เที่ยวเกาะสวรรค์มอลต้า เมืองแห่งท้องทะเล

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเกาะสวรรค์มอลต้า เมืองแห่งท้องทะเล

มอลต้า (Malta)

   ประเทศไข่มุกงามแห่งเมดิเตอร์เรเนียนแหล่งรวมมรดกโลก มอลต้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับชายหาด อีกทั้งเกาะนี้ยังเป็นเกาะที่ยอดเยี่ยมสำหรับการดำน้ำและการแล่นเรือสำราญ แอดมินจะพาคุณไปรู้จักมอลตาให้มากขึ้นผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามของเกาะสวรรค์แห่งนี้กันค่ะ

 



    มอลต้า (Malta) มีพื้นที่เพียง 316 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี และชายฝั่งของแอฟริกา เป็นเกาะสวรรค์น้ำใสสีเทอร์ควอยซ์ ท่ามกลางท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียน  มีเกาะหลักๆ 3 เกาะ คือ เกาะมอลตา (Malta) เกาะโกโซ (Gozo) และเกาะโคมิโน (Comino) สูดลมหายใจให้ชุ่มปอดกับอากาศดีที่สุดในโลก ท้องฟ้าแจ่มใส เล่นน้ำทะเลคลายร้อนกันได้ทุกที่ 



    เกาะ Gozo เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะมอลตาเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะทั้งเจ็ด และตั้งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนอกชายฝั่งซิซิลี Gozo เป็นที่ตั้งศาสนสถานที่เก่าแก่ที่สุดในโลก คือ วัด Ggantija เป็นหนึ่งในสถานที่ทางโบราณคดีที่น่าประทับใจที่สุดและมีการรักษาที่ดีที่สุดในหมู่เกาะมอลตา



   เกาะ Gozo ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Game of Thrones Azure Window (กลุ่มหินธรรมชาติที่พังทลายลงในปี 2017) เป็นฉากหลังของฉากที่น่าจดจำบางฉาก กล่าวกันว่าเป็นบ้านของคาลิปโซในตำนาน นางไม้จากโอดิสซีย์ของโฮเมอร์



   มารู้จักเกาะ Comino หรือ Kemmuna (ในภาษามอลตา) เป็นเกาะเล็กๆ และเงียบสงบมาก อยู่ตรงกลางระหว่างเกาะมอลตา และ Gozo โดยทั้งเกาะจัดเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า มักเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการตั้งแคมป์หรือเดินป่าข้ามเกาะทั้งวัน พอไปถึงเกาะ Comino มันคือ เกาะสวาทหาดสวรรค์ เพราะที่ Blue Lagoon นั้นน้ำเป็นสีฟ้าปนเขียว ที่นี่มีนักท่องที่ยวลงเล่นน้ำกันเยอะมาก มีฟู้ดทรักขายอาหารและเครื่องดื่ม จุดเด่นของเกาะ Comino คือ Blue Lagoon อยากแนะนำเลยว่าถ้าใครไปเที่ยวมอลตา การล่องเรือชมคลองต่างๆ รอบเกาะหลัก คือสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

   เรือเฟอร์รี่ทัวร์ไปยังเกาะโคมิโนและ Blue Lagoon จะเริ่มให้บริการทุกวันตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป เนื่องจากเป็นช่วงต้นฤดูร้อน ในช่วงก่อนหน้านั้นเรือจะให้บริการเพียงในวันที่อากาศดีเท่านั้น ขึ้นอยู่กับการพยากรณ์อากาศในแต่ละวัน ถ้าหากคุณจะเดินทางไปยังประเทศมอลต้าก่อนวันที่ 1 เมษายน ตรวจสอบตารางการเดินเรือและอากาศให้แน่ใจก่อนการเดินทางด้วยนะคะ

(แหล่งที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=QQxCTaP43rA)

 

 

ชมโปรแกรมทัวร์ 
 
https://bit.ly/3T4PFTb

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้