ห้ามพลาด 5 จุดเช็คอิน เมืองเซบียา เที่ยวเมืองสวย "Unseen"

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  1624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเมืองเซวีญ่า

ห้ามพลาด 5 จุดเช็คอิน เมืองเซวีญ่า เที่ยวเมืองสวย "Unseen"

เซบียา (Sevilla) เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอันดาลูเซียทางตอนใต้ของสเปน มีชื่อเสียงในด้าน สถาปัตยกรรม และ ประวัติศาสตร์อันยาวนาน

พลาซ่าเดอเอสปานา (Plaza de Espana)


"Plaza de España" (หรือที่เรียกว่า "จัตุรัสสเปน") เป็นจัตุรัสแห่งนี้มีชื่อเสียงและโดดเด่นตั้งอยู่ในเมืองเซบียา ประเทศสเปน ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่สำคัญที่สุดในเมือง และมีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งซึ่งได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวสเปน Aníbal González จัตุรัสนี้มีรูปร่างครึ่งวงกลมและล้อมรอบด้วยอาคารที่สวยงามพร้อมคลองที่ทอดยาวอยู่ด้านหน้า สะพานสี่แห่งทอดข้ามคลอง ซึ่งเป็นตัวแทนของอาณาจักรโบราณของสเปน ได้แก่ แคว้นคาสตีล อารากอน นาวาร์ และเลออน ไม่เพียงแค่ความงดงามของสถาปัตยกรรม สถานที่แห่งนี้ยังเป็นดั่งสัญลักษณ์ของเมือง เซบียา อีกด้วย


พระราชวังอัลคาซาร์ (Royal Alcazar)


Royal Alcazar of Seville หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Real Alcázar de Sevilla" เป็นพระราชวังที่สวยงามตระการตา ตั้งอยู่ใจกลางเซบียา ประเทศสเปน เป็นอนุสรณ์สถานที่โดดเด่น พระราชวังอัลคาซาร์ เดิมสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 10 เพื่อเป็นป้อมปราการโดยราชวงศ์มุสลิมที่ปกครองในสมัยอัล-อันดาลุส ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา มีการขยายและปรับปรุงหลายครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมสไตล์มัวร์ โกธิก เรอเนซองส์ และ บาโรก ทำให้ที่นี่เป็นที่ประทับของกษัตริย์สเปนหลายพระองค์ นอกจากนี้ยังได้ถูกเลือกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง "Game of Thrones" อีกด้วย


มหาวิหารเซวิลล์ (Catedral de Sevilla)


อาสนวิหารนักบุญแมรีแห่งซี หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่ออาสนวิหารเซบียา (Catedral de Sevilla) เป็นอาสนวิหารอันงดงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ตั้งอยู่ในเมืองเซบียา ประเทศสเปน เป็นหนึ่งในมหาวิหารโกธิกที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีชื่อเสียงในด้านความงามทางสถาปัตยกรรม มหาวิหารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 เพื่อแสดงถึงความมั่งคั่งและความสำคัญของเมืองในฐานะศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ


ย่านประวัติศาสตร์สุดคลาสสิค (Triana district)


ทริอานา (Triana) เป็นย่านประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ในเมืองเซบียา ประเทศสเปน ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำ Guadalquivir และขึ้นชื่อในด้านมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน มีการจัดเทศกาลและกิจกรรมในสถานที่แห่งนี้ทุกๆปี มักถูกมองว่าเป็นหนึ่งในย่านที่มีเอกลักษณ์และดั้งเดิมที่สุดในเซบียา เดิมทีย่านนี้เป็นเมืองอิสระที่รู้จักกันในชื่อ "ฮิสปาลิส" ในสมัยโรมัน เป็นย่านศิลปะสไตล์สเปนและอันดาลูเซียนแบบดั้งเดิม มีชื่อเสียงในด้านเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิก


สนามกีฬาสู้วัวกระทิง (Plaza de Toros)

Plaza de Toros de la Real Maestranza de Caballería de Sevilla หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Seville Bullring หรือ เป็นสนามสู้วัวกระทิงที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ในเมืองเซบียา ประเทศสเปน และถือเป็นสถานที่สำคัญในประเพณีและวัฒนธรรมของการสู้วัวกระทิง Plaza de Toros มีต้นกำเนิดย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 18 มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์และพัฒนาการของการสู้วัวกระทิงในรูปแบบศิลปะ ซึ่งมีรูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอ-มูเดคาร์ โดดเด่นด้วยการใช้อิฐ กระเบื้องเซรามิก และการตกแต่งอันวิจิตรบรรจง มีรูปทรงกลมพร้อมที่นั่งสำหรับผู้ชมนับพันคน และมีสนามกีฬากลางที่ใช้สู้วัวกระทิง นอกจากจะเป็นสนามต่อสู้แล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็น พิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงประวัติศาสตร์และศิลปะการสู้วัวกระทิงในเซบียาอีกด้วย

รวมโปรแกรมเที่ยวเซบียา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้