7 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสเปน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2859 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสเปน

                           7 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสเปน


สเปน เป็นประเทศที่มีภูมิทัศน์หลากหลาย ตั้งแต่เทือกเขาพิเรนีส ชายหาดแดดจัด และพื้นที่คล้ายทะเลทราย เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกับธรรมชาติเบื้องหลัง ชิมอาหารท้องถิ่น และสนุกสนานไปกับเทศกาลมากมายภายในประเทศ แถมยังเด่นเรื่องฟุตบอลเพราะมีสโมสรชื่อดังอันดับต้นๆของโลกตั้งอยู่ที่นี้ นั้นก็คือ สโมสร เรอัลมาดริด (Real Madrid) และ สโมสร บาร์เซโลน่า (bacelona) แค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ มาดูกันดีกว่าว่ามีทำไมทุกคนถึงต้องมาเที่ยวสเปนเพราะอะไร?

                 

1. เมืองมาดริด (Madrid)
มาดริด เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุโรป ด้วยบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา ประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ พิพิธภัณฑ์ระดับโลก และสถาปัตยกรรมที่ตื่นตาตื่นใจ และแน่นอนว่าสำหรับสาวกแฟนบอลทีมดังอย่าง เรอัลมาดริด (Real Madrid) ต้องไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมชม สนามเบร์นาเบว เป็นสนามกีฬาที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เดินเล่นไปรอบ ๆ และสำรวจส่วนต่าง ๆ ทั้งหมดตามอัธยาศัย เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติของสโมสร รวมถึงเยี่ยมชมถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดที่เรอัล มาดริด สโมสรแห่งศตวรรษที่ 20 คว้ามาได้ รับรองว่าถูกใจแฟนบอลแน่นอนค่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่ต้องมาดูให้ได้ด้วยตาตัวเอง บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!!

 

2. เมืองบาร์เซโลน่า (Bacelona)
บาร์เซโลน่า เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของสเปน ตั้งอยู่ในภูมิภาคคาตาลุนย่าของสเปน เป็นเมืองที่มีการผสมผสานด้านต่างๆที่หลากหลาย มีความสมบูรณ์แบบของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เป็นเมืองที่มีความทันสมัย และที่สำคัญเมืองนี้เป็นที่ตั้งของสโมสรชื่อดังระดับโลกอย่างสโมสร
บาร์เซโลน่า(Bacelona) 
ไหนๆก็มามาถึงเมืองบาร์เซโลน่า แล้วต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปชมสนามฟุตบอล คัมป์นู ของสโมสรบาร์เซโลน่า  ยิ่งถ้าใครที่เป็นแฟนบอลทีมนี้แน่นอนว่าต้องไปแชะภาพคู่กับสนามฟุตบอลของทีมรักมาอวดลงบนโซเชียลกันด้วยจ้า


3. พลาซ่ามายอร์ (Plaza Mayor, Madrid)
 Plaza Mayor ซึ่งเป็นจุดเช็คอินไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาถึงมาดริด เพราะที่นี่นับเป็นจุดศูนย์กลางที่มีความสำคัญและมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก บริเวณโดยรอบโอบล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โรมันที่เก่าแก่งดงามกว่า 300 ปี อีกทั้งยังถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมสำคัญอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิธีราชาภิเษก พิธีกรรมทางศาสนา ตลอดไปจนถึงการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ บอกเลยว่าถ้าไปเที่ยวสเปนต้องไปเช็คอิน Plaza Mayor ให้ได้ไม่งั้นก็เหมือนไปไม่ถึงนะคะทุกคน

 

4. เมืองสีขาวในแคว้นอันดาลูซีอา (The White Towns of Andalucía)
สเปนมีหมู่บ้านสุดชิคและเป็นที่นิยมอย่างมากนั้นก็คือ หมู่บ้านสีขาว โดยหมู่บ้านสีขาวแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองคาซาเรสของประเทศสเปน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะความโดดเด่นของอาคารบ้านเรือนสีขาวรูปแบบอันดาลูเซียนที่มีเอกลักษณ์เด่นเฉพาะตัว จนเป็นที่น่าสะดุดตาและได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ รวมถึงศิลปะอันสำคัญของเมืองแห่งนี้ แน่นอนว่าถ้ามาเที่ยวสเปนจะพลาดที่จะมาเช็คอินหมู่บ้านนี้ไม่ได้

 


5. เทศกาลวิ่งวัวกระทิง (Running of the Bulls)
ด้านเทศกาลต้องยกให้ที่นี้เลย เพราะสเปนถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เต็มไปด้วยเทศกาลที่หลากหลายและโด่งดังระดับโลกเลยล่ะคะ เป็นที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัดงานรื่นเริงเลยก็ว่าได้ และที่นักท่องเที่ยวรู้จักและนิยมมาดู นั้นก็คือ เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ในเมืองปัมโปลนา (Pamplona) ประเทศสเปน จะจัดขึ้นระหว่าง 6-14 กรกฎาคมของทุกปี เป็นเทศกาลวิ่งวัวกระทิงประจำปีที่โด่งดังไปทั่วโลก แนะนำว่าใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวสเปนในช่วงมีเทศกาลแน่นอนว่าต้องไม่พลาดที่จะไปดูกิจกรรมนี้กันนะคะ

 

6. มหาวิหารซากราดาแฟมิเลีย (Sagrada Familia)
เป็นแลนด์มาร์กชื่อดังของเมืองบาร์เซโลน่า ผลงานอันโดดเด่นที่สุด “อันโตนิโอ เกาดี้” (Antoino Gaudi) มหาวิหารแห่งนี้มีความสูงถึง 170 เมตร เป็นศิลปะแบบนีโอกอธิก ด้วยแนวความคิดการคืนกลับสู่ธรรมชาติ ตัวอาคารประดับด้วยโมเสกจากเวเนเชียน และปฏิมากรรมแกะสลักจากหินหลายพันชิ้นจากศิลปินสเปน ด้วยความสวยงามอลังการและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวิหารแห่งนี้ จึงทำให้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของสเปนที่ทุกคนต้องลองมาเช็คอินให้ได้

 


7.  ไวน์สีน้ำเงิน (Blue wine)
สเปน นอกจากจะมีเทศกาลที่หลากหลายแล้ว เพราะความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทำให้สเปนมีความหลากหลายทางด้านอาหารและวัตถุดิบด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล อาหารประเภทเนื้อ และเครื่องดื่ม และไวน์สเปนนั้นก็เป็นไวน์ที่ลือชื่อไปทั่วโลกสเปนนับว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งผลิตไวน์ชั้นยอดของโลก แต่ไวน์ธรรมดาโลกไม่จำทางบริษัทผลิตไวน์ชั้นนำของสเปนเลยผลิต ไวน์สีน้ำเงิน แห่งแรกของโลกกันไปเลย  ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวสเปนต้องไม่พลาดที่จะแวะชิมไวน์ให้ได้กันจ้า

 

"เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเหตุผลทั้ง 7 ข้อ ที่ทำให้ทุกคนต้องอยากไปเที่ยวสเปน ยิ่งถ้าเป็นแฟนฟุตบอลแบบแอดนี้บอกได้เลยว่า ถ้ามีโอกาสต้องไปดูสนามฟุตบอลของจริงให้ได้สักครั้งแน่นอน"

 แหล่งที่มา : https://www.talontiew.com/12-top-destinations-spain/ 

 

 

ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3JLOnbn

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้