้