5 พิกัด เช็คอินฟินแลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  728 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 พิกัด เช็คอินฟินแลนด์

ฟินแลนด์ เป็นอีกประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของแสงเหนือ และยังเป็นดินแดนต้นกำเนิดของซานต้าคลอส ประเทศที่ใครได้ไปสัมผัสต่างก็บอกว่าฟินจริง ๆ ด้วยบรรยากาศของบ้านเมืองที่น่าอยู่น่าอาศัย เที่ยวง่าย อากาศดีตลอดทั้งปี  ถ้าอยากรู้ว่าฟินแลนด์สวยงามจริงไหม ตามมาเลย...เพราะเราจะพาไปเช็คอิน 5 พิกัดที่เที่ยวในฟินแลนด์เด็ด ๆ ที่จะทำให้คุณจดชื่อของฟินแลนด์เป็น Bucket List



1.แลปแลนด์ (Lapland)



การชมแสงเหนือที่แลปแลนด์ ถือเป็นเป็นไฮไลท์หลักๆของที่นี่ เพราะเป็นสถานที่ที่มีโอกาสเห็นแสงเหนือได้มากสุด Aurora Borealis ปรากฏการณ์แสงเหนือ ที่สามารถชมได้ในหลาย ๆ เมืองทางเหนือของแลปแลนด์ช่วงหน้าหนาว โดยไฮไลท์สำหรับเมืองนี้คือการ “ชมแสงเหนือ” เพราะที่นี่มีโอกาสมองเห็นแสงเหนือมากที่สุดนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การนั่งรถเลื่อนที่ลากด้วยกวางเรนเดียร์ ล่องเรือ Sampo เรือตัดน้ำแข็งอันแสนโด่งดัง หรือทัวร์ตกปลาแซลมอน ซึ่งทุกกิจกรรมก็เรียกได้ว่าสนุกกันจนลืมความหนาวไปเลยค่ะ

2.ฟาร์มกวางเรนเดียร์ 

เมื่อมาถึงฟาร์มแล้วก็ต้องลอง “นั่งเลื่อนกวางเรนเดียร์” (Reindeer Sleigh) โดยให้กวางลากเลื่อนไม้ไปตามพื้นหิมะ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยจูงนำทางอีกทอดหนึ่งเพื่อไม่ให้พี่กวางออกนอกเส้นทางไปเสียก่อน เลื่อนไม้ 1 แผ่นนั่งได้ 1-2 คน ไปกันเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน กวางจะนำเที่ยวไปตามชายป่าที่แม้อากาศจะหนาวเย็นมากแต่ก็มีแดดส่องนำช่วยให้ท้องฟ้าสดใสน่ามองขึ้นมา หรือหากใครทนหนาวนานไม่ได้ภายในฟาร์มยังมีห้องรับรองที่มีอาหารและเครื่องดื่มไว้สำหรับรับแขกได้คราวละ 60 คน มีชุดพื้นเมืองให้ลองสวมถ่ายรูปและเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองไว้เป็นที่ระลึก

3.หมู่บ้านซานต้าคลอส



หมู่บ้านซานต้าขวัญใจของเด็ก ๆ ทั่วโลกที่เมืองโรวาเนียมิ (Rovaniemi)  ที่สร้างขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ทั่วโลกมีโอกาสมาเยี่ยมบ้านของลุงซานต้า ที่หมู่บ้านนี้มีลานเล่นสนุกและกิจกรรมเกี่ยวกับหิมะมากมาย มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ฟาร์มหมาฮัสกี้ ฟาร์มกวางเรนเดียร์ มีบ้านและออฟฟิศของซานตาคลอส และยังมีที่ทำการไปรษณีย์ซานต้า ร้านขายของที่ระลึกต่างๆมากมาย

4.เรือตัดน้ำแข็งแซมโป



  “เรือตัดน้ำแข็งแซมโป” (Sampo Safari Ice Breaker) เป็นไฮไลท์เบอร์ต้นๆ ของเกมิและรวมถึงของแลปแลนด์ด้วย เรือตัดน้ำแข็งแซมโปเปิดให้บริการมา 58 ปีแล้ว ในระหว่างที่เรือกำลังเคลื่อนไปบนผืนน้ำทะเลที่กลายเป็นแผ่นน้ำแข็งกว้างใหญ่ เรือจะค่อยๆ ตัดแผ่นน้ำแข็งหนาให้แตกออกลอยอยู่บนผิวน้ำ เปิดออกจนเห็นผืนน้ำทะเลด้านล่าง แนะนำให้ร่วมกิจกรรมพิเศษในการลงไปลอยตัวว่ายน้ำในทะเลน้ำแข็ง กิจกรรมว่ายน้ำลอยตัวในทะเลบอลติก ผู้ร่วมสนุกต้องสวมชุดป้องกันที่เรียกว่า “Warm Impermeable Survival Suits” ช่วงกิจกรรมนี้เรือจะหยุดทอดสมอให้ผู้โดยสารสนุกกันเต็มที่ ทุกคนจะได้รัประกาศนียบัตรเป็นที่ระลึกเพื่อย้ำเตือนตัวเองถึงประสบการณ์และความทรงจำแสนพิเศษในครั้งนี้ ในแต่ละกิจกรรมจะมีเจ้าหน้าที่ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

5.อนุสาวรีย์ซิเบลิอุส



ผลงานศิลปะเชิงนามธรรมใจกลางสวนสาธารณะที่มีทิวทัศน์สวยงาม ประติมากรรมชิ้นนี้สร้างอุทิศให้แก่ “ฌาน ซิเบลิอุส” นักประพันธ์เพลงชาวฟินแลนด์ ด้วยลักษณะรูปร่างแปลกตา เป็นผลงานประติมากรรมรูปออร์แกนที่สร้างขึ้นจากแท่งท่อเหล็กกลมขนาดใหญ่จำนวนราว ๆ กว่า 600 ท่อที่ดูราวกับล่องลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพร่วมกับเพื่อนๆ และครอบครัวในบริเวณอนุสาวรีย์อันน่าทึ่งแห่งนี้ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

(แหล่งที่มา https://chill.co.th/articles/article.php?topic=9-places-to-visit-in-Finland)

 

ชมโปรแกรมทัวร์ 
 
bit.ly/3PcCT1R

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้