เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประเทศฟินแลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  8543 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประเทศฟินแลนด์

 รื่น่รู้กี่กัฟิด์


ทุกคนทราบมั๊ยคะว่า เกร็ดเล็กๆของประเทศฟินแลนด์มีอะไรบ้าง วัฒนธรรมเป็นยังไงกันนะ ความเป็นอยู่การใช้ชีวิตเป็นแบบไหน ไปดูกันเล้ยยย !


 

1.ฟินแลนด์เป็นประเทศที่ติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีพาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก เพราะว่าพาสปอร์ตของประเทศฟินแลนด์สามารถใช้เดินทางได้ถึง 157 ประเทศทั่วโลกเลยย โดยไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วยย ( อัพเดตล่าสุดปี 2016)

 

 

 

2.การซาวน่าถือว่าเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของประเทศฟินแลนด์ แทบทุกๆบ้านจะมีห้องซาวน่าที่บ้าน และในฟินแลนด์มีจำนวนซาวน่ากว่า 3 ล้านแห่งทั่วประเทศ  การเข้าซาวน่าทุกคนจะแก้ผ้า และเข้าซาวน่าพร้อมกัน ถือว่าเป็นเรื่องปกติของที่นี่เลยค่ะ

 

 
3.ประเทศฟินแลนด์ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ดีที่สุดในโลก และระบบการศึกษาที่นี่ ยังได้รับการจัดอันดับว่าดีที่สุดในอันดับต้นๆของโลก และนักเรียนของประเทศฟินแลนด์ยังเป็นนักเรียนที่มีคุณภาพที่สุดในโลกอีกด้วยย

 



 


4.ประชากรในประเทศฟินแลนด์ชอบอ่านหนังสือ และฟินแลนด์ยังเป็นประเทศที่ผลิตหนังสือสำหรับเด็ก มากที่สุดในโลกอีกด้วย


5.คนฟินแลนด์เป็นชาติที่ดื่มกาแฟมากที่สุดในโลก คิดเฉลี่ย คนละ 2 กก./คน/ปี อีกด้วย เมื่อมีแขกมาบ้าน จะต้องต้อนรับแขกด้วยกาแฟเสมอ

 

 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 



ชมรายการทัวร์สวิตเซอร์แลนด์
https://bit.ly/329Hjzr




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


 02-108-8666


@avenuetour 
 
       
Avenue Inter Travel Group
            


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย #ทัวร์ฟินแลนด์ #Finland  #เมืองท่องเที่ยว
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

 



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้